(HBĐT) - Từ sự giúp đỡ của CB, CS LLVT huyện, những con đường nhầy nhụa bùn, đất khi xưa ở xã vùng cao Độc Lập (Kỳ Sơn) đã chuyển mình thành con đường bê tông phẳng lì, rộng rãi góp phần mang lại no ấm cho vùng đất còn nhiều khó khăn...


LLVT huyện Kỳ Sơn và nhân dân xã Độc Lập tham gia tu sửa, nâng cấp tuyến đường giao thông xoùm Can 1.

Chỉ tay về phía con đường bê tông phẳng lì, rộng rãi thay thế con đường mòn, lầy lội mới hoàn thành mà người dân xóm Can 1, xã Độc Lập (Kỳ Sơn) vẫn thường gọi là "đường bộ đội”, ông Nguyễn Xuân Mừng phấn khởi: Được sự giúp đỡ của CB, CS LLVT huyện, vừa qua, xóm Can đã có con đường bê tông mới rộng rãi. Đây chính là niềm vui lớn nhất của người dân chúng tôi trong dịp Tết vừa qua...

Không chỉ ông Mừng mà những người dân chúng tôi gặp ở xóm Can 1 đều phấn khởi chia sẻ: Nhờ có bộ đội mà người dân xóm Can 1 mới thoát cảnh bụi bặm khi trời nắng; bùn đất nhầy nhụa, trơn trượt khi trời mưa trên con đường vào xóm.

Anh Nguyễn Văn Tuấn, xóm Can 1 chia sẻ thêm: Là địa bàn vùng cao, đặc biệt khó khăn nên nhiều năm qua, người dân chỉ đi đường mòn, lầy lội. Vừa qua được CB, CS Ban CHQS huyện, Công an huyện và các ngành, đoàn thể địa phương giúp đỡ làm đường bê tông mới, chúng tôi rất phấn khởi. Năm nay, có đường mới nên ai cũng sắm cho mình bộ váy áo mới để đi chơi Tết. Không chỉ có vậy, trong những ngày Tết, xóm đã tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, giao lưu thể thao ý nghĩa như bóng chuyền, kéo co, đẩy gậy. Trước đây có ít người tham gia thể thao, năm nay có nhiều người ở các xóm khác cũng có mặt, tham gia ngay từ đầu vì có con đường mới nối liền với tuyến đường chạy ra trung tâm xã.

Để có được con đường bê tông dài 1,2 km, nền đường rộng 3, 5 m chạy dọc từ đầu đến cuối xóm, theo thượng tá Nguyễn Phú Oai, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Kỳ Sơn là do thời gian qua, Ban CHQS huyện đã chủ động phối hợp với các ngành, đoàn thể tham mưu UBND huyện xây dựng thành công mô hình Làng văn hoá QP -AN tại xóm Can 1, xã Độc Lập. Để thực hiện kế hoạch đề ra, Ban CHQS huyện đã phối hợp với cấp uỷ, chính quyền địa phương xây dựng phương án mở rộng, nâng cấp tuyến đường GTNT tại xóm Can 1 gắn với xây dựng các công trình quốc phòng trong KVPT. Ban đầu, tuyến đường giao thông này nhỏ hẹp, đi lại khó khăn. Tuy nhiên, sau khi thống nhất các phương án, Ban CHQS huyện đã huy động 60 CB, CS LLVT gồm bộ đội, công an tổ chức hành quân dã ngoại kết hợp với lực lượng dân quân và huy động nhân dân địa phương tổ chức san lấp, làm mới 2, 5 km và đổ bê tông tuyến đường giao thông tại xóm Can 1. Để hoàn thành công trình, Ban CHQS huyện đã phối hợp với cấy uỷ, chính quyền địa phương vận động người dân hiến trên 7.000 m2 đất và đóng góp cát, sỏi, ngày công vận chuyển. Nhờ đó, trong một thời gian ngắn, công trình đã hoàn thành, góp phần làm thay đổi bộ mặt nông thôn, đem lại lợi ích to lớn cho phát triển KT -XH địa phương.

Đồng chí Nguyễn Hồng Binh, Bí thư Đảng uỷ xã Độc Lập cho biết: Từ sự giúp đỡ của LLVT huyện, thời gian qua, trên địa bàn xã đã có nhiều tuyến đường được mở rộng, nâng cấp và làm mới ở các xóm Nội, Can, Bưa Sòng... Nhờ vậy đã góp phần làm thay đổi diện mạo nông thôn của xã. Những tuyến đường mới đã mở ra cơ hội cho nhiều xóm đặc biệt khó khăn của xã có bước chuyển mình mạnh mẽ như các xóm: Nội, Can, Mùi... góp phần đẩy nhanh quá trình xây dựng NTM ở địa phương. Đến nay, Độc Lập có trên 80% tuyến đường GTNT được bê tông hoá và nhiều tuyến đường giao thông nội đồng được đầu tư tu sửa, làm mới, mở rộng. Đáng nói, từ việc xây dựng thành công mô hình Làng văn hoá QP -AN, nhận thức của nhân dân đã được nâng lên. Đến nay, cả xã có trên 200 hộ tự xây nhà tiêu hợp vệ sinh, 100% hộ di dời chuồng trại ra khỏi gầm sàn nhà ở. Ngoài ra, từ sự hỗ trợ, giúp đỡ của các chương trình, dự án và từ nội lực của nhân dân, Độc Lập đã xây mới hơn 1.500 m kênh mương nội đồng, hàng năm huy động nhân dân tham gia ngày công phát quang hơn 10 km đường làng, ngõ xóm.

Có thể nói, bằng những việc làm ý nghĩa thiết thực, hiệu quả của CB, CS LLVT đã góp phần quan trọng xây dựng thế trận lòng dân, củng cố lòng tin của nhân dân đối đối với cấp uỷ, chính quyền và LLVT. Đó chính là minh chứng rõ nét thể hiện sự đoàn kết quân dân trong giai đoạn hiện nay.

 


                                                                      Mạnh Hùng

Các tin khác


Một ngày bắt 2 vụ phạm tội về ma túy 

Chỉ trong chiều và tối 9/6, Công an tỉnh Hoà Bình đã liên tiếp bắt 2 vụ, 4 đối tượng phạm tội về ma tuý trên địa bàn, thu giữ nhiều tang vật liên quan.

Huy động sức dân giữ gìn an ninh trật tự ở cơ sở

Từ sự tham gia tích cực của các tầng lớp nhân dân trong công tác bảo vệ an ninh trật tự (ANTT), an toàn xã hội đã giúp lực lượng Công an tổ chức thực hiện và đạt tỷ lệ điều tra, khám phá các vụ phạm pháp hình sự từ 82% trở lên, trong đó án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng đạt từ 96% trở lên; chuyển hóa thành công 36/36 xã, thị trấn ra khỏi diện địa bàn "trọng điểm, phức tạp về ANTT"... Đó là những kết quả nổi bật khi phát huy tốt vai trò của quần chúng trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (TDBVANTQ).

Lĩnh 17 năm tù vì mua ma túy rồi rủ vợ chồng bạn cùng sử dụng

Ngày 10/5, Toà án nhân dân tỉnh mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử các bị cáo: Hà Văn Duẩn (SN 1987), trú tại xã Bao La (Mai Châu) về tội "Mua bán trái phép chất ma túy”; Phạm Hồng Mạnh (SN 1990), trú tại khu Thủy sản, phường Phương Lâm (TP Hoà Bình) về tội "Mua bán trái phép chất ma túy” và tội "Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”; Trần Bảo Trân (SN 1994) và Nguyễn Thị Tấn (SN 1989) cùng trú tại tổ 8, phường Tân Thịnh (TP Hoà Bình) về tội "Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”.

Xử phạt 7 triệu đồng thanh niên lạng lách, đánh võng nguy hiểm trước đầu xe ô tô 

Công an huyện Cao Phong cho biết, đơn vị vừa hoàn thiện hồ sơ và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 3 tháng, tạm giữ phương tiện 7 ngày đối với Đinh Văn T (SN 1991), trú tại xóm Trang Trong, xã Hợp Phong (Cao Phong) về hành vi điều khiển xe mô tô "Lạng lách, đánh võng trong đô thị”.

Dùng súng bắn người khác, lĩnh 69 tháng tù

Ngày 9/5, Tòa án nhân dân tỉnh mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Hà Văn Tuấn (SN 1991), trú tại xã Xăm Khòe (Mai Châu) về tội "giết người” và "tàng trữ, sử dụng trái phép súng săn”.

Tự gây tai nạn xe máy, 2 vợ chồng người nước ngoài thương vong

Công an huyện Mai Châu cho biết, tại Km 0+200, đường dân sinh xóm Bò Liêm, xã Đồng Tân (Mai Châu) đã xảy ra vụ tai nạn giao thông làm 2 người nước ngoài thương vong.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục