(HBĐT) - Ngày 24/8, UBND thành phố Hoà Bình đã tổ chức tổng kết 20 năm thực hiện Pháp lệnh Dự bị động viên (DBĐV) giai đoạn 1996 - 2016.

 

Lãnh đạo UBND TP Hoà Bình trao giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong 20 năm thực hiện Pháp lệnh DBĐV

 

Thực hiện Pháp lệnh DBĐV, trong 20 năm qua, UBND thành phố Hoà Bình đã tập trung quán triệt phổ biến, tuyên truyền và triển khai thực hiện một cách sâu rộng đến mọi đối tượng với nhiều hình thức phong phú, đa dạng. Nhờ đó, đã tạo được bước chuyển mới, quan trọng trong công tác xây dựng lực lượng DBĐV bảo đảm sẵn sàng động viên, SSCĐ và chiến đấu khi có lệnh. Các chế độ đăng ký, quản lý, huấn luyện nguồn DBĐV từng bước đi vào nề nếp. Công tác đăng ký, quản lý quân nhân dự bị (QNDB) được tiến hành đồng bộ từ cấp xã, phường, cơ quan tổ chức và các doanh nghiệp trên địa bàn. Công tác đăng ký, quản lý phương tiện kỹ thuật của nền kinh tế Quốc dân được quan tâm sâu, sát và tổ chức thực hiện nghiêm túc đúng thủ tục, đúng nguyên tắc. Việc tổ chức sắp xếp QNDB vào các đầu mối đơn vị DBĐV đảm bảo chất lượng đạt 100% so với chỉ tiêu trên giao. Trong đó, tỷ lệ đúng chuyên nghiệp quân sự đạt trên 75%, gần đúng chuyên nghiệp quân sự đạt 13,8%, không đúng chuyên nghiệp quân sự còn chiếm 11,1%, tỷ lệ đảng viên đạt 10,4%, đoàn viên đạt 25,5%. Hàng năm, lực lượng DBĐV được tổ chức huấn luyện, diễn tập, kiểm tra sẵn sàng động viên đảm bảo 100% chỉ tiêu trên giao, đúng thời gian, chương trình theo quy định đảm bảo an toàn về người, vũ khí trang bị kỹ thuật. Cùng với đó, UBND thành phố cũng đã chỉ đạo Ban CHQS thành phố tổ chức thực hiện đầy đủ, chính xác các chế độ chính sách trong xây dựng và huy động lực lượng DBĐV.

 

Tại hội nghị, các đại biểu tham dự cũng đã thảo luận tập trung làm rõ những tồn tại, hạn chế cũng như rút ra bài học kinh nghiệm trong quá trình triển khai, tổ chức thực hiện Pháp lệnh DBĐV. Đồng thời, cũng đã thống nhất kiến nghị Đảng và Nhà nước nâng Pháp lệnh về lực lượng DBĐV thành Luật DBĐV để hoàn thiện hơn nữa các quy chế trong xây dựng, quản lý và huy động lực lượng DBĐV.

 

Nhân dịp này, UBND thành phố Hoà Bình cũng đã tặng giấy khen cho 7 tập thể, 21 cá nhân vì đã có những thành tích xuất sắc trong 20 năm thực hiện Pháp lệnh và lực lượng DBĐV.

                                                                                            

                                                                                 Mạnh Hùng   

 

Các tin khác


Ngày 15/5, xét xử phúc thẩm vụ Việt Á

Sáng mai (15/5), Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội sẽ mở phiên tòa phúc thẩm để xem xét đơn kháng cáo của cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long và 10 bị cáo khác trong vụ án kit test xét nghiệm xảy ra tại Công ty Cổ phần công nghệ Việt Á (viết tắt là Công ty Việt Á), Bộ Y tế, Bộ Khoa học và Công nghệ cùng các đơn vị, tổ chức có liên quan.

Cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an

Ngày 13/5, Bộ Công an phát đi thông tin cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an.

Tăng mức phạt đối với người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn

Theo ông Lê Quang Tự Do, việc xử phạt hành chính với những người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn trên không gian mạng là chưa đủ sức răn đe.

Triệt xóa điểm phức tạp về ma túy trên địa bàn thành phố Hòa Bình

Công an thành phố Hòa Bình cho biết, đơn vị vừa phối hợp với tổ công tác Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh đấu tranh, triệt phá thành công một điểm phức tạp về ma túy gây bức xúc trong Nhân dân trên địa bàn phường Phương Lâm.

Cháy phòng thu hồi, xử lý sơn tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, khoảng 17h30’ ngày 12/5 đã xảy ra vụ cháy tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á thuộc xóm Đồng Bưng, xã Nhuận Trạch (Lương Sơn).

Ngăn chặn trào lưu điều khiển phương tiện vi phạm luật giao thông quay clip “khoe” lên mạng xã hội

Thời gian qua, nhiều thanh thiếu niên theo trào lưu, có hành vi điều khiển phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ quay clip rồi "khoe” lên mạng xã hội (MXH), gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội (TTATXH) trên địa bàn tỉnh. Đây là hành vi, trào lưu xấu cần được ngăn chặn và xử lý nghiêm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục