Ảnh: Voice of Russia

Ảnh: Voice of Russia

Nếu bạo lực tại miền đông Ucraina không chấm dứt, Nga sẽ triệu tập một cuộc họp bất thường của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (LHQ), ITAR-TASS ngày 25-4 dẫn lời Đại diện thường trực của Nga tại LHQ, Vitaly Churkin, trong một chương trình trên kênh truyền hình Rossiya-1.

 

“Nếu những gì chúng tôi chứng kiến hôm nay vẫn tiếp diễn, nếu lực lượng quân đội tiếp tục được sử dụng để chống lại các cuộc biểu tình tại miền đông Ucraina, chúng tôi sẽ triệu tập một cuộc họp bất thường của Hội đồng Bảo An”, ông Churki nói.

Tuy nhiên, ông Churki cũng thừa nhận Hội đồng Bảo an LHQ đang chia rẽ về tình hình tại Ucraina và khó có thể kỳ vọng được những hành động thực sự từ Hội đồng Bảo an để hòa giải căng thẳng tại Ucraina.

Trước đó, ngày 24-4, Tổng Thư ký LHQ Ban Ki-moon đã kêu gọi ngăn chặn các hành động vũ trang tại miền đông Ucraina.

Trước tình hình căng thẳng hiện tại, “Tổng Thư ký vô cùng quan ngại tình hình có thể nhanh chóng vượt khỏi tầm kiểm soát với những hậu quả mà chúng ta không thể lường trước được”, người phát ngôn của ông Ban Ki-moon nói trong thông cáo.

Ông Ban Ki-moon cũng nhấn mạnh sự cần thiết của việc các bên thực hiện đúng những cam kết của mình theo Tuyên bố Geneva được đưa ra hôm 17-4 sau cuộc họp bốn bên giữa Mỹ, Nga, Ucraina và Liên hiệp châu Âu (EU).

“Phải tránh hành động quân sự bằng mọi giá. Tổng Thư ký kêu gọi tất cả các bên ngay lập tức kiềm chế các hành động bạo lực, đe dọa hay khiêu khích và tìm ra giải pháp nhằm hướng tới giảm leo thang căng thẳng”, người phát ngôn của ông Ban Ki-moon nhấn mạnh.

 

                                                                          Theo Báo ND

 

 

Các tin khác


Năng lượng tái tạo đạt kỷ lục 30% lượng điện năng toàn cầu

Dữ liệu mới cho thấy năng lượng tái tạo đã đạt mức kỷ lục, chiếm tới 30% lượng điện năng của thế giới vào năm 2023.

Australia cân nhắc hạn chế số lượng sinh viên quốc tế

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, Bộ trưởng Giáo dục Australia đang cân nhắc khả năng đặt ra giới hạn về tuyển sinh quốc tế, theo một dự luật được đề xuất nhằm "cải thiện chất lượng giáo dục”.

Hội nghị các nhà tài trợ tại Kuwait cam kết huy động hơn 2 tỷ USD cho Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại Trung Đông, Hội nghị của các nhà tài trợ quốc tế tại Kuwait đã cam kết viện trợ hơn 2 tỷ USD cho Dải Gaza ngày 12/5, trong bối cảnh Tổng thư ký Liên hợp quốc (TTK LHQ) Antonio Guterres kêu gọi ngừng bắn "ngay lập tức” ở dải đất đang bị phong tỏa này.

Vụ cháy trung tâm thương mại tại Ba Lan: Sẽ họp tìm giải pháp hỗ trợ các tiểu thương

Liên quan đến vụ cháy Trung tâm thương mại số 44 Marywilska, thủ đô Vácsava, Ba Lan, nơi có hàng trăm quầy hàng của người Việt Nam, ngày 12/5, Bộ Nội vụ và Hành chính Ba Lan đã liên hệ với Chủ tịch tỉnh Mazowieckie, và thủ đô Vácsava để nắm thêm tình hình.

Bước ngoặt trong mới quan hệ Mỹ - Israel

Lời cảnh báo về việc Israel tấn công Rafah của Tổng thống Joe Biden ngay lập tức gây chấn động chính trường Mỹ và Israel.

Hungary và Trung Quốc kí 18 thỏa thuận tăng cường hợp tác

Hungary và Trung Quốc ngày 10/5 (giờ Budapest) đã kí 18 thỏa thuận và bản ghi nhớ mới nhằm làm sâu sắc thêm quan hệ hợp tác về kinh tế và văn hóa trong chuyến thăm của nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình tới quốc gia Trung Âu này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục