Thi thể một bé gái vừa được nhân viên cứu hộ đưa lên từ dưới nước.

Thi thể một bé gái vừa được nhân viên cứu hộ đưa lên từ dưới nước.

Một tàu chở hơn 100 người tị nạn, phần lớn là phụ nữ và trẻ em, đã bị đắm ở ngoài khơi bờ biển Aegean, phía tây Thổ Nhĩ Kỳ, làm ít nhất 58 người thiệt mạng. Nguyên nhân tai nạn là do tàu đâm phải các vỉa đá ngầm gần bờ.

 

Khu vực xảy ra tai nạn gần thị trấn Ahmetbeyli của tỉnh Izmir.

Thống đốc tỉnh Izmir, ông Ardahan Totuk, cho biết khi bị tai nạn, trên tàu chở khoảng 104 người đang tìm cách nhập cư vào châu Âu. Trong số này chỉ có 46 người sống sót nhờ bơi được vào bờ.

"Có tổng cộng 46 người đã sống sót vì bơi được vào bờ. Phần lớn là người Iraq và Syria. Những người này thoát nạn vì họ biết bơi và vì địa điểm xảy ra tai nạn chỉ cách bờ khoảng 50m", hãng thông tấn Anatolia của Thổ Nhĩ Kỳ cho biết.

Trong số những người thoát nạn có cả thuyền trưởng và trợ lý của ông ta. Tuy nhiên, cả hai người đều đã bị cảnh sát bắt giữ ngay khi đặt chân lên bờ.

Lực lượng cứu hộ cho biết trong số 58 người thiệt mạng, mới chỉ có 43 thi thể được đưa vào bờ, còn lại 15 thi thể vẫn đang mắc kẹt trong khoang hàng của con tàu.      

Với vị trí nằm ở điểm giao cắt giữa châu Á và châu Âu, Thổ Nhĩ Kỳ từ lâu đã trở thành cửa ngỏ của những người muốn di dân tới lục địa già.

Hiện nước này cũng đang tiếp nhận khoảng 800.000 người Syria đến tị nạn kể từ khi làn sóng bạo loạn bùng nổ ở quốc gia Trung Đông này cách đây 18 tháng.

                                                                              Theo Dân Trí

 

Các tin khác


Vụ cháy trung tâm thương mại tại Ba Lan: Sẽ họp tìm giải pháp hỗ trợ các tiểu thương

Liên quan đến vụ cháy Trung tâm thương mại số 44 Marywilska, thủ đô Vácsava, Ba Lan, nơi có hàng trăm quầy hàng của người Việt Nam, ngày 12/5, Bộ Nội vụ và Hành chính Ba Lan đã liên hệ với Chủ tịch tỉnh Mazowieckie, và thủ đô Vácsava để nắm thêm tình hình.

Bước ngoặt trong mới quan hệ Mỹ - Israel

Lời cảnh báo về việc Israel tấn công Rafah của Tổng thống Joe Biden ngay lập tức gây chấn động chính trường Mỹ và Israel.

Hungary và Trung Quốc kí 18 thỏa thuận tăng cường hợp tác

Hungary và Trung Quốc ngày 10/5 (giờ Budapest) đã kí 18 thỏa thuận và bản ghi nhớ mới nhằm làm sâu sắc thêm quan hệ hợp tác về kinh tế và văn hóa trong chuyến thăm của nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình tới quốc gia Trung Âu này.

Mỹ: Cân nhắc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối sản xuất tại Trung Quốc

Trong bài phỏng vấn với hãng tin Reuters ngày 8/5 (theo giờ địa phương), Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gina Raimondo cho biết nước này đang xem xét việc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối (Connected car) sản xuất tại Trung Quốc.

Những hình ảnh đầu tiên về lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng tại Moskva (Nga)

Hơn 9.000 binh sĩ cùng hàng chục xe tăng và chiến đấu cơ đã góp mặt trong buổi duyệt binh truyền thống kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng phát xít (9/5/1945 - 9/5/2024) tại Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moskva của Nga.

Tổng thống Nga: EAEU trở thành một trong những trung tâm của thế giới đa cực mới nổi

Ngày 8/5, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định Liên minh kinh tế Á-Âu (EAEU) hiện trở thành một trong những trung tâm độc lập và tự chủ trong thế giới đa cực mới nổi ngày nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục