Tổng thống Vladimir Putin đọc thông điệp liên bang ngày 12-12. Ảnh: RIA NOVOSTI

Tổng thống Vladimir Putin đọc thông điệp liên bang ngày 12-12. Ảnh: RIA NOVOSTI

Tổng thống (TT) Nga Vladimir Putin ngày 12-12 đã đọc thông điệp liên bang hằng năm đầu tiên sau khi trở lại Điện Kremlin, trong đó nhắc lại những điều ông cam kết khi tranh cử và các sắc lệnh ông đã ký vào ngày nhậm chức. TT Nga tin chắc rằng tất cả những điều hứa hẹn sẽ được thực hiện đầy đủ và được kiểm soát chặt chẽ.

 
TT Putin khẳng định giai đoạn phục hồi đất nước đã qua đi, đồng thời nhấn mạnh nhiệm vụ lúc này là xây dựng một nước Nga giàu có và hùng mạnh, có khả năng chịu đựng được những cơn chấn động ảnh hưởng toàn thế giới cũng như cuộc cạnh tranh khốc liệt toàn cầu. Theo ông, ý chí và nội lực của cả dân tộc sẽ giúp Nga đạt được mục tiêu đó. Ngoài ra, ông quả quyết nước Nga phải trở thành một quốc gia có uy tín và có tầm ảnh hưởng, không đánh mất bản sắc. Nghe đến đây, các cử tọa đã đồng loạt dành cho TT Putin tràng pháo tay tán thưởng.
 
Theo hãng tin Itar-Tass, TT Nga tuyên bố trách nhiệm công dân và chủ nghĩa yêu nước là điều căn bản trong chính sách của Nga. Ông khẳng định trách nhiệm đối với đất nước không được hình thành qua các khẩu hiệu hay lời kêu gọi và nhắc nhở: “Trách nhiệm của toàn dân đối với tổ quốc là nguyên tắc căn bản”.

Người đứng đầu nhà nước Nga đặc biệt lưu ý đến sự tăng trưởng dân số. Ông nhấn mạnh: “Gia đình có 3 con phải là chuẩn mực ở Nga”. Ông cho rằng để thực hiện được điều đó, chính phủ Nga cần phải làm nhiều điều. Bên cạnh đó, nhà ở là một trong những vấn đề quan trọng nhất. Vì thế, cần phải làm sao để mọi công dân Nga đều có nhà ở…

 

                                                                            Theo Báo NLĐ

 

 

Các tin khác


Vụ cháy trung tâm thương mại tại Ba Lan: Sẽ họp tìm giải pháp hỗ trợ các tiểu thương

Liên quan đến vụ cháy Trung tâm thương mại số 44 Marywilska, thủ đô Vácsava, Ba Lan, nơi có hàng trăm quầy hàng của người Việt Nam, ngày 12/5, Bộ Nội vụ và Hành chính Ba Lan đã liên hệ với Chủ tịch tỉnh Mazowieckie, và thủ đô Vácsava để nắm thêm tình hình.

Bước ngoặt trong mới quan hệ Mỹ - Israel

Lời cảnh báo về việc Israel tấn công Rafah của Tổng thống Joe Biden ngay lập tức gây chấn động chính trường Mỹ và Israel.

Hungary và Trung Quốc kí 18 thỏa thuận tăng cường hợp tác

Hungary và Trung Quốc ngày 10/5 (giờ Budapest) đã kí 18 thỏa thuận và bản ghi nhớ mới nhằm làm sâu sắc thêm quan hệ hợp tác về kinh tế và văn hóa trong chuyến thăm của nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình tới quốc gia Trung Âu này.

Mỹ: Cân nhắc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối sản xuất tại Trung Quốc

Trong bài phỏng vấn với hãng tin Reuters ngày 8/5 (theo giờ địa phương), Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gina Raimondo cho biết nước này đang xem xét việc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối (Connected car) sản xuất tại Trung Quốc.

Những hình ảnh đầu tiên về lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng tại Moskva (Nga)

Hơn 9.000 binh sĩ cùng hàng chục xe tăng và chiến đấu cơ đã góp mặt trong buổi duyệt binh truyền thống kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng phát xít (9/5/1945 - 9/5/2024) tại Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moskva của Nga.

Tổng thống Nga: EAEU trở thành một trong những trung tâm của thế giới đa cực mới nổi

Ngày 8/5, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định Liên minh kinh tế Á-Âu (EAEU) hiện trở thành một trong những trung tâm độc lập và tự chủ trong thế giới đa cực mới nổi ngày nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục