Một quan chức kiểm dịch kiểm tra các dấu hiệu bệnh sốt đối với các hành khách tới sân bay quốc tế Incheon của Hàn Quốc, ngày 21-5-2015. (Ảnh: Yonhap)

Một quan chức kiểm dịch kiểm tra các dấu hiệu bệnh sốt đối với các hành khách tới sân bay quốc tế Incheon của Hàn Quốc, ngày 21-5-2015. (Ảnh: Yonhap)

Hàn Quốc ngày 21-5 đã xác nhận trường hợp thứ ba bị nhiễm virus gây Hội chứng hô hấp cấp vùng Trung Ðông (MERS), một ngày sau khi nước này thông báo trường hợp đầu tiên nhiễm virus này.

 

Trường hợp mới nhất được xác định là một người đàn ông 76 tuổi ở cùng phòng bệnh viện với bệnh nhân đầu tiên được chẩn đoán dương tính với virus MERS, theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (CDC).

Trường hợp này được xác nhận ngay sau khi vợ của bệnh nhân đầu tiên, một người đàn ông 68 tuổi, được chẩn đoán mắc MERS trước đó cùng ngày.

CDC cho biết, bệnh nhân đầu tiên đã đến Trung Đông vào giữa tháng 4 trước khi quay trở lại Hàn Quốc vào ngày 4-5. Danh tính của cả ba bệnh nhân không được công bố vì những lý do riêng tư.

MERS là hội chứng hô hấp cấp do virus gây ra. Virus gây hội chứng này cùng họ với chủng virus gây hội chứng viêm đường hô hấp cấp (SARS) bùng phát ở châu Á năm 2003, với tỷ lệ gây tử vong ở mức khá cao là 40,7%.

Bộ Y tế Hàn Quốc cho biết, tính đến ngày 16-5, trên thế giới có 1.142 trường hợp được ghi nhận mắc phải virus MERS tại 23 quốc gia, kể từ khi trường hợp đầu tiên được xác định tại Saudi Arabia vào năm 2012. Trong đó, có 465 trường hợp tử vong. Hiện chưa có vắc-xin hay biện pháp điều trị căn bệnh này, .

Theo CDC, mặc dù có tỷ lệ tử vong cao, căn bệnh này được cho là có khả năng truyền nhiễm thấp nhất so với các căn bệnh truyền nhiễm khác và sự lây truyền của virus này thông qua tiếp xúc trực tiếp thường xuyên.

 

 

                                                                                Theo Báo ND

 

 

Các tin khác


Năng lượng tái tạo đạt kỷ lục 30% lượng điện năng toàn cầu

Dữ liệu mới cho thấy năng lượng tái tạo đã đạt mức kỷ lục, chiếm tới 30% lượng điện năng của thế giới vào năm 2023.

Australia cân nhắc hạn chế số lượng sinh viên quốc tế

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, Bộ trưởng Giáo dục Australia đang cân nhắc khả năng đặt ra giới hạn về tuyển sinh quốc tế, theo một dự luật được đề xuất nhằm "cải thiện chất lượng giáo dục”.

Hội nghị các nhà tài trợ tại Kuwait cam kết huy động hơn 2 tỷ USD cho Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại Trung Đông, Hội nghị của các nhà tài trợ quốc tế tại Kuwait đã cam kết viện trợ hơn 2 tỷ USD cho Dải Gaza ngày 12/5, trong bối cảnh Tổng thư ký Liên hợp quốc (TTK LHQ) Antonio Guterres kêu gọi ngừng bắn "ngay lập tức” ở dải đất đang bị phong tỏa này.

Vụ cháy trung tâm thương mại tại Ba Lan: Sẽ họp tìm giải pháp hỗ trợ các tiểu thương

Liên quan đến vụ cháy Trung tâm thương mại số 44 Marywilska, thủ đô Vácsava, Ba Lan, nơi có hàng trăm quầy hàng của người Việt Nam, ngày 12/5, Bộ Nội vụ và Hành chính Ba Lan đã liên hệ với Chủ tịch tỉnh Mazowieckie, và thủ đô Vácsava để nắm thêm tình hình.

Bước ngoặt trong mới quan hệ Mỹ - Israel

Lời cảnh báo về việc Israel tấn công Rafah của Tổng thống Joe Biden ngay lập tức gây chấn động chính trường Mỹ và Israel.

Hungary và Trung Quốc kí 18 thỏa thuận tăng cường hợp tác

Hungary và Trung Quốc ngày 10/5 (giờ Budapest) đã kí 18 thỏa thuận và bản ghi nhớ mới nhằm làm sâu sắc thêm quan hệ hợp tác về kinh tế và văn hóa trong chuyến thăm của nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình tới quốc gia Trung Âu này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục