(HBĐT) - Lợi dụng lúc chủ nhà đi vắng hoặc đi làm ngoài vườn, trong thời gian gần đây, một số đối tượng đã đột nhập vào nhà dân trộm cắp tài sản ở địa bàn giáp ranh giữa thành phố Hòa Bình và huyện Cao Phong. Đây là địa bàn gần đường lại khuất nên kẻ trộm dễ tẩu thoát khi bị phát hiện. Có trường hợp trộm vào tận nhà, gặp chủ nhà đã giả vờ hỏi đường, xin nước uống nếu không gặp thì trộm cắp.

Cách đây ít ngày, giữa ban ngày, gia đình anh Vũ Văn Thuận, ở xóm Nam Sơn, xã Thu Phong, huyện Cao Phong bị kẻ trộm vào "hỏi thăm”. Anh Thuận cho biết: Vào khoảng 14h, tôi đi xuống thành phố Hòa Bình có việc. Lúc đi tôi không khóa cửa và xích 4 con chó xung quang nhà. Khi về thấy một con chó bị tháo xích, một con bị bắt. Kiểm tra xung quanh thì thấy vết chân chống quay đầu xe. Tôi không bao giờ nghĩ kẻ trộm vào tận cửa nhà mình bắt trộm chó giữa ban ngày. Nhà tôi ngay mặt đường, thường xuyên có người qua lại nên cứ nghĩ kẻ trộm không dám ra tay. Lúc đi tôi thấy trước cửa nhà mình có người đang sửa đường. Người đi ngoài đường dừng lại chờ xe nên không thể mất trộm được. ở đây nhiều năm tôi chưa thấy kiểu mất trộm như này. Trước đây nhà tôi thỉnh thoảng có trộm đến "hỏi thăm” nhưng vào ban đêm chứ không bao giờ mất ban ngày.

Sau đó hai ngày thì nhà anh Kiên thuộc tổ 10, phường Chăm Mát, TP Hòa Bình (chỉ cách nhà anh Thuận khoảng 100 m) cũng bị trộm "hỏi thăm”. Lợi dụng lúc cả nhà đi làm, kẻ trộm phá khóa cửa vào lấy hết đồ đạc từ xoong nồi, dụng cụ lao động đến những thứ lặt vặt. Những gì có thể bán được đều mất. Anh Kiên cho biết: Đây là lần thứ 3 kể từ trước Tết trở lại đây nhà tôi bị mất trộm. Hồi trước Tết, gia đình tôi cũng bị mất một con chó giữa ban ngày, sau Tết thì chúng vào phá khóa lấy đồ đạc.

Trước đó, tại nhà chị Mai, tổ 10, phường Chăm Mát, cách nhà anh Thuận và nhà anh Kiên vài chục mét cũng bị kẻ trộm "hỏi thăm”. Chị có căn nhà trông vườn nhãn. Sau vài ngày không đến, căn nhà bị phá khóa lấy hết đồ dùng gia đình.

Anh Trần Văn Huế, trú tại tổ 10, phường Chăm Mát cách đó không xa cho biết: Mấy ngày trước, tôi đang ở vườn thì nghe tiếng chó sủa. Ban đầu tôi không định chạy về vì nghĩ là người đi đường nhưng tiếng chó sủa càng mạnh nên tôi chạy về. Về đến nhà thì thấy một đối tượng mặc quần áo bộ đội đã cũ, rẽ bờ rào vào nhà, tiến gần đến chỗ 2 con chó bị xích. Khi tôi hỏi vào đây làm gì thì đối tượng trả lời là đi hỏi đường vào chợ Vó, rồi hỏi han linh tinh kiếm cớ đi. Vì đối tượng chưa lấy gì nên tôi để cho đi. Đây là địa bàn giáp ranh giữa thành phố Hòa Bình và huyện Cao Phong, người dân chủ yếu làm nông nghiệp nên thường xuyên ở ngoài vườn. Các đối tượng lợi dụng việc hỏi đường, đi qua nhà bắt rắn… rồi trộm đồ. Do vậy, các hộ đề cao cảnh giác, xây dựng bờ rào, tường bao kiên cố để tránh bị trộm cắp.

Việt Lâm

Các tin khác


Cháy phòng thu hồi, xử lý sơn tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, khoảng 17h30’ ngày 12/5 đã xảy ra vụ cháy tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á thuộc xóm Đồng Bưng, xã Nhuận Trạch (Lương Sơn).

Ngăn chặn trào lưu điều khiển phương tiện vi phạm luật giao thông quay clip “khoe” lên mạng xã hội

Thời gian qua, nhiều thanh thiếu niên theo trào lưu, có hành vi điều khiển phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ quay clip rồi "khoe” lên mạng xã hội (MXH), gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội (TTATXH) trên địa bàn tỉnh. Đây là hành vi, trào lưu xấu cần được ngăn chặn và xử lý nghiêm.

Cảnh báo chiêu lừa đảo tạo lập tài khoản ngân hàng trùng tên để lừa tiền

Cơ quan công an cảnh báo đã có không ít người bị lừa đến hàng trăm triệu đồng vì nhìn thấy tên tài khoản ngân hàng nhận tiền trùng với tên người quen của mình.

Một ngày bắt 2 vụ phạm tội về ma túy 

Chỉ trong chiều và tối 9/6, Công an tỉnh Hoà Bình đã liên tiếp bắt 2 vụ, 4 đối tượng phạm tội về ma tuý trên địa bàn, thu giữ nhiều tang vật liên quan.

Huy động sức dân giữ gìn an ninh trật tự ở cơ sở

Từ sự tham gia tích cực của các tầng lớp nhân dân trong công tác bảo vệ an ninh trật tự (ANTT), an toàn xã hội đã giúp lực lượng Công an tổ chức thực hiện và đạt tỷ lệ điều tra, khám phá các vụ phạm pháp hình sự từ 82% trở lên, trong đó án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng đạt từ 96% trở lên; chuyển hóa thành công 36/36 xã, thị trấn ra khỏi diện địa bàn "trọng điểm, phức tạp về ANTT"... Đó là những kết quả nổi bật khi phát huy tốt vai trò của quần chúng trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (TDBVANTQ).

Lĩnh 17 năm tù vì mua ma túy rồi rủ vợ chồng bạn cùng sử dụng

Ngày 10/5, Toà án nhân dân tỉnh mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử các bị cáo: Hà Văn Duẩn (SN 1987), trú tại xã Bao La (Mai Châu) về tội "Mua bán trái phép chất ma túy”; Phạm Hồng Mạnh (SN 1990), trú tại khu Thủy sản, phường Phương Lâm (TP Hoà Bình) về tội "Mua bán trái phép chất ma túy” và tội "Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”; Trần Bảo Trân (SN 1994) và Nguyễn Thị Tấn (SN 1989) cùng trú tại tổ 8, phường Tân Thịnh (TP Hoà Bình) về tội "Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục