Người đứng đầu đường dây mua bán ma túy xuyên quốc gia vừa bị triệt phá là người Trung Quốc, 56 tuổi. Ông trùm bí ẩn này đứng sau hàng loạt vụ buôn bán nhiều tấn ma tuý khủng trên khắp cả nước.


Một nghi can bị bắt giữ trong đường dây

Theo cơ quan công an, ông trùm đường dây mua bán ma túy xuyên quốc gia vừa bị triệt phá với tang vật 300 kg ma túy là một nghi can người Trung Quốc. Ông trùm này mở doanh nghiệp kinh doanh may mặc tại TP.HCM để làm bình phong cho việc mua bán ma túy.

Ngoài ra, ông trùm bí ẩn này còn là người đứng sau hàng loạt vụ mua bán ma túy khủng trên khắp cả nước.

NhưThanh Niênđã đưa tin, ngày 20.3, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C04) Bộ Công an chủ trì phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an, cùng nhiều cơ quan khác đã triệt phá thành công chuyên án 218LP- đường dây mua bán, vận chuyển trái phép ma túy xuyên quốc gia do các nghi can người Lào, Trung Quốc cấu kết với người Việt Nam cầm đầu. Cơ quan chức năng đã thu giữ khoảng 300 kg ma túy đá và nhiều tang vật có liên quan.

Đường dây ma túy bị triệt phá như thế nào?

Trao đổi với PVThanh Niên, một cán bộ C04 cho biết đã bắt giữ được khoảng 20 nghi can, trong đó có 3 người Việt Nam và 16 người mang quốc tịch Trung Quốc.

C04 cho biết đây là đường dây mua bán, vận chuyển trái phép ma túy dạng đá cực lớn, được vận chuyển từ khu vực Tam Giác Vàng(Myanmar) sang Lào, sau đó ‘hàng’ qua cửa khẩu quốc tế Bờ Y (Kon Tum) rồi về TP.HCM. Từ TP.HCM các đối tượng phân phối đi các nước tiêu thụ.


Cơ quan chức năng tiến hành kiểm đếm số hàng bị bắt giữ ẢNH: N.L

Chiều 20.3, ban chuyên án đã bắt quả tang các nghi can gồm Lý A Vừ, Hạng A Chinh, Sùng A Páo (dân tộc Mông, ngụ Đắk Nông), thu giữ 300 kg ma túy ở trước cửa kho của Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Hasan (gọi tắt Công ty Hasan, Q.Bình Tân, TP.HCM).

Theo đó, hai người Trung Quốc từ cửa khẩu Bờ Y đã thuê nghi can Chinh cùng Lý A Vừ vận chuyển ma túy mang về cất giấu tại kho hàng ở P.Bình Hưng Hòa B. Nhưng vừa về đến trước cửa kho thì cảnh sát ập vào bắt quả tang.

Người tình ông trùm làm giám đốc công ty bình phong

Theo tài liệu điều tra của cơ quan công an, Công ty Hasan do người tình 40 tuổi của ông trùm người Trung Quốc làm giám đốc. Nghi can Trung Quốc này mới là người điều hành thực sự của Công ty Hasan và là ông trùm của đường dây mua bán ma túy xuyên quốc gia cực khủng này.

Thủ đoạn của đường dây buôn bán ma túy cực kỳ tinh vi. Sau khi nhập cảnh vào Việt Nam, ông trùm người Trung Quốc mở công ty "bình phong” (là Công ty Hasan) cho người tình 40 tuổi giám đốc, đăng ký kinh doanh ngành nghề may mặc, xuất khẩu. Qua kiểm tra tờ khai hải quan, trong 5 năm qua, Công ty Hasan chỉ mới có 40 tờ khai, còn thực tế công ty là bình phong, ngụy trang cho hành vi buôn ma túy của ông trùm.

Xung quanh kho hàng của công ty Hasan gắn camera theo dõi dày đặc.


Nghi can trong đường dây ẢNH: N.L

Theo tài liệu trinh sát, các nghi can chỉ thuê một bảo vệ ăn ngủ tại kho để trông coi. Mỗi khi đóng "hàng”, các nghi can người Trung Quốc đều đuổi bảo vệ đi chỗ khác. Còn các nghi can thuê nhà xung quanh khu vực kho hàng để tiện đi lại, hoạt động.


Số hàng bị thu giữ ẢNH: N.L

Trong vòng vài tháng qua, băng nhóm của ông trùm người Trung Quốc bị Công an Việt Nam bắt giữ nhiều vụ mua bán, vận chuyển ma túy, trong đó lớn nhất là ở Hà Tĩnh và Quảng Bình.

Cụ thể, đường dây đã tổ chức vận chuyển 294 kg ma túy tổng hợp qua cửa khẩu Cầu Treo (Hà Tĩnh) bị lực lượng Công an và Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh bắt giữ vào lúc 1 giờ 15 ngày 17.2.2019. Đường dây do nghi can Vangchueyang Briachear (25 tuổi, trú bản Vàng Ban, huyện Xay Chăm Phon, tỉnh Bôlykhamxay, Lào) thực hiện. Và vụ vận chuyển hơn 308 kg ma túy tổng hợp bị lực lượng Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Bình phát hiện, bắt giữ vào ngày 12.10.2018 trên Quốc lộ 1A, đoạn qua địa phận xã Hưng Thủy, H.Lệ Thủy.

Đường dây mua bán ma túy khủng nói trên đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

TheoThanhnien


Các tin khác


Ngăn chặn trào lưu điều khiển phương tiện vi phạm luật giao thông quay clip “khoe” lên mạng xã hội

Thời gian qua, nhiều thanh thiếu niên theo trào lưu, có hành vi điều khiển phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ quay clip rồi "khoe” lên mạng xã hội (MXH), gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội (TTATXH) trên địa bàn tỉnh. Đây là hành vi, trào lưu xấu cần được ngăn chặn và xử lý nghiêm.

Cảnh báo chiêu lừa đảo tạo lập tài khoản ngân hàng trùng tên để lừa tiền

Cơ quan công an cảnh báo đã có không ít người bị lừa đến hàng trăm triệu đồng vì nhìn thấy tên tài khoản ngân hàng nhận tiền trùng với tên người quen của mình.

Một ngày bắt 2 vụ phạm tội về ma túy 

Chỉ trong chiều và tối 9/6, Công an tỉnh Hoà Bình đã liên tiếp bắt 2 vụ, 4 đối tượng phạm tội về ma tuý trên địa bàn, thu giữ nhiều tang vật liên quan.

Huy động sức dân giữ gìn an ninh trật tự ở cơ sở

Từ sự tham gia tích cực của các tầng lớp nhân dân trong công tác bảo vệ an ninh trật tự (ANTT), an toàn xã hội đã giúp lực lượng Công an tổ chức thực hiện và đạt tỷ lệ điều tra, khám phá các vụ phạm pháp hình sự từ 82% trở lên, trong đó án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng đạt từ 96% trở lên; chuyển hóa thành công 36/36 xã, thị trấn ra khỏi diện địa bàn "trọng điểm, phức tạp về ANTT"... Đó là những kết quả nổi bật khi phát huy tốt vai trò của quần chúng trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (TDBVANTQ).

Lĩnh 17 năm tù vì mua ma túy rồi rủ vợ chồng bạn cùng sử dụng

Ngày 10/5, Toà án nhân dân tỉnh mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử các bị cáo: Hà Văn Duẩn (SN 1987), trú tại xã Bao La (Mai Châu) về tội "Mua bán trái phép chất ma túy”; Phạm Hồng Mạnh (SN 1990), trú tại khu Thủy sản, phường Phương Lâm (TP Hoà Bình) về tội "Mua bán trái phép chất ma túy” và tội "Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”; Trần Bảo Trân (SN 1994) và Nguyễn Thị Tấn (SN 1989) cùng trú tại tổ 8, phường Tân Thịnh (TP Hoà Bình) về tội "Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”.

Xử phạt 7 triệu đồng thanh niên lạng lách, đánh võng nguy hiểm trước đầu xe ô tô 

Công an huyện Cao Phong cho biết, đơn vị vừa hoàn thiện hồ sơ và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 3 tháng, tạm giữ phương tiện 7 ngày đối với Đinh Văn T (SN 1991), trú tại xóm Trang Trong, xã Hợp Phong (Cao Phong) về hành vi điều khiển xe mô tô "Lạng lách, đánh võng trong đô thị”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục