Con phà tiếp tục bốc cháy (ảnh: AP)

Con phà tiếp tục bốc cháy (ảnh: AP)

Lực lượng bảo vệ bờ biển Italy sáng nay thông báo, có 201 người đã được cứu sống, đưa ra khỏi con phà Norman Atlantic đang bốc cháy, và đang được chở về cảng Patras của Hy Lạp trong sáng sớm nay. Hiện vẫn còn hàng trăm người bị mắc kẹt trên con phà đang bốc cháy. Đến nay đã có ít nhất một người thiệt mạng và hai người khác bị thương trong lúc công tác cứu hộ đang gấp rút chạy đua với thời gian.

 

Bộ trưởng Vận tải biển Hy Lạp Miltiadis Vartitsiotis cho hay: “Công tác cứu hộ trong đêm sẽ rất khó khăn. Một đêm mà chúng tôi hy vọng có thể cứu sống toàn bộ người trên boong phà”.

Ông Varvitsiotis cho biết, hiện có 10 tàu hàng đang phục vụ công tác cứu hộ. Italy và Hy Lạp đã gửi các tàu và trực thăng của lực lượng hải quân, của lực lượng bảo vệ bờ biển tới tăng cường hoạt động cứu hộ, nhiều tàu chở hàng lớn đậu thành hàng chắn để bảo vệ con phà đang bốc cháy trước các cơn sóng biển lớn.

Ngọn lửa bùng phát trên con phà vào sáng sớm hôm qua ở khoang chứa ô tô. Ngay lập tức hành khách được sơ tán lên các tầng trên cùng của con phà. Các nhân viên trên phà đã cố gắng dập lửa nhưng bất thành và phát tín hiệu cấp cứu tới lực lượng bảo vệ bờ biển Italy, Hy Lạp.

Theo người phát ngôn của Bộ Vận tải hàng hải Hy Lạp, trên phà có 234 hành khách và 34 thành viên thủy thủ đoàn là người Hy Lạp. Các hành khách khác đến từ một vài nước, bao gồm Thổ Nhĩ Kỳ, Albani, Italy, Đức, Thụy Điển, Bỉ và Pháp. Một số thành viên thủy thủ đoàn khác là người Italy.

Theo trang thông tin của Cơ quan An toàn Hàng hải châu Âu, con phà này được kiểm tra định kỳ lần cuối vào ngày 19-12 tại Ban Quản lý Cảng Patras. Cơ quan kiểm tra phát hiện ra sáu lỗi liên quan tới chức năng cửa chống cháy, thiết đèn báo hiệu khẩn cấp, ắc quy, và lỗi ở cửa ngăn nước. Song không có lỗi nào nghiêm trọng đến mức cho ngừng hoạt động.

Nhà sản xuất tàu biển Carlo Visentini cho hay, chỉ có một trong tổng số 160 cửa chống cháy có vấn đề và cửa này nằm trên khu vực cháy, và lỗi này đã được sửa ngay theo yêu cầu của thanh tra.

Con tàu Norman Atlantic này thuộc một công ty phà của Hy Lạp, là phương tiện vận chuyển phổ biến giữa hai nước Hy Lạp và Italy.

 

 

                                                                            Theo Báo ND

 

 

Các tin khác


Năng lượng tái tạo đạt kỷ lục 30% lượng điện năng toàn cầu

Dữ liệu mới cho thấy năng lượng tái tạo đã đạt mức kỷ lục, chiếm tới 30% lượng điện năng của thế giới vào năm 2023.

Australia cân nhắc hạn chế số lượng sinh viên quốc tế

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, Bộ trưởng Giáo dục Australia đang cân nhắc khả năng đặt ra giới hạn về tuyển sinh quốc tế, theo một dự luật được đề xuất nhằm "cải thiện chất lượng giáo dục”.

Hội nghị các nhà tài trợ tại Kuwait cam kết huy động hơn 2 tỷ USD cho Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại Trung Đông, Hội nghị của các nhà tài trợ quốc tế tại Kuwait đã cam kết viện trợ hơn 2 tỷ USD cho Dải Gaza ngày 12/5, trong bối cảnh Tổng thư ký Liên hợp quốc (TTK LHQ) Antonio Guterres kêu gọi ngừng bắn "ngay lập tức” ở dải đất đang bị phong tỏa này.

Vụ cháy trung tâm thương mại tại Ba Lan: Sẽ họp tìm giải pháp hỗ trợ các tiểu thương

Liên quan đến vụ cháy Trung tâm thương mại số 44 Marywilska, thủ đô Vácsava, Ba Lan, nơi có hàng trăm quầy hàng của người Việt Nam, ngày 12/5, Bộ Nội vụ và Hành chính Ba Lan đã liên hệ với Chủ tịch tỉnh Mazowieckie, và thủ đô Vácsava để nắm thêm tình hình.

Bước ngoặt trong mới quan hệ Mỹ - Israel

Lời cảnh báo về việc Israel tấn công Rafah của Tổng thống Joe Biden ngay lập tức gây chấn động chính trường Mỹ và Israel.

Hungary và Trung Quốc kí 18 thỏa thuận tăng cường hợp tác

Hungary và Trung Quốc ngày 10/5 (giờ Budapest) đã kí 18 thỏa thuận và bản ghi nhớ mới nhằm làm sâu sắc thêm quan hệ hợp tác về kinh tế và văn hóa trong chuyến thăm của nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình tới quốc gia Trung Âu này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục