(HBĐT) - Trực tiếp đấu tranh, phòng - chống tội phạm, phụ nữ cảnh sát luôn thể hiện bản lĩnh vững vàng, mưu trí, dũng cảm, đi đầu trong các chiến dịch, phương án chống tội phạm. ít ai biết rằng, đằng sau những thành công của các nữ cảnh sát là biết bao mồ hôi, công sức, những giọt nước mắt lăn dài để vượt qua khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.


Nữ cảnh sát Công an tỉnh áp giải bị can tại các phiên tòa.

 

Với phần lớn hội viên làm công tác trinh sát ở các đơn vị đấu tranh với các loại tội phạm kinh tế, hình sự, ma túy, môi trường hay trực tiếp tham gia giáo dục, cảm hóa phạm nhân. Vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân, mỗi cán bộ, hội viên phụ nữ luôn nắm chắc tình hình, không quản ngại khó khăn, dũng cảm, mưu trí, bám địa bàn, tiếp nhận tố giác, tin báo về tội phạm, truy bắt đối tượng truy nã. Có nhiều nữ trinh sát phải xa nhà trong thời gian dài, di chuyển vào địa bàn vùng cao, vùng xa để xác minh đối tượng. Có những chuyên án tội phạm manh động, chống trả quyết liệt khiến cho nữ trinh sát chân tay trầy xước, rướm máu. Có nữ quản giáo sống chung với các tử tù, thay người thân kẻ thủ ác chăm sóc, giáo dục để họ ổn định tư tưởng, tránh suy nghĩ tiêu cực. Những điều đó không lay chuyển ý chí của các nữ trinh sát, thậm trí tiếp thêm động lực để các chị vượt qua khó khăn, lập nên chiến công mới. Với mỗi nữ trinh, áp lực công việc chính là sức mạnh tinh thần, giúp các chị có thêm kinh nghiệm, bản lĩnh.

Trong tiếp xúc, giải quyết công việc, các chị thường được ưu tiên làm nhiệm vụ tiếp dân bởi cung cách cư xử khéo léo, nhẹ nhàng. Các chị tham mưu thủ trưởng đơn vị đẩy mạnh cải cách hành chính theo hướng phục vụ nhân dân, cắt giảm các thủ tục không cần thiết, bố trí làm cả ngày nghỉ để phục vụ nhân dân. Ngoài ra, các chị còn thành lập đoàn công tác trực tiếp xuống cơ sở, vùng sâu, vùng xa để tuyên truyền, giáo dục pháp luật, cấp chứng minh thư hay tặng người dân những phần quà ý nghĩa để chia sẻ khó khăn với đồng bào nghèo. Trong năm qua, Hội Phụ nữ cảnh sát đã tặng trên 1.000 suất quà gồm nhiều vật dụng thiết yếu, quần áo, chăn màn, sách vở, cấp trên 2.500 chứng minh thư, ủng hộ hàng chục triệu đồng xây dựng các công trình nông thôn mới, nhà tình nghĩa… Những việc làm của các chị đã được nhân dân cảm phục, yêu mến.

Thực hiện phong trào thi đua "Phụ nữ Công an tỉnh Hòa Bình học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; kỷ cương, sáng tạo, vì an ninh Tổ quốc; xây dựng gia đình hạnh phúc”, 100% nữ cảnh sát ký giao ước thi đua, đăng ký đảm nhiệm các phần việc, công trình gắn với từng lĩnh vực, nhiệm vụ chuyên môn được giao. Tích cực phấn đấu, rèn luyện, giữ gìn phẩm chất đạo đức người phụ nữ Việt Nam thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước "tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”, xây dựng hình ảnh người nữ cảnh sát năng động, trí tuệ, bản lĩnh trong công việc, nhân hậu, vị tha, cao thượng trong đời thường, là chỗ dựa vững chắc góp phần vào thành công chung của toàn lực lượng Công an tỉnh, vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân.

Với nhiều thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào phụ nữ đã có 5 hội viên được Bộ Công an tặng bằng khen, 27 lượt hội viên được Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen, 8 hội viên đạt "Chiến sỹ thi đua cơ sở”, 5 năm liền Hội Phụ nữ Cảnh sát nhân dân được công nhận "Tập thể phụ nữ xuất sắc”, 25 lượt hội viên đạt "Cán bộ hội giỏi”, 116 lượt hội viên đạt "Phụ nữ tiên tiến”, 9 hội viên đạt "Phụ nữ xuất sắc tiêu biểu”…

Như Hùng

(Công an tỉnh)

Các tin khác


Triệt xóa điểm phức tạp về ma túy trên địa bàn thành phố Hòa Bình

Công an thành phố Hòa Bình cho biết, đơn vị vừa phối hợp với tổ công tác Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh đấu tranh, triệt phá thành công một điểm phức tạp về ma túy gây bức xúc trong Nhân dân trên địa bàn phường Phương Lâm.

Cháy phòng thu hồi, xử lý sơn tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, khoảng 17h30’ ngày 12/5 đã xảy ra vụ cháy tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á thuộc xóm Đồng Bưng, xã Nhuận Trạch (Lương Sơn).

Ngăn chặn trào lưu điều khiển phương tiện vi phạm luật giao thông quay clip “khoe” lên mạng xã hội

Thời gian qua, nhiều thanh thiếu niên theo trào lưu, có hành vi điều khiển phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ quay clip rồi "khoe” lên mạng xã hội (MXH), gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội (TTATXH) trên địa bàn tỉnh. Đây là hành vi, trào lưu xấu cần được ngăn chặn và xử lý nghiêm.

Cảnh báo chiêu lừa đảo tạo lập tài khoản ngân hàng trùng tên để lừa tiền

Cơ quan công an cảnh báo đã có không ít người bị lừa đến hàng trăm triệu đồng vì nhìn thấy tên tài khoản ngân hàng nhận tiền trùng với tên người quen của mình.

Một ngày bắt 2 vụ phạm tội về ma túy 

Chỉ trong chiều và tối 9/6, Công an tỉnh Hoà Bình đã liên tiếp bắt 2 vụ, 4 đối tượng phạm tội về ma tuý trên địa bàn, thu giữ nhiều tang vật liên quan.

Huy động sức dân giữ gìn an ninh trật tự ở cơ sở

Từ sự tham gia tích cực của các tầng lớp nhân dân trong công tác bảo vệ an ninh trật tự (ANTT), an toàn xã hội đã giúp lực lượng Công an tổ chức thực hiện và đạt tỷ lệ điều tra, khám phá các vụ phạm pháp hình sự từ 82% trở lên, trong đó án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng đạt từ 96% trở lên; chuyển hóa thành công 36/36 xã, thị trấn ra khỏi diện địa bàn "trọng điểm, phức tạp về ANTT"... Đó là những kết quả nổi bật khi phát huy tốt vai trò của quần chúng trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (TDBVANTQ).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục