Một số game thủ chuyên nghiệp lợi dụng danh nghĩa công ty, để hòa mạng nhiều thuê bao trả sau và được nhà mạng tạm ứng tối đa 3 triệu đồng/thuê bao. Vào thời điểm Tết, các đối tượng này liên tục nhắn tin vào tài khoản ảo mua đồ chơi "ảo" khiến cho mức phí đội lên đến 6 triệu đồng/thuê bao.

Ngày 14/3, Công an quận 3 tạm giữ một nhóm đối tượng dùng chiêu lừa tinh vi để lừa nhà mạng ĐTDĐ Mobifone chiếm đoạt số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng. Các đối tượng lừa đảo này là những games thủ bậc cao, hoạt động theo nhóm và lập kế hoạch lừa đảo trong một khoảng thời gian dài. Cầm đầu băng nhóm games thủ lừa đảo này là Văn Phú Thắng (22 tuổi, ngụ quận Tân Bình).

Theo thông tin ban đầu, sáng 9/2 Văn Phú Thắng sử dụng tên giả là Đoàn Anh Kiệt mang 40 bộ hồ sơ của Công ty TNHH Nữ Lưu, trụ sở tại quận Tân Bình (gọi tắt Công ty Nữ Lưu) đến đại lý Mobifone Phúc Thịnh (số 25A đường Cao Thắng, phường 2, quận 3) để xin hòa mạng cho 40 số thuê bao ĐTDĐ trả sau của công ty. Tuy nhiên, các bộ hồ sơ chưa đầy đủ pháp lý như: dùng chữ ký là chữ ký bằng con dấu có sẵn, thiếu chữ ký của người đăng ký sử dụng… do đó nhân viên Nguyễn Ngọc Thu Ngân (nhân viên) đã không đồng ý cho hòa mạng.

Lúc này Thắng viện lý do lượng hồ sơ quá nhiều nên sử dụng con dấu mẫu, giám đốc bận không thể ký trực tiếp… Khi nhân viên Ngân đề nghị "gộp" toàn bộ 40 bộ hồ sơ thành một bộ hồ sơ chung, thì Thắng giở trò năn nỉ, và "giúi" 1 triệu đồng nhờ xem xét. Chị Ngân không đồng ý, Thắng bỏ về.

Sau đó một ngày (10/2) nhân viên đại lý Phúc Thịnh tiếp một khách hàng tên Cường  cũng với 40 bộ hồ sơ của Công ty TNHH Nữ Lưu mà Thắng đã mang đến ngày hôm trước.

Sau đó, không biết bằng thủ thuật gì, 30 bộ hồ sơ đã được "chấp nhận" hòa mạng! Đầu tháng 3, nhân viên mạng Mobifone mới phát hiện 30 số thuê bao này đã tiêu tốn của nhà mạng 180 triệu đồng với mức phí lên đến 6 triệu đồng/1 thuê bao!

Đại lý Mobifone Phúc Thịnh - nơi các đối tượng giở chiêu lừa.

Tưởng sự việc êm xuôi, đầu tháng 3/2010, Văn Phú Thắng lại xưng danh là Đoàn Anh Kiệt, Giám đốc của Công ty TNHH Một thành viên Thương mại Đoàn Anh Kiệt, trụ sở tại quận Tân Bình, TP HCM (gọi tắt là Công ty Đoàn Anh Kiệt) mang 50 bộ hồ sơ cũng đến đại lý Phúc Thịnh, để xin hòa mạng cho 50 số thuê bao ĐTDĐ trả sau. Nghi ngờ, nhân viên mạng Mobifone đã trình báo cơ quan Công an.

Đến ngày 9/3, Văn Phú Thắng và người thanh niên tên Cường đã bị Công an quận 3 bắt giữ; 2 ngày sau Công an quận 3 tiếp tục bắt giữ một đối tượng khác có liên quan để phục vụ quá trình điều tra.

Bước đầu tại Cơ quan Cảnh sát điều tra, các đối tượng khai nhận: 2 công ty Nữ Lưu và Đoàn Anh Việt đều là công ty “ma” và chiêu thức lừa đảo nhà mạng được sử dụng hết sức tinh vi, mới lạ.

Là các game thủ chuyên nghiệp, các đối tượng này biết được tư cách pháp lý là công ty, nhà mạng sẽ ưu tiên cho phép hòa mạng cùng lúc một số lượng lớn thuê bao trả sau, đồng thời được nhà mạng tạm ứng tối đa 3 triệu đồng/thuê bao. Sau đó, các đối tượng này sử dụng số thuê bao đã đăng ký để nhắn tin (15.000 đồng/tin nhắn) để nạp vào các tài khoản ảo trong các trò game online để mua các món đồ chơi "ảo" như áo giáp, ngựa, đao kiếm… rồi bán lại cho các game thủ khác để thu tiền thật.

Lợi dụng thời điểm Tết nhà mạng kẹt mạng nên không kiểm soát được số lượng tin nhắn, các đối tượng này liên tục nhắn tin vào tài khoản ảo, khiến cho phí để thực hiện tin nhắn lên đến 6 triệu đồng/thuê bao (trong khi số tiền tạm ứng nhà mạng cho phép chỉ 3 triệu đồng/thuê bao).

Như vậy, chỉ trong thời gian ngắn, với chiêu thức này, các đối tượng đã lừa đảo hàng trăm triệu đồng từ nhà mạng.

Hiện vụ việc đang được Công an quận 3 mở rộng điều tra làm rõ

                                                                         Theo Báo CAND

Các tin khác


Cháy phòng thu hồi, xử lý sơn tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, khoảng 17h30’ ngày 12/5 đã xảy ra vụ cháy tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á thuộc xóm Đồng Bưng, xã Nhuận Trạch (Lương Sơn).

Ngăn chặn trào lưu điều khiển phương tiện vi phạm luật giao thông quay clip “khoe” lên mạng xã hội

Thời gian qua, nhiều thanh thiếu niên theo trào lưu, có hành vi điều khiển phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ quay clip rồi "khoe” lên mạng xã hội (MXH), gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội (TTATXH) trên địa bàn tỉnh. Đây là hành vi, trào lưu xấu cần được ngăn chặn và xử lý nghiêm.

Cảnh báo chiêu lừa đảo tạo lập tài khoản ngân hàng trùng tên để lừa tiền

Cơ quan công an cảnh báo đã có không ít người bị lừa đến hàng trăm triệu đồng vì nhìn thấy tên tài khoản ngân hàng nhận tiền trùng với tên người quen của mình.

Một ngày bắt 2 vụ phạm tội về ma túy 

Chỉ trong chiều và tối 9/6, Công an tỉnh Hoà Bình đã liên tiếp bắt 2 vụ, 4 đối tượng phạm tội về ma tuý trên địa bàn, thu giữ nhiều tang vật liên quan.

Huy động sức dân giữ gìn an ninh trật tự ở cơ sở

Từ sự tham gia tích cực của các tầng lớp nhân dân trong công tác bảo vệ an ninh trật tự (ANTT), an toàn xã hội đã giúp lực lượng Công an tổ chức thực hiện và đạt tỷ lệ điều tra, khám phá các vụ phạm pháp hình sự từ 82% trở lên, trong đó án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng đạt từ 96% trở lên; chuyển hóa thành công 36/36 xã, thị trấn ra khỏi diện địa bàn "trọng điểm, phức tạp về ANTT"... Đó là những kết quả nổi bật khi phát huy tốt vai trò của quần chúng trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (TDBVANTQ).

Lĩnh 17 năm tù vì mua ma túy rồi rủ vợ chồng bạn cùng sử dụng

Ngày 10/5, Toà án nhân dân tỉnh mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử các bị cáo: Hà Văn Duẩn (SN 1987), trú tại xã Bao La (Mai Châu) về tội "Mua bán trái phép chất ma túy”; Phạm Hồng Mạnh (SN 1990), trú tại khu Thủy sản, phường Phương Lâm (TP Hoà Bình) về tội "Mua bán trái phép chất ma túy” và tội "Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”; Trần Bảo Trân (SN 1994) và Nguyễn Thị Tấn (SN 1989) cùng trú tại tổ 8, phường Tân Thịnh (TP Hoà Bình) về tội "Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục