Binh sĩ Pháp tăng cường tuần tra trước thềm EURO 2016

Binh sĩ Pháp tăng cường tuần tra trước thềm EURO 2016

Theo Roi-tơ và TTXVN, ngày 31-5, Tổng Cục An ninh đối ngoại của Pháp (DGSE) đã yêu cầu sự hợp tác của các cơ quan an ninh An-giê-ri nhằm ngăn ngừa nguy cơ tiến công khủng bố trong dịp diễn ra Vòng chung kết Giải vô địch bóng đá châu Âu (EURO 2016), dự kiến diễn ra ở Pháp từ ngày 10-6 tới.

Pháp cần An-giê-ri cung cấp ba loại thông tin, trong đó liên quan các hoạt động của An Kê-đa ở phía bắc Ma-li, của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tại Li-bi.

* Cùng ngày, truyền thông An-giê-ri đưa tin, Nga đã cung cấp cho nước này một vệ tinh nhằm giám sát biên giới An-giê-ri với Tuy-ni-di, Li-bi, Ma-li và Ni-giê để đối phó những mối đe dọa khủng bố. Vệ tinh này nhằm phát hiện sự di chuyển của các phần tử khủng bố có ý đồ xâm nhập lãnh thổ An-giê-ri. An-giê-ri cũng sẽ chia sẻ hình ảnh với Tuy-ni-di nhằm đối phó nguy cơ khủng bố.

* Bộ Nội vụ Tuy-ni-di ngày 31-5 thông báo, các lực lượng an ninh nước này đã bắt giữ tám phần tử thánh chiến bị nhà chức trách phát lệnh truy nã đặc biệt tại thủ đô Tuy-nít. Tất cả các phần tử này đều tuyên thệ trung thành với IS và tham gia nhiều vụ tiến công khủng bố đẫm máu thời gian qua.

* Cùng ngày, Bộ Ngoại giao Mỹ cảnh báo công dân nước này về mối đe dọa khủng bố tại châu Âu trong mùa hè này, trong đó các mục tiêu tiềm tàng là EURO 2016 và những sự kiện liên quan diễn ra trên khắp nước Pháp cũng như châu Âu. Mục tiêu của lệnh cảnh báo này để nhắc nhở người dân Mỹ đề cao cảnh giác khi đi du lịch châu Âu.

 

                                                                                 Theonhandan

 

Các tin khác


Năng lượng tái tạo đạt kỷ lục 30% lượng điện năng toàn cầu

Dữ liệu mới cho thấy năng lượng tái tạo đã đạt mức kỷ lục, chiếm tới 30% lượng điện năng của thế giới vào năm 2023.

Australia cân nhắc hạn chế số lượng sinh viên quốc tế

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, Bộ trưởng Giáo dục Australia đang cân nhắc khả năng đặt ra giới hạn về tuyển sinh quốc tế, theo một dự luật được đề xuất nhằm "cải thiện chất lượng giáo dục”.

Hội nghị các nhà tài trợ tại Kuwait cam kết huy động hơn 2 tỷ USD cho Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại Trung Đông, Hội nghị của các nhà tài trợ quốc tế tại Kuwait đã cam kết viện trợ hơn 2 tỷ USD cho Dải Gaza ngày 12/5, trong bối cảnh Tổng thư ký Liên hợp quốc (TTK LHQ) Antonio Guterres kêu gọi ngừng bắn "ngay lập tức” ở dải đất đang bị phong tỏa này.

Vụ cháy trung tâm thương mại tại Ba Lan: Sẽ họp tìm giải pháp hỗ trợ các tiểu thương

Liên quan đến vụ cháy Trung tâm thương mại số 44 Marywilska, thủ đô Vácsava, Ba Lan, nơi có hàng trăm quầy hàng của người Việt Nam, ngày 12/5, Bộ Nội vụ và Hành chính Ba Lan đã liên hệ với Chủ tịch tỉnh Mazowieckie, và thủ đô Vácsava để nắm thêm tình hình.

Bước ngoặt trong mới quan hệ Mỹ - Israel

Lời cảnh báo về việc Israel tấn công Rafah của Tổng thống Joe Biden ngay lập tức gây chấn động chính trường Mỹ và Israel.

Hungary và Trung Quốc kí 18 thỏa thuận tăng cường hợp tác

Hungary và Trung Quốc ngày 10/5 (giờ Budapest) đã kí 18 thỏa thuận và bản ghi nhớ mới nhằm làm sâu sắc thêm quan hệ hợp tác về kinh tế và văn hóa trong chuyến thăm của nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình tới quốc gia Trung Âu này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục