Ảnh minh họa. (Nguồn: csmonitor.com)

Ảnh minh họa. (Nguồn: csmonitor.com)

Hãng thông tấn nhà nước SANA của Syria ngày 18/4 đưa tin sáu nhân viên an ninh, trong đó có một sỹ quan, đã thiệt mạng và 11 binh sỹ chính phủ bị thương trong một vụ nổ ở tỉnh Idlib, miền Bắc nước này.

 

Hãng SANA cho biết vụ nổ do một "nhóm vũ trang" ở al-Masdouma, thuộc tỉnh Idlib, tiến hành.

Trong khi đó, truyền thông nhà nước và các nhà hoạt động tại Syria cho biết đã xảy ra nổ súng tại thị trấn Erbin ở thủ đô Damascus trong khi các quan sát viên Liên hợp quốc đang thực hiện chuyến thăm để giám sát việc thực hiện thỏa thuận ngừng bắn và xúc tiến tiến trình đối thoại chính trị toàn diện nhằm chấm dứt cuộc khủng hoảng ở Syria.

Theo kênh truyền hình Ikhbariya, "một nhóm khủng bố" đã cho nổ quả bom cài tại một chốt kiểm tra, làm một nhân viên an ninh bị thương. Các vụ việc này diễn ra bất chấp thỏa thuận ngừng bắn do Liên hợp đề xuất chính thức có hiệu lực tại Syria từ tuần trước.

Tổng Thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon tiếp tục kêu gọi chính quyền Damascus tạo điều kiện để đoàn quan sát viên tiền trạm của Liên hợp quốc có thể tiếp cận mọi địa điểm trên lãnh thổ Syria.

Ông Ban Ki-moon dự kiến vào cuối ngày 18/4 sẽ báo cáo Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc về tiến bộ của các cuộc thảo luận giữa nhóm quan sát viên tiền trạm và giới chức Syria.

Trong diễn biến khác, Thụy Sĩ ngày 18/4 thông báo nước này sẽ cử quan sát viên quân sự phi vũ trang tham gia nhóm tiền trạm giám sát thỏa thuận ngừng bắn tại Syria sau khi nhận được đề nghị của Liên hợp quốc.

Cùng ngày, Ngoại trưởng Pháp Alain Juppe cho biết 14 ngoại trưởng - trong đó có ngoại trưởng các nước Mỹ, Đức, Jordan, Morocco , Qatar, và Arập Xêút - sẽ dự một cuộc họp về Syria tổ chức tại thủ đô Paris, Pháp vào ngày 19/4 nhằm gửi thông điệp mạnh mẽ tới chính quyền của Tổng thống Bashar al-Assad để thực thi kế hoạch hòa bình 6 điểm của đặc phái viên chung Liên hợp quốc-Liên đoàn Arập Kofi Annan./.

 

                                                            Theo TTXVN

 

 


Các tin khác


Vụ cháy trung tâm thương mại tại Ba Lan: Sẽ họp tìm giải pháp hỗ trợ các tiểu thương

Liên quan đến vụ cháy Trung tâm thương mại số 44 Marywilska, thủ đô Vácsava, Ba Lan, nơi có hàng trăm quầy hàng của người Việt Nam, ngày 12/5, Bộ Nội vụ và Hành chính Ba Lan đã liên hệ với Chủ tịch tỉnh Mazowieckie, và thủ đô Vácsava để nắm thêm tình hình.

Bước ngoặt trong mới quan hệ Mỹ - Israel

Lời cảnh báo về việc Israel tấn công Rafah của Tổng thống Joe Biden ngay lập tức gây chấn động chính trường Mỹ và Israel.

Hungary và Trung Quốc kí 18 thỏa thuận tăng cường hợp tác

Hungary và Trung Quốc ngày 10/5 (giờ Budapest) đã kí 18 thỏa thuận và bản ghi nhớ mới nhằm làm sâu sắc thêm quan hệ hợp tác về kinh tế và văn hóa trong chuyến thăm của nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình tới quốc gia Trung Âu này.

Mỹ: Cân nhắc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối sản xuất tại Trung Quốc

Trong bài phỏng vấn với hãng tin Reuters ngày 8/5 (theo giờ địa phương), Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gina Raimondo cho biết nước này đang xem xét việc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối (Connected car) sản xuất tại Trung Quốc.

Những hình ảnh đầu tiên về lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng tại Moskva (Nga)

Hơn 9.000 binh sĩ cùng hàng chục xe tăng và chiến đấu cơ đã góp mặt trong buổi duyệt binh truyền thống kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng phát xít (9/5/1945 - 9/5/2024) tại Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moskva của Nga.

Tổng thống Nga: EAEU trở thành một trong những trung tâm của thế giới đa cực mới nổi

Ngày 8/5, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định Liên minh kinh tế Á-Âu (EAEU) hiện trở thành một trong những trung tâm độc lập và tự chủ trong thế giới đa cực mới nổi ngày nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục