(HBĐT) - Ngày 29/9, TAND tỉnh đã mở phiên toà hình sự sơ thẩm xét xử đối với bị cáo Đinh Thị Minh Hậu (sinh năm 1979) trú tại xóm Rù, xã Vĩnh Đồng (Kim Bôi) là nhân viên bán hàng của Công ty Cổ phần dịch vụ Nông nghiệp Hoà Bình về tội lợi dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

 

12 năm tù là hình phạt mà Đinh Thị Minh Hậu phải nhận vì hành vi lợi dụng tín nhiệm chiếm đoạt số tiền hơn 1,3 tỷ đồng.

 

Theo cáo trạng, khoảng thời gian từ đầu năm 2013, Đinh Thị Minh Hậu là nhân viên bán hàng của Công ty Cổ phần dịch vụ Nông nghiệp Hoà Bình được giao trực tiếp quản lý quầy bán hàng số 4 của chi nhánh Công ty Dịch vụ Nông nghiệp Hoà Bình tại ngã ba Vĩnh Đồng (Kim Bôi). Trong thời gian đó, Đinh Thị Minh Hậu đã vay tiền của nhiều người với mục đích làm ăn và cho người khác vay lại để lấy lãi nhưng đều bị thua lỗ, không thu hồi được. Do vậy, để có tiền trả nợ và chi tiêu cá nhân, từ tháng 7/2014 đến tháng 7/2015, Đinh Thị Minh Hậu đã lợi dụng chức trách, nhiệm vụ được giao, dùng thủ đoạn gian dối, lập khống 16 hồ sơ mua bán hàng trả chậm, tự ý nâng giá trị các hợp đồng bán hàng so với thực tế người đứng tên mua. Sau đó, nói dối lãnh đạo chi nhánh là khách hàng chưa nộp hết tiền nên chưa làm thủ tục thanh lý hợp đồng mà tiến hành gia hạn nợ. Đồng thời với đó, Đinh Thị Minh Hậu còn giả mạo chữ ký của khách hàng, cho khách hàng ký tên trước vào các tài liệu chưa có nội dung của một số hợp đồng mua bán chậm trả để hợp thức hoá nhằm chiếm đoạt số tiền 1.071.727.425 đồng của Công ty. Tiếp đó, từ tháng 1/2015 đến tháng 3/2015, sau khi thu được tiền bán lẻ các mặt hàng do Công ty giao cho hàng tháng, Đinh Thị Minh Hậu đã dùng thủ đoạn nâng khống hàng tồn kho lên để hợp thức hoá số tiền đã bán và chiếm đoạt thêm 261.137.500 đồng để chi tiêu và trả nợ cá nhân.

 

Như vậy, tổng số tiền Hậu đã chiếm đoạt của Công ty Cổ phần dịch vụ Nông nghiệp Hoà Bình là 1.332.864.925 đồng. Trong quá trình điều tra, bị cáo đã thành khẩn khai báo toàn bộ hành vi phạm tội và đã bồi thường cho Công ty Cổ phần dịch vụ Nông nghiệp Hoà Bình số tiền 543.209.850 đồng, số tiên còn lại hiện chưa khắc phục được là 789.655.075 đồng.

 

Tại phiên toà xét xử, sau khi xem xét toàn diện nội dung vụ án, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo 12 năm tù và buộc bị cáo phải có trách nhiệm bồi hoàn số tiền 789.655.075 đồng cho Công ty Cổ phần dịch vụ Nông nghiệp Hoà Bình.

 

                                                                         

                                                                                   PV

 

 

 

 

 

Các tin khác


Một ngày bắt 2 vụ phạm tội về ma túy 

Chỉ trong chiều và tối 9/6, Công an tỉnh Hoà Bình đã liên tiếp bắt 2 vụ, 4 đối tượng phạm tội về ma tuý trên địa bàn, thu giữ nhiều tang vật liên quan.

Huy động sức dân giữ gìn an ninh trật tự ở cơ sở

Từ sự tham gia tích cực của các tầng lớp nhân dân trong công tác bảo vệ an ninh trật tự (ANTT), an toàn xã hội đã giúp lực lượng Công an tổ chức thực hiện và đạt tỷ lệ điều tra, khám phá các vụ phạm pháp hình sự từ 82% trở lên, trong đó án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng đạt từ 96% trở lên; chuyển hóa thành công 36/36 xã, thị trấn ra khỏi diện địa bàn "trọng điểm, phức tạp về ANTT"... Đó là những kết quả nổi bật khi phát huy tốt vai trò của quần chúng trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (TDBVANTQ).

Lĩnh 17 năm tù vì mua ma túy rồi rủ vợ chồng bạn cùng sử dụng

Ngày 10/5, Toà án nhân dân tỉnh mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử các bị cáo: Hà Văn Duẩn (SN 1987), trú tại xã Bao La (Mai Châu) về tội "Mua bán trái phép chất ma túy”; Phạm Hồng Mạnh (SN 1990), trú tại khu Thủy sản, phường Phương Lâm (TP Hoà Bình) về tội "Mua bán trái phép chất ma túy” và tội "Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”; Trần Bảo Trân (SN 1994) và Nguyễn Thị Tấn (SN 1989) cùng trú tại tổ 8, phường Tân Thịnh (TP Hoà Bình) về tội "Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”.

Xử phạt 7 triệu đồng thanh niên lạng lách, đánh võng nguy hiểm trước đầu xe ô tô 

Công an huyện Cao Phong cho biết, đơn vị vừa hoàn thiện hồ sơ và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 3 tháng, tạm giữ phương tiện 7 ngày đối với Đinh Văn T (SN 1991), trú tại xóm Trang Trong, xã Hợp Phong (Cao Phong) về hành vi điều khiển xe mô tô "Lạng lách, đánh võng trong đô thị”.

Dùng súng bắn người khác, lĩnh 69 tháng tù

Ngày 9/5, Tòa án nhân dân tỉnh mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Hà Văn Tuấn (SN 1991), trú tại xã Xăm Khòe (Mai Châu) về tội "giết người” và "tàng trữ, sử dụng trái phép súng săn”.

Tự gây tai nạn xe máy, 2 vợ chồng người nước ngoài thương vong

Công an huyện Mai Châu cho biết, tại Km 0+200, đường dân sinh xóm Bò Liêm, xã Đồng Tân (Mai Châu) đã xảy ra vụ tai nạn giao thông làm 2 người nước ngoài thương vong.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục