Ngày 30/10, lãnh đạo Sở GTVT TP Hồ Chí Minh cho biết, Công ty TNHH Thành Bưởi sẽ bị xử phạt 90 triệu đồng, đồng thời áp dụng hình thức xử phạt bổ sung là tước quyền sử dụng giấy phép kinh doanh vận tải từ 1 - 3 tháng.


Chiều ngày 26/10, Công an TP Hồ Chí Minh phối hợp Công an Quận 5 kiểm tra trụ sở Công ty TNHH Thành Bưởi trên đường Lê Hồng Phong.

Sáng cùng ngày, Sở GTVT TP Hồ Chí Minh đã có buổi làm việc với Công ty TNHH Thành Bưởi, Thanh tra Sở GTVT đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với doanh nghiệp này theo kết luận kiểm tra đã ban hành.

Qua thời gian kiểm tra hồ sơ, tài liệu do Công ty Thành Bưởi cung cấp, giải trình, đối chiếu với các quy định pháp luật và tham vấn ý kiến của một số cơ quan chức năng, phát hiện 8 lỗi vi phạm của Công ty TNHH Thành Bưởi, gồm: Không thực hiện đúng quy trình bảo đảm an toàn giao thông theo quy định; kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng, kinh doanh vận tải khách du lịch không thực hiện đúng quy định về đón, trả khách tại trụ sở chính, trụ sở chi nhánh, văn phòng đại diện; có bộ phận quản lý, theo dõi các điều kiện về an toàn giao thông nhưng bộ phận này không thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ theo quy định; có lập nhưng không cập nhật đầy đủ, chính xác lý lịch phương tiện theo quy định; có lập nhưng không cập nhật đầy đủ, chính xác lý lịch hành nghề của lái xe theo quy định; sử dụng xe kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng, xe kinh doanh vận tải khách du lịch có hợp đồng vận chuyển (hợp đồng lữ hành), danh sách hành khách, nhưng không bảo đảm yêu cầu theo quy định; sử dụng xe kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng, xe kinh doanh vận tải khách du lịch mà trên xe không có hợp đồng vận chuyển (hợp đồng lữ hành), danh sách hành khách kèm theo; có tổ chức khám sức khỏe cho lái xe nhưng không đầy đủ các nội dung theo quy định.

Theo ông Bùi Hoài An, Phó Giám đốc Sở GTVT TP Hồ Chí Minh, với những vi phạm trên, Công ty Thành Bưởi sẽ bị xử phạt 90 triệu đồng; đồng thời áp dụng hình thức xử phạt bổ sung tước quyền sử dụng giấy phép kinh doanh vận tải từ 1 - 3 tháng.

Trước đó, chiều ngày 26/10, Sở GTVT TP Hồ Chí Minh đã có thông báo kết quả kiểm tra, trong đó nêu ra hàng loạt vi phạm của nhà xe Thành Bưởi về quản lý phương tiện, dữ liệu thiết bị giám sát hành trình, hình ảnh từ camera, quản lý lái xe, hợp đồng vận chuyển, quy trình đảm bảo an toàn giao thông… 

Theo đại diện Sở Giao thông vận tải TP Hồ Chí Minh, đối với các hành vi vi phạm của Công ty TNHH Thành Bưởi, Thanh tra Sở tiến hành các thủ tục để xử phạt vi phạm hành chính; đồng thời tiếp tục xác minh, làm rõ, xử phạt vi phạm hành chính đối với các hành vi vi phạm của các lái xe. Một số hành vi có dấu hiệu vi phạm pháp luật được phát hiện qua kiểm tra và không thuộc thẩm quyền xử lý của Sở Giao thông vận tải sẽ được chuyển đến Công an Thành phố và các cơ quan chức năng có liên quan để xem xét và xử lý theo quy định.

Cũng trong chiều ngày 26/10, Công an TP Hồ Chí Minh phối hợp với Công an Quận 5, Công an quận Bình Thạnh đã kiểm tra trụ sở Công ty TNHH Thành Bưởi trên đường Lê Hồng Phong (Quận 5) và chi nhánh nhà xe Thành Bưởi trên đường Điện Biên Phủ, quận Bình Thạnh).

Đến sáng ngày 29/10, nhà xe Thành Bưởi (Công ty TNHH Thành Bưởi) đã ngưng vận tải hành khách các tuyến TP Hồ Chí Minh đi Đà Lạt (Lâm Đồng) và TP Hồ Chí Minh đi Cần Thơ.

Theo Baotintuc.vn

Các tin khác


Triệt xóa điểm phức tạp về ma túy trên địa bàn thành phố Hòa Bình

Công an thành phố Hòa Bình cho biết, đơn vị vừa phối hợp với tổ công tác Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh đấu tranh, triệt phá thành công một điểm phức tạp về ma túy gây bức xúc trong Nhân dân trên địa bàn phường Phương Lâm.

Cháy phòng thu hồi, xử lý sơn tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, khoảng 17h30’ ngày 12/5 đã xảy ra vụ cháy tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á thuộc xóm Đồng Bưng, xã Nhuận Trạch (Lương Sơn).

Ngăn chặn trào lưu điều khiển phương tiện vi phạm luật giao thông quay clip “khoe” lên mạng xã hội

Thời gian qua, nhiều thanh thiếu niên theo trào lưu, có hành vi điều khiển phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ quay clip rồi "khoe” lên mạng xã hội (MXH), gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội (TTATXH) trên địa bàn tỉnh. Đây là hành vi, trào lưu xấu cần được ngăn chặn và xử lý nghiêm.

Cảnh báo chiêu lừa đảo tạo lập tài khoản ngân hàng trùng tên để lừa tiền

Cơ quan công an cảnh báo đã có không ít người bị lừa đến hàng trăm triệu đồng vì nhìn thấy tên tài khoản ngân hàng nhận tiền trùng với tên người quen của mình.

Một ngày bắt 2 vụ phạm tội về ma túy 

Chỉ trong chiều và tối 9/6, Công an tỉnh Hoà Bình đã liên tiếp bắt 2 vụ, 4 đối tượng phạm tội về ma tuý trên địa bàn, thu giữ nhiều tang vật liên quan.

Huy động sức dân giữ gìn an ninh trật tự ở cơ sở

Từ sự tham gia tích cực của các tầng lớp nhân dân trong công tác bảo vệ an ninh trật tự (ANTT), an toàn xã hội đã giúp lực lượng Công an tổ chức thực hiện và đạt tỷ lệ điều tra, khám phá các vụ phạm pháp hình sự từ 82% trở lên, trong đó án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng đạt từ 96% trở lên; chuyển hóa thành công 36/36 xã, thị trấn ra khỏi diện địa bàn "trọng điểm, phức tạp về ANTT"... Đó là những kết quả nổi bật khi phát huy tốt vai trò của quần chúng trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (TDBVANTQ).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục