Những phiên tòa xét sử công khai có tác dụng tuyên truyền, phổ biến pháp luật đến với nhân dân. Ảnh minh họa

Những phiên tòa xét sử công khai có tác dụng tuyên truyền, phổ biến pháp luật đến với nhân dân. Ảnh minh họa

(HBĐT) - Ngày 15/2/2010 (tức mùng 2 tết), gia đình ông Bùi Văn Vinh, sinh năm 1968 ở thôn Vó Khang, xã Kim Tiến, huyện Kim Bôi đang trải qua những giờ phút hạnh phúc trong những ngày đầu năm mới. Tai hoạ đã bất ngờ ập xuống gia đình bé nhỏ này.

Khoảng 20h tối, ông Bùi Văn Vinh sau khi đi nhậu nhẹt, sẵn chút ma men trong người đã có lời qua tiếng lại với vợ là chị Bùi Thị Dần. Không chỉ có vậy, Vinh còn thượng cảng tay, hạ cẳng chân với chị Dần khiến cho chị bị thương khá nặng. Thoát khỏi sự kiểm soát của người chồng vũ phu, chị Dần chạy sang nhà hàng xóm nơi người con gái của chị là Bùi Thị Giang, sinh năm 1991 đang chơi ở đó.

 

Chứng kiến người mẹ của mình bị thâm tím mặt mặt, chây tay xước sát vì bị người cha đánh đập dã man, Giang không kìm được nước mắt và cả sự bức tức. Không chỉ lần này mà trước đây, mỗi khi có rượu trong người là ông Vinh lại sỉ nhục và hành hung chị Dần trước mặt con khiến Giang nhiều lần đứng về phía mẹ, bảo vệ mẹ. Khi thấy mẹ trong tình trạng như vậy, những dồn nét bấy lâu của Giang trỗi dậy. Giang đã lao thẳng về nhà, phát hiện thấy người bố của mình, Giang đã sử dụng thanh củi tấn công nhiều nhát vào đầu và người khiến cho ông Vinh bị thương rất nặng, phải trốn chạy ra phía vườn. Đến 9h30' sáng ngày 16/2/2010, nhân dân trong xóm phát hiện ông Vinh bị chết đã trình báo Công an huyện Kim Bôi. Ngay sau đó, cơ quan điều tra đã áp dụng các biện pháp nghiệp vụ, vận động Bùi Thị Giang ra đầu thú để chịu tội trước pháp luật...

 

Cũng từ mâu thuẫn trong gia đình mà ngày 14/2/2010 (tức mùng 1 tết), Bùi Văn Quyền, sinh năm 1987 trú tại xóm Von, xã Đồng Môn bị bố đẻ là Bùi Văn Bằng, sinh năm 1957 dùng dao đâm nhiều nhát vào người dẫn tới tử vong. Gia đình chị Bùi Thị Khoa, sinh năm 1965 trú tại thôn Quèn Chùa, xã Cao Dương (Lương Sơn) trải qua ngày mùng 1 tết với kỷ niệm buồn. Do có xích mích từ trước đó nên giữa chị Khoa và chồng là Nguyễn Văn Viên, sinh năm 1967 có lời qua tiếng lại. Không dừng lại ở đó, Viên còn dùng dao tấn công chị Khoa gây thương tích nặng, hiện đang điều trị tại bệnh viên.

 

Hiện nay, tình trạng vi phạm pháp luật trong dịp tết nguyên đán đang có chiều hướng gia tăng và diễn biến khá phức tạp. Mỗi vụ việc đều có nguyên nhân khác nhau và xuất phát từ nhiều phía. "Cái nảy sảy cái ung", nhiều gia đình phải đối mặt với những kết cục đáng buồn. Người chết, người đi tù, người bị tổn thương về tinh thần.. Làm thế nào để hạn chế những vụ việc đáng tiếc nêu trên, câu trả lời vẫn còn bỏ ngỏ với tất cả mọi người chúng ta.

 

                                                                          Như Hùng(CA Tỉnh)

 

                                                           

Các tin khác


Cháy phòng thu hồi, xử lý sơn tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, khoảng 17h30’ ngày 12/5 đã xảy ra vụ cháy tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á thuộc xóm Đồng Bưng, xã Nhuận Trạch (Lương Sơn).

Ngăn chặn trào lưu điều khiển phương tiện vi phạm luật giao thông quay clip “khoe” lên mạng xã hội

Thời gian qua, nhiều thanh thiếu niên theo trào lưu, có hành vi điều khiển phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ quay clip rồi "khoe” lên mạng xã hội (MXH), gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội (TTATXH) trên địa bàn tỉnh. Đây là hành vi, trào lưu xấu cần được ngăn chặn và xử lý nghiêm.

Cảnh báo chiêu lừa đảo tạo lập tài khoản ngân hàng trùng tên để lừa tiền

Cơ quan công an cảnh báo đã có không ít người bị lừa đến hàng trăm triệu đồng vì nhìn thấy tên tài khoản ngân hàng nhận tiền trùng với tên người quen của mình.

Một ngày bắt 2 vụ phạm tội về ma túy 

Chỉ trong chiều và tối 9/6, Công an tỉnh Hoà Bình đã liên tiếp bắt 2 vụ, 4 đối tượng phạm tội về ma tuý trên địa bàn, thu giữ nhiều tang vật liên quan.

Huy động sức dân giữ gìn an ninh trật tự ở cơ sở

Từ sự tham gia tích cực của các tầng lớp nhân dân trong công tác bảo vệ an ninh trật tự (ANTT), an toàn xã hội đã giúp lực lượng Công an tổ chức thực hiện và đạt tỷ lệ điều tra, khám phá các vụ phạm pháp hình sự từ 82% trở lên, trong đó án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng đạt từ 96% trở lên; chuyển hóa thành công 36/36 xã, thị trấn ra khỏi diện địa bàn "trọng điểm, phức tạp về ANTT"... Đó là những kết quả nổi bật khi phát huy tốt vai trò của quần chúng trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (TDBVANTQ).

Lĩnh 17 năm tù vì mua ma túy rồi rủ vợ chồng bạn cùng sử dụng

Ngày 10/5, Toà án nhân dân tỉnh mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử các bị cáo: Hà Văn Duẩn (SN 1987), trú tại xã Bao La (Mai Châu) về tội "Mua bán trái phép chất ma túy”; Phạm Hồng Mạnh (SN 1990), trú tại khu Thủy sản, phường Phương Lâm (TP Hoà Bình) về tội "Mua bán trái phép chất ma túy” và tội "Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”; Trần Bảo Trân (SN 1994) và Nguyễn Thị Tấn (SN 1989) cùng trú tại tổ 8, phường Tân Thịnh (TP Hoà Bình) về tội "Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục