Cuộc sống bình yên của người dân xã Ba Khan

Cuộc sống bình yên của người dân xã Ba Khan

(HBĐT) - Ông Xa Ngọc Nam, Bí thư Đảng uỷ xã Ba Khan, huyện Mai Châu cho biết: Mặc dù với điều kiện khó khắn đối với xã là rất lớn, đồi núi hiểm trở, giáp ranh với các xã bạn, tình hình thời tiết phức tạp là nơi thuận lợi cho việc buôn lậu và khai thác lâm sản trái phép

 

Để củng cố và đảm bảo an ninh trật tự ở vùng cao là việc khá khó khăn. Vấn đề mấu chốt là xây dựng mạng lưới an ninh cơ sở vững chắc và huy động các tầng lớp nhân dân trong xã cùng tham gia đấu tranh tố giác tối phạm. Thực hiện các chỉ thị NQ của Đảng uỷ, UBND công tác đảm bảo an ninh quốc phòng luôn được củng cố và kiện toàn tới Ban công an xã, xuống các xóm, gia đình, sát sao tuyên truyền. Hàng năm, Công an xã thường xuyên mở các lớp tập huấn nghiệp vụ cho  công an viên, trưởng các xóm. Ban công an xã có 3 đồng chí trong đó có 3 đồng chí công an viên ở 3 xã, dân quân tự vệ 25 đồng chí phân chia xuống trực tiếp sinh hoạt với bà con nhân dân và nghe phản ánh từ bà con, từ đó giúp bà con nhân dân hiểu rõ hơn về vai trò, nhiệm vụ của công tác an ninh và chia sẻ những khó khăn và gánh nặng cho lực lượng công an trên mọi mặt trận chống tiêu cực và buôn lậu, nổi bật lên là công tác bảo vệ rừng, khai thác lâm sản...

 

Bên cạnh đó, UBND xã đã thành lập trong các xóm, các gia đình co đội tự quản, tổ chức chặt chẽ trực sẵn sàng chiến đấu, trong các ngày lễ, tết, đảm bảo tốt an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Qua đó, Ban công xã còn lồng ghép các chương trình của Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ, Hội Nông dân, kết hợp tháng thanh niên xuống các xóm trong những ngày 26/3, 1/6, 27/7... cho đoàn thanh niên nắm bắt và chống các tai tệ nạn xã hội, giao cho các đoàn thể quần chúng tổ chức cho các hội viên, đoàn viên cam kết không mắc vào các tai tệ nạn xã hội, không vi phạm pháp luật, không tham ô lãng phí, nhằm xây dựng một lối sống lành mạnh, trong sáng.

 

Trong năm 2010, thực hiện NQ của Đại hội Đảng bộ huyện về lãnh đạo, chỉ đạo, đảm bảo ANTT tại địa bàn xã, thôn, xóm, trật tự an toàn xã hội, Ban công an xã luôn coi trọng xây dựng lực lượng công tác giáo dục cho nhân dân nâng cao ý thức cảnh giác đấu tranh phòng chống tội phạm, phối hợp với Ban CHQS xã thực hiện tốt công tác quản lý hộ tịch, hộ khẩu, quản lý kho vũ khí chất liệu nổ, đăng ký nghĩa vụ quân sự cho nam thanh niên đúng tuổi lên đường nhập ngũ, xủ lý kịp thời các vụ việc xảy ra trên địa bàn xã. Đời sống nhân dân được ổn định, sản lượng lương thực là 1.185,8 tấn đạt 420kg/người, thu nhập bình quân đầu người là 4,9 triệu đồng/người/năm, giảm tỉ lệ hộ nghèo xuống còn 28%, so với năm 2009 là 32,7%.

 

Đồng chí Bí thư Đảng ủy xã cho biết thêm: Những năm trở lại đây mặc dù với điều kiện về địa hình đồi núi, nhà dân sinh sống thưa nhau, nhưng trên toàn xã đã không còn tình trạng khai thác rừng bừa bãi, buôn bán lâm sản trái phép, buôn bán ma túy. Kết quả này là nhờ có sự lãnh đạo đúng đắn của Cấp uỷ Đảng, Chính Quyền xã đã thường xuyên tuyên truyền phổ biến, quán triệt đến toàn dân và công tác bảo vệ an ninh tổ quốc, từ đó an ninh chính trị được giữ vững, ổn định hạn chế các vụ việc không có điểm nóng xảy ra. Các vụ việc xảy ra đều được xử lý kịp thời đúng người, đúng tội, Đảng bộ duy trì liên tục nhiều năm là tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh.

 

 

                                                                                               

                                                                                            Quý Kỳ

 

Các tin khác


Triệt xóa điểm phức tạp về ma túy trên địa bàn thành phố Hòa Bình

Công an thành phố Hòa Bình cho biết, đơn vị vừa phối hợp với tổ công tác Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh đấu tranh, triệt phá thành công một điểm phức tạp về ma túy gây bức xúc trong Nhân dân trên địa bàn phường Phương Lâm.

Cháy phòng thu hồi, xử lý sơn tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, khoảng 17h30’ ngày 12/5 đã xảy ra vụ cháy tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á thuộc xóm Đồng Bưng, xã Nhuận Trạch (Lương Sơn).

Ngăn chặn trào lưu điều khiển phương tiện vi phạm luật giao thông quay clip “khoe” lên mạng xã hội

Thời gian qua, nhiều thanh thiếu niên theo trào lưu, có hành vi điều khiển phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ quay clip rồi "khoe” lên mạng xã hội (MXH), gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội (TTATXH) trên địa bàn tỉnh. Đây là hành vi, trào lưu xấu cần được ngăn chặn và xử lý nghiêm.

Cảnh báo chiêu lừa đảo tạo lập tài khoản ngân hàng trùng tên để lừa tiền

Cơ quan công an cảnh báo đã có không ít người bị lừa đến hàng trăm triệu đồng vì nhìn thấy tên tài khoản ngân hàng nhận tiền trùng với tên người quen của mình.

Một ngày bắt 2 vụ phạm tội về ma túy 

Chỉ trong chiều và tối 9/6, Công an tỉnh Hoà Bình đã liên tiếp bắt 2 vụ, 4 đối tượng phạm tội về ma tuý trên địa bàn, thu giữ nhiều tang vật liên quan.

Huy động sức dân giữ gìn an ninh trật tự ở cơ sở

Từ sự tham gia tích cực của các tầng lớp nhân dân trong công tác bảo vệ an ninh trật tự (ANTT), an toàn xã hội đã giúp lực lượng Công an tổ chức thực hiện và đạt tỷ lệ điều tra, khám phá các vụ phạm pháp hình sự từ 82% trở lên, trong đó án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng đạt từ 96% trở lên; chuyển hóa thành công 36/36 xã, thị trấn ra khỏi diện địa bàn "trọng điểm, phức tạp về ANTT"... Đó là những kết quả nổi bật khi phát huy tốt vai trò của quần chúng trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (TDBVANTQ).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục