(HBĐT) - Ngày 16/8, UBND huyện Kỳ Sơn đã tổ chức hội nghị tổng kết 20 năm thực hiện pháp lệnh về lực lượng Dự bị động viên (1996 - 2016).

 

Lãnh đạo Huyện ủy Kỳ Sơn trao giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Pháp lệnh Dự bị động viên.

Trong 20 năm, các cấp uỷ, chính quyền địa phương và các ngành đoàn thể huyện Kỳ Sơn đã triển khai thực hiện nghiêm túc Pháp lệnh về Dự bị động viên (DBĐV). Trong đó, việc đăng ký quản lý quân nhân dự bị của huyện được thực hiện theo đúng quy định. Chế độ thủ tục đăng ký và quản lý phương tiện kỹ thuật được thực hiện nền nếp, đúng quy định. Cùng với đó, trong những năm qua Kỳ Sơn luôn thực hiện tốt việc lập kế hoạch, triển khai thực hiện lệnh huy động, chuẩn bị tốt địa điểm tập trung, vận chuyển, bàn giao nguồn cho các đơn vị. Trong huấn luyện, bảo đảm đầy đủ vũ khí trang bị hậu cần kỹ thuật, chế độ chính sách cho quân nhân dự bị theo Pháp lệnh. Cấp uỷ, chính quyền các địa phương, cơ quan quân sự huyện đã phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ với các đơn vị quân đội thực hiện tốt việc đón nhận, bàn giao và động viên quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự tở về địa phương. Đồng thời đăng ký vào ngạch dự bị đảm bảo đầy đủ, chính xách; tổ chức tốt việc bồi dưỡng, tạo nguồn từ lực lượng Dân quân tự vệ đã hết hạn tuổi nhập ngũ theo Luật và cán bộ công chức có chuyên môn kỹ thuật để chuyển ngạch dự bị hạng 2, bổ sung nguồn cho các đơn vị DBĐV. Nhờ đó, đến nay lực lượng DBĐV của huyện đã cơ bản đáp ứng tốt yêu cầu động viên quân đội, sắp xếp biên chế đủ các đầu mối đơn vị DBĐV của Bộ, Quân khu, tỉnh và huyện. Về chất lượng, tỷ lệ đảng viên trong lực lượng DBĐV của huyện chiếm 11,92%, đoàn viên chiếm 58,8%. Sỹ quan dự bị đáp ứng yêu cầu động viên đạt trên 97%, xếp đúng và gần đúng chuyên nghiệp quân sự đạt 83,27%. Hàng năm, lực lượng DBĐV được đăng ký phúc tra, tổ chức sắp xếp đúng biên chế, huấn luyện và kiểm tra trình độ sẵn sàng động viên, sẵn sàng chiến đấu đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ khi có tình huống xảy ra.

 

 

Tại hội nghị, các đại biểu tham dự cũng đã phân tích, chỉ ra những tồn tại hạn chế, bất cập trong thực hiện Pháp lệnh DBĐV trong giai đoạn hiện nay như việc sắp xếp các đơn vị DBĐV có chuyên môn kỹ thuật còn khó khăn do khan hiếm sỹ quan, hạ sỹ quan đúng chuyên ngành quân sự; chính sách đối với lực lượng DBĐV theo Pháp lệnh cũng gây rất nhiều khó khăn cho địa phương khi muốn huy động lực lượng này tham gia phòng chống giảm nhẹ thiên tai, cháy rừng không có kinh phí chi trả ngày công theo quy định. Do vậy, các đại biểu cũng đã nhất trí đề xuất, kiến nghị các cơ quan có thẩm quyền của Trung ương cần nghiên cứu và thay thế Pháp lệnh về lực lượng DBĐV bằng Luật DBĐV để công tác quản lý lực lượng DBĐV ngày càng đi vào chiều sâu, có hiệu quả.

 

Nhân dịp này UBND huyện Kỳ Sơn đã tặng giấy khen cho 11 tập thể, 4 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong 20 năm thực hiện Pháp lệnh DBĐV; tặng giấy khen cho 2 cá nhân vì đã hiến đất cho việc xây dựng các công công trình Quốc phòng trên địa bàn huyện.

                                                                                      

                                                                           Mạnh Hùng

 

Các tin khác


Ngăn chặn trào lưu điều khiển phương tiện vi phạm luật giao thông quay clip “khoe” lên mạng xã hội

Thời gian qua, nhiều thanh thiếu niên theo trào lưu, có hành vi điều khiển phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ quay clip rồi "khoe” lên mạng xã hội (MXH), gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội (TTATXH) trên địa bàn tỉnh. Đây là hành vi, trào lưu xấu cần được ngăn chặn và xử lý nghiêm.

Cảnh báo chiêu lừa đảo tạo lập tài khoản ngân hàng trùng tên để lừa tiền

Cơ quan công an cảnh báo đã có không ít người bị lừa đến hàng trăm triệu đồng vì nhìn thấy tên tài khoản ngân hàng nhận tiền trùng với tên người quen của mình.

Một ngày bắt 2 vụ phạm tội về ma túy 

Chỉ trong chiều và tối 9/6, Công an tỉnh Hoà Bình đã liên tiếp bắt 2 vụ, 4 đối tượng phạm tội về ma tuý trên địa bàn, thu giữ nhiều tang vật liên quan.

Huy động sức dân giữ gìn an ninh trật tự ở cơ sở

Từ sự tham gia tích cực của các tầng lớp nhân dân trong công tác bảo vệ an ninh trật tự (ANTT), an toàn xã hội đã giúp lực lượng Công an tổ chức thực hiện và đạt tỷ lệ điều tra, khám phá các vụ phạm pháp hình sự từ 82% trở lên, trong đó án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng đạt từ 96% trở lên; chuyển hóa thành công 36/36 xã, thị trấn ra khỏi diện địa bàn "trọng điểm, phức tạp về ANTT"... Đó là những kết quả nổi bật khi phát huy tốt vai trò của quần chúng trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (TDBVANTQ).

Lĩnh 17 năm tù vì mua ma túy rồi rủ vợ chồng bạn cùng sử dụng

Ngày 10/5, Toà án nhân dân tỉnh mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử các bị cáo: Hà Văn Duẩn (SN 1987), trú tại xã Bao La (Mai Châu) về tội "Mua bán trái phép chất ma túy”; Phạm Hồng Mạnh (SN 1990), trú tại khu Thủy sản, phường Phương Lâm (TP Hoà Bình) về tội "Mua bán trái phép chất ma túy” và tội "Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”; Trần Bảo Trân (SN 1994) và Nguyễn Thị Tấn (SN 1989) cùng trú tại tổ 8, phường Tân Thịnh (TP Hoà Bình) về tội "Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”.

Xử phạt 7 triệu đồng thanh niên lạng lách, đánh võng nguy hiểm trước đầu xe ô tô 

Công an huyện Cao Phong cho biết, đơn vị vừa hoàn thiện hồ sơ và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 3 tháng, tạm giữ phương tiện 7 ngày đối với Đinh Văn T (SN 1991), trú tại xóm Trang Trong, xã Hợp Phong (Cao Phong) về hành vi điều khiển xe mô tô "Lạng lách, đánh võng trong đô thị”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục