(HBĐT) - TAND tỉnh vừa mở phiên toà hình sự sơ thẩm xét xử đối với bị cáo Giàng A Sùng (sinh năm 1986) trú tại xóm Thung Mặn, xã hang Kia (Mai Châu) về tội “giết người”.

 

 

Với hành vi phạm tội của mình, Giàng A Sùng phải nhận mức án 9 năm tù. 

 

Theo cáo trạng, vào hồi 20h, ngày 13/3/2016, Giàng A Thào (sinh năm 1965) trú tại xóm Thung Mặn là người hành nghề thầy cúng ờ địa phương đến nhà Giàng A Sùng (là em họ) hỏi vay 1 con lợn để mang vê làm cúng. Khi Thào đến, chỉ có vợ và 2 con của Sùng ở nhà. Nghe Thào hỏi vay lợn, vợ Sùng có bảo “nhà còn 1 con nhưng đã có việc nên không cho vay được”. Thấy nhà Sùng không cho vay lợn, Giàng A Thào đã nói “có thì cho vay, không cho vay thì tí sẽ biết”. Rồi Thào đi về. Khi Thào đi khỏi nhà Sùng một lúc thì con trai của Giàng A Sùng là Giàng A Chau (sinh năm 2015) đang ngủ tỉnh dậy khóc to, mồ hôi vã ra và chảy nhiều nước mũi. Thấy thế, vợ Sùng mới bảo “sao anh lại cho người lạ vào nhà làm gì, con ốm như này thì làm thế nào?”. Do trước đó, Sùng đã uống rượu, nghe vợ nói như vậy nên Sùng nghĩ Thào đã làm bùa, chài làm con mình bị ốm. Sùng đã lấy khẩu súng kíp, nhồi đạn rồi đuổi theo để bắn Thào. Khi đuổi đến chỗ suối cạn thì gặp Thào, Sùng đã nổ súng, bắn trúng vào cổ Thào. Mặc dù trước đó, Thào đã xin Sùng đừng bắn nhưng Sùng vẫn nổ súng. Sau khi bắn Thào, Sùng đã bỏ về nhà. Khi về đến nhà, vợ hỏi thì Sùng bảo vừa đi săn về.

 

Đối với Giàng A Thào, sau khi bị Sùng bắn đã chạy về phía nhà Giàng A Tùng ở gần đó và được Tùng đưa đi cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng Giàng A Thào đã tử vong. Biết Giàng A Thào chết, chiều ngày 15/3/2016, Giàng A Sùng đã đến cơ quan CSĐT Công an huyện Mai Châu đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

 

Tại phiên toà, sau khi xem xét toàn diện nội dung vụ án, HĐXX đã tuyên phạt Giàng A Sùng mức án 9 năm tù. Về trách nhiệm dân sự, buộc bị cáo phải bồi thường số tiền 100 triệu đồng cho phía người bị hại. Đến nay, gia đình bị cáo Giàng A Sùng đã bồi thường xong.

                                                                                         

 

                                                                            Mạnh Hùng

 

 

Các tin khác


Ngày 15/5, xét xử phúc thẩm vụ Việt Á

Sáng mai (15/5), Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội sẽ mở phiên tòa phúc thẩm để xem xét đơn kháng cáo của cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long và 10 bị cáo khác trong vụ án kit test xét nghiệm xảy ra tại Công ty Cổ phần công nghệ Việt Á (viết tắt là Công ty Việt Á), Bộ Y tế, Bộ Khoa học và Công nghệ cùng các đơn vị, tổ chức có liên quan.

Cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an

Ngày 13/5, Bộ Công an phát đi thông tin cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an.

Tăng mức phạt đối với người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn

Theo ông Lê Quang Tự Do, việc xử phạt hành chính với những người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn trên không gian mạng là chưa đủ sức răn đe.

Triệt xóa điểm phức tạp về ma túy trên địa bàn thành phố Hòa Bình

Công an thành phố Hòa Bình cho biết, đơn vị vừa phối hợp với tổ công tác Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh đấu tranh, triệt phá thành công một điểm phức tạp về ma túy gây bức xúc trong Nhân dân trên địa bàn phường Phương Lâm.

Cháy phòng thu hồi, xử lý sơn tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, khoảng 17h30’ ngày 12/5 đã xảy ra vụ cháy tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á thuộc xóm Đồng Bưng, xã Nhuận Trạch (Lương Sơn).

Ngăn chặn trào lưu điều khiển phương tiện vi phạm luật giao thông quay clip “khoe” lên mạng xã hội

Thời gian qua, nhiều thanh thiếu niên theo trào lưu, có hành vi điều khiển phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ quay clip rồi "khoe” lên mạng xã hội (MXH), gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội (TTATXH) trên địa bàn tỉnh. Đây là hành vi, trào lưu xấu cần được ngăn chặn và xử lý nghiêm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục