Thay vì ân hận cho tội ác man rợ, Nguyễn Thị Thuận nhoẻn cười bí hiểm khi nghe đại diện VKS buộc tội: "Nên tử hình Thuận thì mới đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật". Nhưng cuối cùng, HĐXX chỉ tuyên phạt Thuận án tù chung thân

 

Tận cùng tội ác

Ngoài hành lang phòng xử án, chúng tôi đã tiếp xúc với nhiều người dân thôn Phú Mỹ, xã Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội. Bà Lê Thị Nhâm, người hàng xóm sát vách nhà bị cáo Nguyễn Thị Thuận nói: "Tôi không thể cầm lòng trước nỗi đau của những bà mẹ nạn nhân. Nhìn họ đau đớn đến kiệt quệ là thế, mà Thuận thản nhiên cười khẩy. Cái sự ác độc trong người phụ nữ này đã ở mức tột cùng, tôi  căm phẫn ghê gớm."

Thuận nhếch mép cười khi nghe đại diện VKS đề nghị mức án tử hình.
Thuận nhếch mép cười khi nghe đại diện VKS đề nghị mức án tử hình.

Cùng tâm trạng với bà Nhâm, nhiều người dân thôn Phú Mỹ đã kể về Thuận bằng sự căm phẫn. Trong đám tang 3 người nhà anh Hưng, người ta từng đuổi Thuận về, khi cô ta chính là em dâu mà tỏ ra vui vẻ quá mức. Lúc vụ án chưa được khám phá, suốt 1 năm trời, Thuận đã sống thản nhiên trong ngôi nhà sát vách hiện trường. Cô ta tung tin đổ cho người này, người kia đốt nhà anh Hưng cho đến ngày bị bắt.

Bà Hoàng Thị Huỳnh, mẹ anh Nguyễn Chí Hưng cho biết: "Suốt 2 năm qua,  Thuận đã phó mặc đứa con dứt ruột đẻ ra cho tôi nuôi. Thuận không có một lời hỏi thăm đến con đã đành, bởi Thuận là kẻ ác. Nhưng còn bố mẹ Thuận cũng không hề thăm hỏi cháu mình, họ không thèm đến nhà tôi thắp 1 nén nhang để thể hiện sự chia sẻ. Cách cư xử vô cảm với nạn nhân như vậy thì quả là đáng trách".

Còn bà Hà Thị Hào, mẹ đẻ nạn nhân Bùi Thị Thu Hà cho biết: "Con gái tôi và Thuận cùng lớn lên, học chung 1 lớp. Thuận luôn ganh tị với Hà vì nó học giỏi hơn, còn Hà luôn tỏ ra bao dung, giúp đỡ bạn. Có lần Hà tâm sự với tôi: "Con thấy buồn vì thím Thuận tỏ ý đố kị ra mặt, nhất là khi con làm xong bằng Tiến sĩ mẹ ạ!".

Tâm hồn của quỷ

Tâm trạng của người nhà nạn nhân trong suốt 2 ngày xử án. Ảnh: Thu Trang
Tâm trạng của người nhà nạn nhân trong suốt 2 ngày xử án. Ảnh: Thu Trang

Trong suốt phiên xử, người ta thấy Thuận nhiều lần mỉm cười hoặc cười nhếch mép. Thậm chí bị cáo còn nói chuyện riêng và cười rung cả người. Thỉnh thoảng bị cáo này còn nhâng nháo đưa mắt nhìn về phía di ảnh của những nạn nhân. Phản cảm nhất là hình ảnh Thuận nói lời sau cùng với thái độ trâng tráo: "Bị cáo không phạm tội, nếu tôi phạm tội thì tôi cũng bị oan như 3 cái linh hồn kia kìa" - Thuận quay về phía dãy bàn để di ảnh của gia đình anh Hưng, chỉ thẳng cả bàn tay vào mặt những người mẹ già nua, đang đau khổ tột cùng.

Trước tòa, bị cáo này rành rọt khai về mối quan hệ "tốt đẹp" với vợ chồng anh Hưng. Thuận nói rằng, "quá bất ngờ khi bị truy tố tội giết người và hủy hoại tài sản". Ả không thừa nhận việc nhờ bị cáo Hà đốt nhà anh Hưng vì giữa bị cáo và anh Hưng không có mâu thuẫn gì. Tòa đã viện dẫn hàng chục bản khai nhận tội của Thuận hết sức rõ ràng tại CQĐT (Công an Hà Nội) và Cục Điều tra Bộ Tổng tham mưu Quân đội.
 
Vị đại diện VKS, giữ quyền công tố tại tòa khẳng định: "Chỉ vì nạn nhân cố gắng hòa giải mâu thuẫn vợ chồng của bị cáo, mong muốn điều tốt đẹp đến với gia đình bị cáo... Không những chẳng cảm ơn, mà bị cáo còn tỏ ra cay cú,  nảy sinh ý đồ xấu xa, muốn trả thù bằng được. Không thấy bị cáo Hà đi mua xăng, Thuận đã đưa tiền và giục Hà thực hiện sớm. Mặc cho bị cáo Hà "bàn lùi": "Xăng nguy hiểm lắm, có thể gây cháy nhà, chết người đấy!", nhưng Thuận bảo: "Không bận gì đâu, cứ đốt đi, tội đâu cháu chịu hết". Và hậu quả xảy ra là Thuận, Hà, Tiệp đã xóa sổ cả một gia đình gồm có 1 sĩ quan quân đội, 1 Tiến sĩ văn học và 1 bé gái xinh xắn ở độ tuổi con trai Thuận. Cần phải loại bỏ Thuận ra khỏi xã hội vĩnh viễn bằng bản án cao nhất - Tử hình".

 

                                                                              Theo BLĐ

Các tin khác


Một ngày bắt 2 vụ phạm tội về ma túy 

Chỉ trong chiều và tối 9/6, Công an tỉnh Hoà Bình đã liên tiếp bắt 2 vụ, 4 đối tượng phạm tội về ma tuý trên địa bàn, thu giữ nhiều tang vật liên quan.

Huy động sức dân giữ gìn an ninh trật tự ở cơ sở

Từ sự tham gia tích cực của các tầng lớp nhân dân trong công tác bảo vệ an ninh trật tự (ANTT), an toàn xã hội đã giúp lực lượng Công an tổ chức thực hiện và đạt tỷ lệ điều tra, khám phá các vụ phạm pháp hình sự từ 82% trở lên, trong đó án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng đạt từ 96% trở lên; chuyển hóa thành công 36/36 xã, thị trấn ra khỏi diện địa bàn "trọng điểm, phức tạp về ANTT"... Đó là những kết quả nổi bật khi phát huy tốt vai trò của quần chúng trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (TDBVANTQ).

Lĩnh 17 năm tù vì mua ma túy rồi rủ vợ chồng bạn cùng sử dụng

Ngày 10/5, Toà án nhân dân tỉnh mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử các bị cáo: Hà Văn Duẩn (SN 1987), trú tại xã Bao La (Mai Châu) về tội "Mua bán trái phép chất ma túy”; Phạm Hồng Mạnh (SN 1990), trú tại khu Thủy sản, phường Phương Lâm (TP Hoà Bình) về tội "Mua bán trái phép chất ma túy” và tội "Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”; Trần Bảo Trân (SN 1994) và Nguyễn Thị Tấn (SN 1989) cùng trú tại tổ 8, phường Tân Thịnh (TP Hoà Bình) về tội "Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”.

Xử phạt 7 triệu đồng thanh niên lạng lách, đánh võng nguy hiểm trước đầu xe ô tô 

Công an huyện Cao Phong cho biết, đơn vị vừa hoàn thiện hồ sơ và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 3 tháng, tạm giữ phương tiện 7 ngày đối với Đinh Văn T (SN 1991), trú tại xóm Trang Trong, xã Hợp Phong (Cao Phong) về hành vi điều khiển xe mô tô "Lạng lách, đánh võng trong đô thị”.

Dùng súng bắn người khác, lĩnh 69 tháng tù

Ngày 9/5, Tòa án nhân dân tỉnh mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Hà Văn Tuấn (SN 1991), trú tại xã Xăm Khòe (Mai Châu) về tội "giết người” và "tàng trữ, sử dụng trái phép súng săn”.

Tự gây tai nạn xe máy, 2 vợ chồng người nước ngoài thương vong

Công an huyện Mai Châu cho biết, tại Km 0+200, đường dân sinh xóm Bò Liêm, xã Đồng Tân (Mai Châu) đã xảy ra vụ tai nạn giao thông làm 2 người nước ngoài thương vong.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục