(HBĐT) - “Bảo đảm an toàn tuyệt đối cuộc bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Kiềm chế sự gia tăng của tội phạm hình sự và các tai, tệ nạn xã hội. An ninh chính trị ổn định và giữ vững, không để xảy ra điểm nóng và các tình huống đột xuất, bất ngờ. Những kết quả đó bắt nguồn từ thế trận ANND được xây dựng ngày càng vững chắc, phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ phát triển sâu rộng và đạt hiệu quả cao”. Đó là đánh giá của Bí thư Huyện uỷ Phạm Tiến Dũng về tình hình ANTT trên địa bàn huyện Lạc Thuỷ 6 tháng đầu năm 2016.

 

Để đạt được những kết quả đó, ngay từ đầu năm, Huyện uỷ, UBND huyện Lạc Thuỷ đã ban hành và triển khai thực  hiện nghiêm túc Nghị quyết chuyên đề về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác  QP-AN. Công an huyện và công  an các xã, thị trấn xây dựng, triển khai kế hoạch đảm bảo ANTT, an toàn trước, trong và sau cuộc bầu cử. Trong phong trào toàn dân BVANTQ, các mô hình tự quản như: tổ tuần tra nhân dân, tổ an ninh tự quản, hòm thư tố giác tội phạm, tổ liên gia tự quản, ổ nhà, dòng họ tự quản...tiếp tục được phát huy để đảm bảo ANTT ở các phố, xóm, thôn bản. Bên cạnh đó, Công an huyện còn phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng và cấp uỷ, chính quyền các xã, thị trấn làm tốt công tác nắm tình hình, kịp thời giải quyết những mâu mắc, khiếu kiện ngay tại cơ sở. Đẩy mạnh các biện pháp phòng ngừa xã hội, trong đó, tăng cường công tác tuyên truyền về tác hại của ma tuý tại các đơn vị, trường học, khu dân cư. Công tác tuần tra, kiểm soát, tuần tra vũ trang được tăng cường góp phần ngăn ngừa tội phạm và tai nạn giao thông.  

Đặc biệt, với địa giới hành chính tiếp giáp với các huyện Kim Bảng, Thanh Liêm (Hà Nam), Gia Viễn, Nho Quan (Ninh Bình), Mỹ Đức (Hà Nội) và các huyện Yên Thuỷ, Kim Bôi, Công an huyện Lạc Thủy đã phối hợp duy trì có hiệu quả quy chế và mô hình bảo đảm ANTT khu vực giáp ranh để nắm chắc tình hình, nắm chắc đối tượng, đảm bảo giải quyết nhanh chóng, kịp thời các vụ việc liên quan đến ANCT-TTATXH trên địa bàn. Bên cạnh đó, Lạc Thuỷ là nơi có đường Hồ Chí Minh và quốc lộ 21 cùng sông Bôi đi qua. Trên địa bàn có nhiều danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, văn hóa, tâm linh thu hút đông đảo du   khách trong nước và nước ngoài cùng các hoạt động tín ngưỡng diễn ra khá sôi động. Từ thực tế đó, Công an huyện đã chủ động tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền và huy động lực lượng đảm bảo ANTT mùa lễ hội, các điểm du lịch. Thực hiện tốt công tác QLNN về tín ngưỡng, tôn giáo.  

Theo thượng tá Quách Đình Thi, Bí thư Đảng uỷ, Trưởng Công an huyện Lạc Thuỷ, với sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của các cấp uỷ Đảng, chính quyền, sự vào cuộc của các ban, ngành, đoàn thể, cùng sự ủng hộ tích cực của nhân dân và nhất là vai trò nòng cốt của lực lượng Công an trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, ANCT-TTATXH trên địa bàn luôn ổn định và giữ vững. Trong 6 tháng đầu năm, không xảy ra trọng án và không phát hiện tội phạm về ma tuý. Toàn huyện xảy ra 16 vụ việc về trật tự xã hội; 1 vụ tội phạm về kinh tế; 1 vụ cháy; 2 vụ chết người chưa rõ nguyên nhân. Về tệ nạn xã hội đã phát hiện và xử lý 2 vụ đánh bạc, 3 vụ ghi lô đề. Tai nạn giao thông giảm cả ba tiêu chí gồm 8 vụ, 9 người chết, 6 người bị thương (giảm 1 vụ, 1 người chết và 2 người bị thương so với cùng kỳ năm trước). Kết quả đó là nguồn động viên, khích lệ  lực lượng Công an nỗ lực hơn trong công tác đảm bảo ANTT để góp phần cùng Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong huyện thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2016.

 

                                                            Đ.P

 

Các tin khác


Ngăn chặn trào lưu điều khiển phương tiện vi phạm luật giao thông quay clip “khoe” lên mạng xã hội

Thời gian qua, nhiều thanh thiếu niên theo trào lưu, có hành vi điều khiển phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ quay clip rồi "khoe” lên mạng xã hội (MXH), gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội (TTATXH) trên địa bàn tỉnh. Đây là hành vi, trào lưu xấu cần được ngăn chặn và xử lý nghiêm.

Cảnh báo chiêu lừa đảo tạo lập tài khoản ngân hàng trùng tên để lừa tiền

Cơ quan công an cảnh báo đã có không ít người bị lừa đến hàng trăm triệu đồng vì nhìn thấy tên tài khoản ngân hàng nhận tiền trùng với tên người quen của mình.

Một ngày bắt 2 vụ phạm tội về ma túy 

Chỉ trong chiều và tối 9/6, Công an tỉnh Hoà Bình đã liên tiếp bắt 2 vụ, 4 đối tượng phạm tội về ma tuý trên địa bàn, thu giữ nhiều tang vật liên quan.

Huy động sức dân giữ gìn an ninh trật tự ở cơ sở

Từ sự tham gia tích cực của các tầng lớp nhân dân trong công tác bảo vệ an ninh trật tự (ANTT), an toàn xã hội đã giúp lực lượng Công an tổ chức thực hiện và đạt tỷ lệ điều tra, khám phá các vụ phạm pháp hình sự từ 82% trở lên, trong đó án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng đạt từ 96% trở lên; chuyển hóa thành công 36/36 xã, thị trấn ra khỏi diện địa bàn "trọng điểm, phức tạp về ANTT"... Đó là những kết quả nổi bật khi phát huy tốt vai trò của quần chúng trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (TDBVANTQ).

Lĩnh 17 năm tù vì mua ma túy rồi rủ vợ chồng bạn cùng sử dụng

Ngày 10/5, Toà án nhân dân tỉnh mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử các bị cáo: Hà Văn Duẩn (SN 1987), trú tại xã Bao La (Mai Châu) về tội "Mua bán trái phép chất ma túy”; Phạm Hồng Mạnh (SN 1990), trú tại khu Thủy sản, phường Phương Lâm (TP Hoà Bình) về tội "Mua bán trái phép chất ma túy” và tội "Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”; Trần Bảo Trân (SN 1994) và Nguyễn Thị Tấn (SN 1989) cùng trú tại tổ 8, phường Tân Thịnh (TP Hoà Bình) về tội "Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”.

Xử phạt 7 triệu đồng thanh niên lạng lách, đánh võng nguy hiểm trước đầu xe ô tô 

Công an huyện Cao Phong cho biết, đơn vị vừa hoàn thiện hồ sơ và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 3 tháng, tạm giữ phương tiện 7 ngày đối với Đinh Văn T (SN 1991), trú tại xóm Trang Trong, xã Hợp Phong (Cao Phong) về hành vi điều khiển xe mô tô "Lạng lách, đánh võng trong đô thị”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục