(HBĐT) - Để ghi nhận công lao to lớn của lực lượng An ninh điều tra (ANĐT), qua nhiều lần hội thảo khoa học, Bộ Công an đã lấy ngày 31/12/1951 là ngày thành lập lực lượng ANĐT.

 

CB, CS phòng An ninh điều tra Công an tỉnh triển khai phương án đấu tranh chống tội phạm xâm hại an ninh quốc gia.

Ra đời và lớn lên cùng cách mạng Việt Nam, lực lượng ANĐT Công an tỉnh đã từng bước trưởng thành và lập nhiều chiến công xuất sắc, góp phần tô thắm thêm truyền thống anh hùng của lực lượng CAND. Nhiệm vụ chính của lực lượng ANĐT được xác định là tập trung điều tra khám phá các vụ án xâm phạm nền an ninh quốc gia. Bước vào giai đoạn cách mạng mới, kẻ địch dùng nhiều thủ đoạn để chống phá cách mạng Việt Nam. Được sự giúp đỡ của nhân dân và sự phối hợp chặt chẽ của các lực lượng khác, lực lượng ANĐT Công an tỉnh đã vượt qua mọi khó khăn, mưu trí, sáng tạo, điều tra, khám phá được nhiều vụ án gián điệp, phản động, được dư luận, cán bộ và nhân dân khen ngợi.

Bước vào thời kỳ đổi mới, chúng ta phải đương đầu với nhiều thách thức và khó khăn mới. Quán triệt sâu sắc quan điểm đổi mới của Đảng, lực lượng Công an tỉnh nói chung và Lực lượng ANĐT nói riêng tập trung chỉ đạo đổi mới, chủ động xây dựng các phương án bảo vệ an ninh quốc gia, phòng - chống bạo loạn, gây rối, gây nổ. Đẩy mạnh xây dựng thế trận ANND vùng dân tộc, vùng giáo, kiên quyết không để phát sinh điểm nóng. Thực hiện sự chỉ đạo của Bộ, Công an tỉnh, lực lượng ANĐT đã phối hợp chặt chẽ với các lực lượng nghiệp vụ, được sự giúp đỡ của nhân dân các dân tộc trong tỉnh, sự giúp đỡ của các cấp, các ngành, lực lượng ANĐT Công an tỉnh đã thụ lý điều tra nhiều vụ án liên quan đến các lĩnh vực như phá huỷ công trình, phương tiện quan trọng về an ninh quốc gia; tàng trữ, mua bán, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng, vật liệu nổ; tàng trữ, vận chuyển, lưu hành tiền giả; tổ chức đưa người trốn đi nước ngoài trái phép; làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức; lừa đảo chiếm đoạt tài sản... đảm bảo đúng pháp luật, xử lý đúng người, đúng tội, không để xảy ra oan, sai. Kết quả điều tra, xử lý với các loại tội phạm đã góp phần quan trọng đảm bảo giữ vững ổn định chính trị trên địa bàn tỉnh, phục vụ đắc lực cho sự nghiệp phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội của địa phương.  

Trong những năm, qua đơn vị luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, trong công tác điều tra đã khám phá được nhiều vụ án phức tạp. Từ năm 2011 đến nay, đơn vị đã làm rõ khoảng hơn 30 vụ án, trong đó, nhiều vụ án phức tạp có yếu tố nước ngoài được dư luận xã hội, lãnh đạo Bộ Công an, Tỉnh ủy quan tâm. Tính riêng từ đầu năm đến nay, lực lượng ANĐT phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ và Công an các huyện phá 4 vụ án tổ chức đưa 51 người ra nước ngoài lao động trái phép, bắt 4 đối tượng và hiện nay đang mở rộng, đấu tranh một số vụ án có liên quan đến việc người dân tự phát xuất cảnh trái phép.   

Nhìn lại chặng đường lịch sử vẻ vang 65 năm qua, CB, CS lực lượng ANĐT vô cùng tự hào về truyền thống đấu tranh anh dũng của các thế hệ cha anh, những người đi trước của lực lượng Công an nói chung, lực lượng ANĐT nói riêng. CB, CS phòng ANĐT - Công an tỉnh luôn đồng lòng phát huy truyền thống vẻ vang, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng ủy, Ban Giám đốc phân công. Ghi nhận những đóng góp đó từ khi tái lập tỉnh đến nay, Phòng ANĐT nhiều năm được công nhận đơn vị quyết thắng, đơn vị tiên tiến, có nhiều lượt CB, CS được Bộ Công an, Chủ tịch UBND tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh tặng bằng khen, giấy khen.

Để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong giai đoạn hiện nay, mỗi CB, CS lực lượng ANĐT cần phát huy truyền thống vẻ vang 65 năm qua, không ngừng trau dồi phẩm chất đạo đức, chính trị, thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 05, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; phong trào thi đua “3 không”, “2 quản”. Không ngừng học hỏi, tiếp thu cái mới, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng trong, ngoài ngành. Phải chú ý làm tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng đơn vị trong sạch - vững mạnh, không có CB,CS sai phạm phải xử lý kỷ luật. 

 

 

 

                                                          Đại tá Nguyễn Thành 

                                                     (Phó Giám đốc Công an tỉnh )

 

 

Các tin khác


Triệt xóa điểm phức tạp về ma túy trên địa bàn thành phố Hòa Bình

Công an thành phố Hòa Bình cho biết, đơn vị vừa phối hợp với tổ công tác Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh đấu tranh, triệt phá thành công một điểm phức tạp về ma túy gây bức xúc trong Nhân dân trên địa bàn phường Phương Lâm.

Cháy phòng thu hồi, xử lý sơn tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, khoảng 17h30’ ngày 12/5 đã xảy ra vụ cháy tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á thuộc xóm Đồng Bưng, xã Nhuận Trạch (Lương Sơn).

Ngăn chặn trào lưu điều khiển phương tiện vi phạm luật giao thông quay clip “khoe” lên mạng xã hội

Thời gian qua, nhiều thanh thiếu niên theo trào lưu, có hành vi điều khiển phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ quay clip rồi "khoe” lên mạng xã hội (MXH), gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội (TTATXH) trên địa bàn tỉnh. Đây là hành vi, trào lưu xấu cần được ngăn chặn và xử lý nghiêm.

Cảnh báo chiêu lừa đảo tạo lập tài khoản ngân hàng trùng tên để lừa tiền

Cơ quan công an cảnh báo đã có không ít người bị lừa đến hàng trăm triệu đồng vì nhìn thấy tên tài khoản ngân hàng nhận tiền trùng với tên người quen của mình.

Một ngày bắt 2 vụ phạm tội về ma túy 

Chỉ trong chiều và tối 9/6, Công an tỉnh Hoà Bình đã liên tiếp bắt 2 vụ, 4 đối tượng phạm tội về ma tuý trên địa bàn, thu giữ nhiều tang vật liên quan.

Huy động sức dân giữ gìn an ninh trật tự ở cơ sở

Từ sự tham gia tích cực của các tầng lớp nhân dân trong công tác bảo vệ an ninh trật tự (ANTT), an toàn xã hội đã giúp lực lượng Công an tổ chức thực hiện và đạt tỷ lệ điều tra, khám phá các vụ phạm pháp hình sự từ 82% trở lên, trong đó án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng đạt từ 96% trở lên; chuyển hóa thành công 36/36 xã, thị trấn ra khỏi diện địa bàn "trọng điểm, phức tạp về ANTT"... Đó là những kết quả nổi bật khi phát huy tốt vai trò của quần chúng trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (TDBVANTQ).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục