Cơ quan quân sự các cấp chú trọng công tác giáo dục truyền thống, bồi dưỡng KTQP-AN.

Cơ quan quân sự các cấp chú trọng công tác giáo dục truyền thống, bồi dưỡng KTQP-AN.

(HBĐT) - Những năm qua, tỉnh ta đã phát huy sức mạnh tổng hợp của hệ thống chính trị và toàn dân triển khai có hiệu quả công tác QP-QSĐP và đã được kết quả quan trọng, góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển KT-XH.

 

Là cửa ngõ thủ đô và vùng Tây Bắc, tỉnh ta có vị trí quan trong về KT-XH, QP-AN của Quân khu 3 và cả nước. Quán triệt đường lới quân sự của Đảng, Nghị quyết TƯ 8 ( khóa IX) về chiến lược Bảo vệ Tổ quốc trong tỉnh hình mới và Nghị quyết 28 của Bộ Chính trị về tiếp tục xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc TƯ thành khu vực phòng thủ vững chắc trong tình hình mới, tỉnh ta được thực hiện có trọng điểm trọng tâm nhiệm vụ QP-QSĐP, trong đó đặc biệt chú trọng tới công tác bồi dưỡng kiến thức QP-AN. Để nâng cao hiệu quả và chất lượng công tác bồi dưỡng, giáo dục kiến thức QP-AN, Hội đồng giáo dục QP-AN của tỉnh luôn có những chủ trương, biện pháp chỉ đạo tổ chức chặt chẽ, đa dang, phong phú phù hợp với điều kiện, đặc điểm của đối tượng và  địa phương. Tỉnh ta đã thực hiện Chỉ thị số 12 của Bộ Chính trị về việc tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục QP-AN trong tình hình mới và Nghị định số 116 của Chính phủ về giáo dục QP-AN. Ngoài ra tỉnh đặc biệt chú trọng tới mở các lớp bồi dưỡng kiến thức QP-AN cho những đối tượng đặc thù như chức sắc, chức việc, chủ hộ tôn giáo; già làng, trưởng bản ở những khu vực trọng điểm, chủ hộ có uy tín ở 2 xã Hang Kia- Pà Cò (Mai Châu) và các cơ quan báo chí tuyên truyền nhiệm vụ QP-QSĐP. Đặc biệt trong những năm qua, cơ quan quân sự các cấp tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương lồng ghép và triển khai có hiệu quả công tác bồi dưỡng chính trị gắn với giáo dục kiến thức QP-AN cho đảng viên mới. Theo đó đã có 100% đảng viên mới sau khi được bồi dưỡng lý luận chính trị được bồi dưỡng kiến thức QP-AN. Công tác bồi dưỡng, giáo dục kiến thức QP-AN trong các trường học được quan tâm đã trang bị cho HSSV ý thức, tri thức QP và những kỹ năng quân sự cần thiết làm cơ sở để thực hiện nghĩa vụ, trách nhiệm công dân đối với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc sau khi ra trường. Thông qua giáo dục QP-AN đã giúp HSSV nâng cao ý thức, trách nhiệm trong học tập, xây dựng tập thể, rèn luyện kỷ luật và tham gia giữ gìn AN TTATXH tại các nhà trường. Công tác giáo dục bồi dưỡng dưỡng kiến thức QP-AN đã giúp cho cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ chủ chốt các cấp và nhân dân trong tỉnh nhận thức đúng đắn về yêu cầu nhiệm vụ QP-AN gắn với phát triển KT-XH, phát triển KT-XH gắn với thực hiện nhiệm vụ QP-AN, chăm lo giáo dục truyền thống yêu nước cho thế hệ trẻ, nêu cao tinh thần cảnh giác, phòng chống có hiệu quả âm mưu hoạt động "Diễn biến hòa bình", “ Bạo loạn lật đổ” của các thế lực thù địch; quán triệt và  thực hiện nghiêm túc Luật DQTV, Pháp Lệnh DQTV, Luật Nghĩa vụ Quân sự, thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội của Đảng và nhà nước. Đồng thời nâng cao năng lực lãnh đạo toàn diện và sức chiến đấu của tổ chức Đảng các cấp, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, bảo đảm môi trường ổn định, tháo thế và lực cho phát triển KT-XH của tỉnh ta.

                                                                                    

 

                                                                                  Lê Chung

 

Các tin khác


Triệt xóa điểm phức tạp về ma túy trên địa bàn thành phố Hòa Bình

Công an thành phố Hòa Bình cho biết, đơn vị vừa phối hợp với tổ công tác Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh đấu tranh, triệt phá thành công một điểm phức tạp về ma túy gây bức xúc trong Nhân dân trên địa bàn phường Phương Lâm.

Cháy phòng thu hồi, xử lý sơn tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, khoảng 17h30’ ngày 12/5 đã xảy ra vụ cháy tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á thuộc xóm Đồng Bưng, xã Nhuận Trạch (Lương Sơn).

Ngăn chặn trào lưu điều khiển phương tiện vi phạm luật giao thông quay clip “khoe” lên mạng xã hội

Thời gian qua, nhiều thanh thiếu niên theo trào lưu, có hành vi điều khiển phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ quay clip rồi "khoe” lên mạng xã hội (MXH), gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội (TTATXH) trên địa bàn tỉnh. Đây là hành vi, trào lưu xấu cần được ngăn chặn và xử lý nghiêm.

Cảnh báo chiêu lừa đảo tạo lập tài khoản ngân hàng trùng tên để lừa tiền

Cơ quan công an cảnh báo đã có không ít người bị lừa đến hàng trăm triệu đồng vì nhìn thấy tên tài khoản ngân hàng nhận tiền trùng với tên người quen của mình.

Một ngày bắt 2 vụ phạm tội về ma túy 

Chỉ trong chiều và tối 9/6, Công an tỉnh Hoà Bình đã liên tiếp bắt 2 vụ, 4 đối tượng phạm tội về ma tuý trên địa bàn, thu giữ nhiều tang vật liên quan.

Huy động sức dân giữ gìn an ninh trật tự ở cơ sở

Từ sự tham gia tích cực của các tầng lớp nhân dân trong công tác bảo vệ an ninh trật tự (ANTT), an toàn xã hội đã giúp lực lượng Công an tổ chức thực hiện và đạt tỷ lệ điều tra, khám phá các vụ phạm pháp hình sự từ 82% trở lên, trong đó án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng đạt từ 96% trở lên; chuyển hóa thành công 36/36 xã, thị trấn ra khỏi diện địa bàn "trọng điểm, phức tạp về ANTT"... Đó là những kết quả nổi bật khi phát huy tốt vai trò của quần chúng trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (TDBVANTQ).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục