Chính phủ Indonesia hôm 25-11 phát động một phong trào quy mô cả nước nhằm khuyến khích người dân có quan điểm chống tham nhũng trong suy nghĩ. Phong trào này là một phần của những hoạt động được tiến hành để kỷ niệm ngày Chống tham nhũng quốc tế (9-12).

 
Trong lễ phát động phong trào diễn ra tại trụ sở Ủy ban Bài trừ tham nhũng (KPK) ở Jakarta, một biểu ngữ lớn mang khẩu hiệu “Dám trung thực là tuyệt vời” được treo trên bức tường tòa nhà. Lý giải về nội dung khẩu hiệu, ông Bambang Widjojanto, Phó Chủ tịch KPK, cho Tân Hoa Xã biết: “Tham nhũng có thể bị xóa bỏ bởi sự trung thực.

Biểu ngữ mang khẩu hiệu “Dám trung thực là tuyệt vời” được treo tại trụ sở
Ủy ban Bài trừ tham nhũng Indonesia hôm 25-11.
Ảnh: JAKARTA GLOBE
Trung thực không phải là thứ chỉ nói miệng mà phải được thực hiện và là một phần trong đời sống hằng ngày của người dân. Nếu mọi người thực hiện điều này hằng ngày, nguy cơ của hành động tham nhũng sẽ bị xóa bỏ”.  Ông chỉ ra rằng lòng trung thực sẽ là chiến lược cơ bản để khuyến khích ý thức và cam kết của công chúng trong việc bài trừ tham nhũng.
Indonesia đứng thứ 100/183 nước về chỉ số tham nhũng trong danh sách của Tổ chức Minh bạch Quốc tế năm 2011, qua đó cho thấy tham nhũng vẫn là vấn đề gây nhức nhối ở nước này.  Một số chuyên gia Indonesia cho rằng những nỗ lực loại trừ tham nhũng hiện nay vẫn chưa mang lại kết quả như mong đợi. Một phần lý do là những nỗ lực này chỉ mới tập trung vào các thủ tục pháp lý để xóa bỏ tham nhũng.
 
                                                                             Theo Báo NLĐ
 
 

Các tin khác


Australia cân nhắc hạn chế số lượng sinh viên quốc tế

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, Bộ trưởng Giáo dục Australia đang cân nhắc khả năng đặt ra giới hạn về tuyển sinh quốc tế, theo một dự luật được đề xuất nhằm "cải thiện chất lượng giáo dục”.

Hội nghị các nhà tài trợ tại Kuwait cam kết huy động hơn 2 tỷ USD cho Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại Trung Đông, Hội nghị của các nhà tài trợ quốc tế tại Kuwait đã cam kết viện trợ hơn 2 tỷ USD cho Dải Gaza ngày 12/5, trong bối cảnh Tổng thư ký Liên hợp quốc (TTK LHQ) Antonio Guterres kêu gọi ngừng bắn "ngay lập tức” ở dải đất đang bị phong tỏa này.

Vụ cháy trung tâm thương mại tại Ba Lan: Sẽ họp tìm giải pháp hỗ trợ các tiểu thương

Liên quan đến vụ cháy Trung tâm thương mại số 44 Marywilska, thủ đô Vácsava, Ba Lan, nơi có hàng trăm quầy hàng của người Việt Nam, ngày 12/5, Bộ Nội vụ và Hành chính Ba Lan đã liên hệ với Chủ tịch tỉnh Mazowieckie, và thủ đô Vácsava để nắm thêm tình hình.

Bước ngoặt trong mới quan hệ Mỹ - Israel

Lời cảnh báo về việc Israel tấn công Rafah của Tổng thống Joe Biden ngay lập tức gây chấn động chính trường Mỹ và Israel.

Hungary và Trung Quốc kí 18 thỏa thuận tăng cường hợp tác

Hungary và Trung Quốc ngày 10/5 (giờ Budapest) đã kí 18 thỏa thuận và bản ghi nhớ mới nhằm làm sâu sắc thêm quan hệ hợp tác về kinh tế và văn hóa trong chuyến thăm của nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình tới quốc gia Trung Âu này.

Mỹ: Cân nhắc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối sản xuất tại Trung Quốc

Trong bài phỏng vấn với hãng tin Reuters ngày 8/5 (theo giờ địa phương), Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gina Raimondo cho biết nước này đang xem xét việc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối (Connected car) sản xuất tại Trung Quốc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục