Ngày 5/5, ông Nguyễn Thanh Bình (Trưởng công an xã Ngọc Chánh, Đầm Dơi, Cà Mau) cho biết, cơ quan điều tra vừa nhận đơn bãi nại của mẹ Hào Anh, yêu cầu không xử lý hình sự vợ chồng chủ trại tôm về việc hành hạ cậu bé.

 

 

>>Công bố kết quả thương tật đối với em Nguyễn Hào Anh
>> Vợ chồng hành hạ cháu bé 14 tuổi thừa nhận hành vi phạm tội
>> Khởi tố hai vợ chồng hành hạ dã man cháu bé 14 tuổi

Bà Phạm Thị Thoa (mẹ Hào Anh) cho biết, khi bà lên bệnh viện chăm con thì bị Mã Ngọc Thơm (vợ chủ trại tôm Minh Đức) dùng xuồng máy bám theo chặn đường.

"Cô ta nói là nếu tôi không ký thì khi họ ra tù sẽ trả thù. Bằng không, họ sẽ lo hết tiền chữa trị cho Hào Anh và cho 20 triệu đồng gửi ngân hàng. Sợ quá, tôi bèn ký vào đơn do họ viết và nhận một triệu đồng", chị Thoa kể.

Cậu bé 14 tuổi khắp người bị thương tật vì sự hành hạ của vợ chồng nhà chủ, đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa Đầm Dơi

Một người dân xã Ngọc Chánh cho biết người phụ nữ này cũng kêu gọi chị em phụ nữ ở địa phương làm đơn kêu oan cho chồng bà ta là Huỳnh Thanh Giang. "Bà Thơm hứa cho họ vài chục triệu đồng gửi ngân hàng, nếu không sẽ "xử" mạnh tay", người này kể.

Theo luật sư Nguyễn Trường Thành (Đoàn luật sư Cần Thơ) đơn bãi nại mà mẹ cháu Hào Anh nộp công an không có cơ sở xem xét. Ông cho rằng với tội danh hành hạ người khác mà vợ chồng Giang -Thơm vừa bị khởi tố, đơn bãi nại có thể được xem là tình tiết giảm nhẹ trong quá trình xét xử. Tuy nhiên, cơ quan điều tra cần làm rõ tố cáo của bà Thoa về việc bị ép ký đơn bãi nại thì mới có cơ sở để xem xét việc này.

Theo dõi vụ việc trên báo chí, một số luật sư ở Hà Nội ngỏ ý sẵn lòng tham gia bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp miễn phí cho cậu bé 14 tuổi bị chủ hành hạ này. Luật sư Nguyễn Hồng Bách (Đoàn luật sư Hà Nội) cho biết hôm nay đã có văn bản gửi cơ quan cảnh sát điều tra Cà Mau đề nghị về việc trên. Ông Bách từng tham gia bảo vệ Nguyễn Thị Bình - cô bé giúp việc bị gia đình ông bà chủ hành hạ suốt 13 năm tại Hà Nội. Vụ việc được đưa ra công luận và đôi vợ chồng gây ra sự sự việc đã phải nhận án tù.

Gia đình Hào Anh nghèo, bố mẹ ly hôn. Từ tháng 9/2008, mẹ gửi em đến trại tôm giống Minh Đức giúp việc cho vợ chồng ông bà chủ Huỳnh Thanh Giang và Mã Ngọc Thơm.

Ngày 28/4, Hào Anh (14 tuổi) được bà con đưa đến Bệnh viện đa khoa Đầm Dơi cấp cứu trong tình trạng thân thể mang đầy thương tích, mặt mũi bầm dập. Em khai báo với công an là gần 6 tháng qua bị vợ chồng chủ đánh đập, không cho tiếp xúc với người lạ.

Theo Phòng Kỹ thuật hình sự công an tỉnh Cà Mau, tỷ lệ thương tật của Hào Anh là gần 67%.

Ngày 2/5 công an huyện Đầm Dơi đã khởi tố vợ chồng chủ trại tôm giống Minh Đức về tội hành hạ người khác. Huỳnh Thanh Giang bị bắt tạm giam, vợ được tại ngoại vì đang nuôi con nhỏ.

Hiện, hai người làm công của đôi vợ chồng này cũng bị bắt do không căn ngăn mà còn tham gia đánh đập cậu bé cùng với chủ

Theo VnExpress

 

Các tin khác


Ngăn chặn trào lưu điều khiển phương tiện vi phạm luật giao thông quay clip “khoe” lên mạng xã hội

Thời gian qua, nhiều thanh thiếu niên theo trào lưu, có hành vi điều khiển phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ quay clip rồi "khoe” lên mạng xã hội (MXH), gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội (TTATXH) trên địa bàn tỉnh. Đây là hành vi, trào lưu xấu cần được ngăn chặn và xử lý nghiêm.

Cảnh báo chiêu lừa đảo tạo lập tài khoản ngân hàng trùng tên để lừa tiền

Cơ quan công an cảnh báo đã có không ít người bị lừa đến hàng trăm triệu đồng vì nhìn thấy tên tài khoản ngân hàng nhận tiền trùng với tên người quen của mình.

Một ngày bắt 2 vụ phạm tội về ma túy 

Chỉ trong chiều và tối 9/6, Công an tỉnh Hoà Bình đã liên tiếp bắt 2 vụ, 4 đối tượng phạm tội về ma tuý trên địa bàn, thu giữ nhiều tang vật liên quan.

Huy động sức dân giữ gìn an ninh trật tự ở cơ sở

Từ sự tham gia tích cực của các tầng lớp nhân dân trong công tác bảo vệ an ninh trật tự (ANTT), an toàn xã hội đã giúp lực lượng Công an tổ chức thực hiện và đạt tỷ lệ điều tra, khám phá các vụ phạm pháp hình sự từ 82% trở lên, trong đó án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng đạt từ 96% trở lên; chuyển hóa thành công 36/36 xã, thị trấn ra khỏi diện địa bàn "trọng điểm, phức tạp về ANTT"... Đó là những kết quả nổi bật khi phát huy tốt vai trò của quần chúng trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (TDBVANTQ).

Lĩnh 17 năm tù vì mua ma túy rồi rủ vợ chồng bạn cùng sử dụng

Ngày 10/5, Toà án nhân dân tỉnh mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử các bị cáo: Hà Văn Duẩn (SN 1987), trú tại xã Bao La (Mai Châu) về tội "Mua bán trái phép chất ma túy”; Phạm Hồng Mạnh (SN 1990), trú tại khu Thủy sản, phường Phương Lâm (TP Hoà Bình) về tội "Mua bán trái phép chất ma túy” và tội "Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”; Trần Bảo Trân (SN 1994) và Nguyễn Thị Tấn (SN 1989) cùng trú tại tổ 8, phường Tân Thịnh (TP Hoà Bình) về tội "Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”.

Xử phạt 7 triệu đồng thanh niên lạng lách, đánh võng nguy hiểm trước đầu xe ô tô 

Công an huyện Cao Phong cho biết, đơn vị vừa hoàn thiện hồ sơ và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 3 tháng, tạm giữ phương tiện 7 ngày đối với Đinh Văn T (SN 1991), trú tại xóm Trang Trong, xã Hợp Phong (Cao Phong) về hành vi điều khiển xe mô tô "Lạng lách, đánh võng trong đô thị”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục