(HBĐT) - Ngày 8/6, Đảng uỷ - Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức Sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị và toạ đàm LLVT tỉnh khắc ghi lời Bác "Thi đua là yêu nước”.


Tại buổi giao lưu, toạ đàm, các điển hình tiên tiến trong thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong LLVT tỉnh đã trao đổi, nêu lên nhiều kinh nghiệm, cách làm hay, thiết thực có ý nghĩa xã hội cao trong việc làm theo Bác.

Theo đó, sau 2 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Đảng uỷ quân sự tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện nghiêm túc và đạt được một số kết quả tích cực. Góp phần quan trọng vào xây dựng Đảng bộ quân sự tỉnh TSVM, LLVT tỉnh VMTD, hoàn thành tốt nhiệm vụ QP - QSĐP. Đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào chương trình, kế hoạch thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng; gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị, giải quyết kịp thời, có hiệu quả những vấn đề bức xúc, nổi cộm của đơn vị. Thông qua việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW gắn với thực hiện Cuộc vận động "phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh bộ đội Cụ Hồ” những năm qua Đảng bộ và LLVT tỉnh đã tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các mô hình mang lại ý nghĩa thiết thực, tạo sức lan toả rộng lớn, đi vào cuộc sống. Được các cấp, các ngành và nhân dân địa phương đồng tình ủng hộ. Tiêu biểu như mô hình "Đồng hành cùng các em đến trường”, sau 3 năm thực hiện, CBCS LLVT tỉnh, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài quân đội đã trao tặng được 761 chiếc xe đạp; mô hình "Góc học tập 100 đồng” đã quyên góp và tặng được 34 góc học tập tình thương, 270 cặp sách, 66 máy tính Casio, 18 quạt điện cho các em học sinh nghèo hiếu học; mô hình "Nhận đỡ đầu học sinh nghèo vượt khó” đã đỡ đầu cho 74 cháu; mô hình "Hòm tiết kiệm quyên góp ủng hộ người nghèo”, 100% cơ quan, đơn vị đều có hòm tiết kiệm ủng hộ người nghèo; mô hình "Mỗi tuần học tập 1 lời Bác Hồ dạy” được các cơ quan, đơn vị duy trì thực hiện thành nề nếp với nhiều việc làm thiết thực, trở thành việc làm thường xuyên của CBCS gắn với thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao... Cùng với đó, sau 2 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, trong LLVT tỉnh đã xuất hiện nhiều gương điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Nhân dịp này, Đảng uỷ - Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức toạ đàm với chủ đề LLVT tỉnh khắc ghi lời Bác "Thi đua là yêu nước” nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948 - 11/6/2018). Tại buổi toạ đàm, các điển hình tiên tiến trong LLVT tỉnh đã trao đổi, nêu lên những bài học kinh nghiệm hay trong công tác cũng như trong học tập và làm theo tấm gương tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.


                                                                               Mạnh Hùng


Các tin khác


Cháy phòng thu hồi, xử lý sơn tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, khoảng 17h30’ ngày 12/5 đã xảy ra vụ cháy tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á thuộc xóm Đồng Bưng, xã Nhuận Trạch (Lương Sơn).

Ngăn chặn trào lưu điều khiển phương tiện vi phạm luật giao thông quay clip “khoe” lên mạng xã hội

Thời gian qua, nhiều thanh thiếu niên theo trào lưu, có hành vi điều khiển phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ quay clip rồi "khoe” lên mạng xã hội (MXH), gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội (TTATXH) trên địa bàn tỉnh. Đây là hành vi, trào lưu xấu cần được ngăn chặn và xử lý nghiêm.

Cảnh báo chiêu lừa đảo tạo lập tài khoản ngân hàng trùng tên để lừa tiền

Cơ quan công an cảnh báo đã có không ít người bị lừa đến hàng trăm triệu đồng vì nhìn thấy tên tài khoản ngân hàng nhận tiền trùng với tên người quen của mình.

Một ngày bắt 2 vụ phạm tội về ma túy 

Chỉ trong chiều và tối 9/6, Công an tỉnh Hoà Bình đã liên tiếp bắt 2 vụ, 4 đối tượng phạm tội về ma tuý trên địa bàn, thu giữ nhiều tang vật liên quan.

Huy động sức dân giữ gìn an ninh trật tự ở cơ sở

Từ sự tham gia tích cực của các tầng lớp nhân dân trong công tác bảo vệ an ninh trật tự (ANTT), an toàn xã hội đã giúp lực lượng Công an tổ chức thực hiện và đạt tỷ lệ điều tra, khám phá các vụ phạm pháp hình sự từ 82% trở lên, trong đó án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng đạt từ 96% trở lên; chuyển hóa thành công 36/36 xã, thị trấn ra khỏi diện địa bàn "trọng điểm, phức tạp về ANTT"... Đó là những kết quả nổi bật khi phát huy tốt vai trò của quần chúng trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (TDBVANTQ).

Lĩnh 17 năm tù vì mua ma túy rồi rủ vợ chồng bạn cùng sử dụng

Ngày 10/5, Toà án nhân dân tỉnh mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử các bị cáo: Hà Văn Duẩn (SN 1987), trú tại xã Bao La (Mai Châu) về tội "Mua bán trái phép chất ma túy”; Phạm Hồng Mạnh (SN 1990), trú tại khu Thủy sản, phường Phương Lâm (TP Hoà Bình) về tội "Mua bán trái phép chất ma túy” và tội "Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”; Trần Bảo Trân (SN 1994) và Nguyễn Thị Tấn (SN 1989) cùng trú tại tổ 8, phường Tân Thịnh (TP Hoà Bình) về tội "Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục