Hiện trường vụ máy bay AN-12 rơi tại Nam Xu-đăng. Ảnh ROI-TƠ

Hiện trường vụ máy bay AN-12 rơi tại Nam Xu-đăng. Ảnh ROI-TƠ

Theo Sputnik và các nguồn tin nước ngoài, ngày 4-11, tại Nam Xu-đăng, máy bay vận tải AN-12 do Nga sản xuất với tổ lái gồm năm thành viên người Nga đã bị rơi ngay sau khi cất cánh từ sân bay quốc tế ở thủ đô Giu-ba của Nam Xu-đăng, làm ít nhất 41 người chết, gồm cả người trên máy bay và dưới mặt đất. Có một thành viên đội bay và một trẻ em trên máy bay sống sót. Các nhân chứng cho biết, phần đuôi của máy bay và các bộ phận khác rơi rải rác dọc bờ sông Nin Trắng, cách sân bay khoảng 800m. Chiếc máy bay này đang trên đường tới TP Pa-lốc thuộc bang Thượng sông Nin của Nam Xu-đăng. Vụ tai nạn máy bay này xảy ra chỉ vài ngày sau khi chiếc A321 của Nga bị rơi ở Ai Cập làm 224 người chết.

 

* Ngày 3-11, Ủy ban Kỹ thuật của Nga, cơ quan đang điều tra vụ máy bay A321 của Nga rơi tại Ai Cập cho biết, các thông tin không chính thống rò rỉ từ các nguồn khác nhau đã ảnh hưởng tiêu cực tới tiến trình điều tra vụ rơi máy bay này. Ủy ban kỹ thuật của Nga chỉ trích những thông tin này đã gây khó khăn cho nhà chức trách và làm nhiễu thông tin cho dư luận, cũng như thân nhân những người thiệt mạng trong vụ máy bay rơi.

* Cùng ngày, Trung tâm Giám định pháp y của Nga cho biết, các chuyên gia Nga và Ai Cập trong quá trình khám nghiệm đã không phát hiện thấy dấu vết của bom nổ trên thi thể những người thiệt mạng trong vụ máy bay rơi. Bộ Hàng không dân dụng Ai Cập trước đó tuyên bố không có bằng chứng cho thấy máy bay bị nổ tung trên không.

* Ngày 3-11, đoàn đại diện cộng đồng người Việt Nam tại TP Xanh Pê-téc-bua đã đến chia buồn với anh Ép-ghê-nhi Vô-xcơ-ren-xen-xki có vợ là chị En-vi-ra Vô-xcơ-ren-xen-xki, một trong số 224 nạn nhân xấu số trên chiếc máy bay A321 của Nga bị rơi tại Ai Cập. Anh Ép-ghê-nhi có bố là người Việt Nam. Do anh Ép-ghê-nhi bận công việc, cho nên chị En-vi-ra quyết định đi du lịch Ai Cập với một người bạn làm cùng cơ quan và đã thiệt mạng trong vụ rơi máy bay.

 

 

                                                                                 Theo Báo ND

 

 

 

Các tin khác


Mỹ: Cân nhắc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối sản xuất tại Trung Quốc

Trong bài phỏng vấn với hãng tin Reuters ngày 8/5 (theo giờ địa phương), Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gina Raimondo cho biết nước này đang xem xét việc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối (Connected car) sản xuất tại Trung Quốc.

Những hình ảnh đầu tiên về lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng tại Moskva (Nga)

Hơn 9.000 binh sĩ cùng hàng chục xe tăng và chiến đấu cơ đã góp mặt trong buổi duyệt binh truyền thống kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng phát xít (9/5/1945 - 9/5/2024) tại Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moskva của Nga.

Tổng thống Nga: EAEU trở thành một trong những trung tâm của thế giới đa cực mới nổi

Ngày 8/5, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định Liên minh kinh tế Á-Âu (EAEU) hiện trở thành một trong những trung tâm độc lập và tự chủ trong thế giới đa cực mới nổi ngày nay.

Vụ sập tòa nhà ở Nam Phi: Lực lượng cứu hộ tìm kiếm xuyên đêm

Theo phóng viên TTXVN tại Nam Phi, tối 8/5, chính quyền thành phố George của Nam Phi xác nhận tổng số người thiệt mạng trong vụ sập tòa nhà đang thi công đã lên tăng lên 8 người, sau khi một thi thể được tìm thấy trong đống đổ nát.

Giá dầu thế giới hạ nhiệt nhờ lo ngại về nguồn cung dịu bớt

Giá dầu thế giới chốt phiên 7/5 giảm nhẹ, khi có những dấu hiệu cho thấy lo ngại về nguồn cung dịu bớt, trong khi các nhà giao dịch chuyển hướng chú ý tới số liệu về dự trữ của Mỹ.

Scotland (Anh) có Thủ hiến mới

Chính trị gia kỳ cựu John Swinney ngày 7/5 trở thành Thủ hiến mới của vùng Scotland sau khi được cơ quan lập pháp Scotland (SP) bầu với tỷ lệ 64 phiếu thuận, 57 phiếu chống và 7 phiếu trắng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục