Những cái chết oan uổng liên tiếp xảy ra tại “hồ tử thần” trong thời gian qua. Tuy nhiên, bất chấp mọi lời cảnh báo nguy hiểm, hàng ngày vẫn có cả trăm lượt sinh viên đua nhau phi thân xuống lòng hồ để giải nhiệt.

 
“Hồ tử thần” là một tên gọi khác của khu vực hồ đá (xã Đông Hòa, Dĩ An, Bình Dương) sau khi có rất nhiều người xuống tắm và chết đuối tại đây. Sinh viên chiếm một phần lớn trong số những nạn nhân đã bị hồ “nuốt chửng”.

 

Tính đến nay, tại khu vực này đã có hơn 40 người chết. Để ngăn chặn tình trạng tang thương trên, cách đây 1 năm, ĐHQG đã lập hàng rào quanh khu vực hồ. Chính quyền địa phương cũng vào cuộc với những biện pháp nhắc nhở và cắm nhiều biển cảnh báo nguy hiểm.

 

Nhưng bỏ ngoài tai mọi sự cảnh báo ấy, sinh viên vẫn xé rào để vào “thăm” hồ. Nhiều “người hùng” sông nước vẫn đem mạng sống của mình ra đùa giỡn với “tử thần” bằng các pha phi thân từ vách đá cheo leo xuống dòng nước lạnh ngắt. 

 

Những ngày vừa qua, làng đại học bị cúp điện luân phiên giữa lúc nắng nóng gay gắt. Khu vực “hồ tử  thần” trở thành nơi “trốn nóng” lý tưởng cho giới sinh viên. Từng đoàn người tấp nập lui tới, có nhóm chỉ đứng trên bờ thả diều hóng mát, nhóm ngồi câu cá giải trí. Nhưng một số đông khác đã rủ nhau tìm đến những vách đá dựng đứng, cao vút rồi phi thân xuống để giải nhiệt.

 

Lê Hồng Nam, sinh viên năm 2 trường ĐHKHXH & NV cho biết: “Cả “làng” đều mất điện chẳng có nước, nếu muốn tắm phải chờ đến nửa đêm sau khi có điện bà chủ mới bơm. Nóng quá chịu không nổi nên con trai trong khu trọ tụi em rủ nhau ra đây bơi cho mát”.

 

Đến tắm tại đây còn có cả phái nữ, nhiều người trong số đó vẫn trong giai đoạn… tập bơi. Mạng sống của họ chỉ nhờ vào chiếc áo phao mỏng manh và sự “cứu hộ” của các sinh viên nam trong trường hợp gặp nạn.

 

Mới đây nhất, đầu năm 2010 đã có 4 nữ công nhân bị sảy chân rồi ôm nhau chết dưới lòng hồ. Khi mò được xác của 4 người này, nhóm thợ lặn cũng phải lạnh gáy. Theo những thợ lặn ở Đồng Nai đã nhiều lần được thuê vớt xác tại hồ đá cho biết: “Hồ này đặc biệt nguy hiểm, chỉ cần sảy chân là có thể mất mạng do vách đá dựng đứng nên nạn nhân không có chỗ bấu víu”.

 

Hồ rộng nước sâu, chỗ sâu nhất đến gần 60m. Ở điểm này ngay cả những người thợ lặn cũng không thể xuống đến đáy vì nước rất lạnh. Tuy nhiên, sinh viên vẫn bất chấp nguy hiểm đứng trên vách cao rồi lao mình xuống. Nhiều người còn bơi thi từ bờ bên này qua bờ bên kia. Những cái chết oan uổng ở “hồ tử thần” chắc chắn chưa dừng lại nếu việc bơi lội tại đây vẫn còn tiếp diễn.

 

Ông Phạm Khắc Học, Phó trưởng công an xã Đông Hòa, cho biết: “Chính quyền địa phương rất đau đầu vì có quá nhiều người chết tại khu vực hầm đá. Bên cạnh các biển cảnh báo nguy hiểm cấm tắm, lực lượng dân phòng của xã vẫn thường xuyên kiểm tra nhắc nhở. Tuy nhiên, khi anh em dân phòng vừa đi khỏi thì đâu lại vào đấy. Chúng tôi không thể làm gì khác ngoài việc nhắc nhở vì chưa có quy định nào về việc những người vi phạm tại đây sẽ bị xử phạt”.
 
Một vài hình ảnh thót tim ở "hồ tử thần" những ngày nắng nóng vừa qua:
 

Bất chấp hiểm nguy...


Các cô gái vẫn ra tận mỏm đá chênh vênh nhất để hóng mát


Những cú phi thân rợn người bên vách đá cheo leo dốc đứng


Tập bơi với áo phao


Nhiều sinh viên nữ cũng tham gia "trò nguy hiểm"

Rất đông người tập trung đến hồ đá để trốn nóng
 
                                                                                      Theo Báo CAND

Các tin khác


Triệt xóa điểm phức tạp về ma túy trên địa bàn thành phố Hòa Bình

Công an thành phố Hòa Bình cho biết, đơn vị vừa phối hợp với tổ công tác Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh đấu tranh, triệt phá thành công một điểm phức tạp về ma túy gây bức xúc trong Nhân dân trên địa bàn phường Phương Lâm.

Cháy phòng thu hồi, xử lý sơn tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, khoảng 17h30’ ngày 12/5 đã xảy ra vụ cháy tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á thuộc xóm Đồng Bưng, xã Nhuận Trạch (Lương Sơn).

Ngăn chặn trào lưu điều khiển phương tiện vi phạm luật giao thông quay clip “khoe” lên mạng xã hội

Thời gian qua, nhiều thanh thiếu niên theo trào lưu, có hành vi điều khiển phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ quay clip rồi "khoe” lên mạng xã hội (MXH), gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội (TTATXH) trên địa bàn tỉnh. Đây là hành vi, trào lưu xấu cần được ngăn chặn và xử lý nghiêm.

Cảnh báo chiêu lừa đảo tạo lập tài khoản ngân hàng trùng tên để lừa tiền

Cơ quan công an cảnh báo đã có không ít người bị lừa đến hàng trăm triệu đồng vì nhìn thấy tên tài khoản ngân hàng nhận tiền trùng với tên người quen của mình.

Một ngày bắt 2 vụ phạm tội về ma túy 

Chỉ trong chiều và tối 9/6, Công an tỉnh Hoà Bình đã liên tiếp bắt 2 vụ, 4 đối tượng phạm tội về ma tuý trên địa bàn, thu giữ nhiều tang vật liên quan.

Huy động sức dân giữ gìn an ninh trật tự ở cơ sở

Từ sự tham gia tích cực của các tầng lớp nhân dân trong công tác bảo vệ an ninh trật tự (ANTT), an toàn xã hội đã giúp lực lượng Công an tổ chức thực hiện và đạt tỷ lệ điều tra, khám phá các vụ phạm pháp hình sự từ 82% trở lên, trong đó án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng đạt từ 96% trở lên; chuyển hóa thành công 36/36 xã, thị trấn ra khỏi diện địa bàn "trọng điểm, phức tạp về ANTT"... Đó là những kết quả nổi bật khi phát huy tốt vai trò của quần chúng trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (TDBVANTQ).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục