Ngày 13-9-2010, Cơ quan CSĐT Công an huyện Quảng Trạch (Quảng Bình ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Trần Ngọc Lợi (36 tuổi, ở xã Quảng Sơn) về tội “Cố ý gây thương tích”, quy định tại Điều 104 BLHS.

 

 
Bà Nhỏ (83 tuổi) bỏng 18% cơ thể

Trần Ngọc Lợi bị truy cứu trách nhiệm hình sự vì có hành vi táng tận lương tâm là đổ nước sôi lên người mẹ ruột đã 83 tuổi của mình - bà Phan Thị Nhỏ.

Trước đó, ngày 2-9-2010, sau khi đi uống rượu say về, Trần Ngọc Lợi nằm ngủ trên giường. Cùng lúc đó, em Mai Thu Huyền (15 tuổi, cháu ngoại bà Nhỏ) đưa cháo sang cho bà ngoại.
 
Sau đó, bà Nhỏ có đưa 40.000 đồng cho Huyền, nhờ Huyền đem tiền về nhờ mẹ mua thuốc chữa đau đầu cho bà.
 
Nghe vậy, Lợi vùng dậy chửi bà Nhỏ và dọa đập chết mẹ nếu bà Nhỏ không đưa số tiền đó cho con trai Lợi. Vừa nói xong, Lợi vùng dậy lấy phích cắm điện chạy lại giường bà Nhỏ nằm đánh vào đầu bà, rồi lấy ca nước đựng nước sôi tạt vào người và mặt bà Nhỏ.
 
Tàn nhẫn hơn, Lợi tiếp tục lấy phích đựng đầy nước sôi dội vào người mẹ.
 
Do bị bỏng, bà Nhỏ được đưa đi cấp cứu tại Trạm Y tế xã Quảng Sơn rồi chuyển lên điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình.
  
Các bác sĩ cho biết, bà Nhỏ bị bỏng 18% cơ thể, tương đương bỏng độ 2.
 
Được biết, bà Nhỏ sinh được 11 người con (hai người đã mất), chồng bà đã mất cách đây hơn 30 năm. Hiện tại, bà Nhỏ thường xuyên ốm đau phải nằm liệt giường nên bà qua ở với người con trai út là Trần Ngọc Lợi.
 
Trước đây, Lợi cũng không có mâu thuẫn gì với bà, nhiều lúc còn chăm sóc chu đáo cho mẹ.
  
Nhưng từ khi có trục trặc trong hôn nhân, người vợ bỏ vào miền Nam, một mình Lợi phải nuôi ba đứa con nhỏ nên anh ta thay đổi tính nết, sa vào rượu chè và có lúc chửi mắng bà Nhỏ.
 
 
                                                                         Theo NLĐ

Các tin khác


Triệt xóa điểm phức tạp về ma túy trên địa bàn thành phố Hòa Bình

Công an thành phố Hòa Bình cho biết, đơn vị vừa phối hợp với tổ công tác Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh đấu tranh, triệt phá thành công một điểm phức tạp về ma túy gây bức xúc trong Nhân dân trên địa bàn phường Phương Lâm.

Cháy phòng thu hồi, xử lý sơn tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, khoảng 17h30’ ngày 12/5 đã xảy ra vụ cháy tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á thuộc xóm Đồng Bưng, xã Nhuận Trạch (Lương Sơn).

Ngăn chặn trào lưu điều khiển phương tiện vi phạm luật giao thông quay clip “khoe” lên mạng xã hội

Thời gian qua, nhiều thanh thiếu niên theo trào lưu, có hành vi điều khiển phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ quay clip rồi "khoe” lên mạng xã hội (MXH), gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội (TTATXH) trên địa bàn tỉnh. Đây là hành vi, trào lưu xấu cần được ngăn chặn và xử lý nghiêm.

Cảnh báo chiêu lừa đảo tạo lập tài khoản ngân hàng trùng tên để lừa tiền

Cơ quan công an cảnh báo đã có không ít người bị lừa đến hàng trăm triệu đồng vì nhìn thấy tên tài khoản ngân hàng nhận tiền trùng với tên người quen của mình.

Một ngày bắt 2 vụ phạm tội về ma túy 

Chỉ trong chiều và tối 9/6, Công an tỉnh Hoà Bình đã liên tiếp bắt 2 vụ, 4 đối tượng phạm tội về ma tuý trên địa bàn, thu giữ nhiều tang vật liên quan.

Huy động sức dân giữ gìn an ninh trật tự ở cơ sở

Từ sự tham gia tích cực của các tầng lớp nhân dân trong công tác bảo vệ an ninh trật tự (ANTT), an toàn xã hội đã giúp lực lượng Công an tổ chức thực hiện và đạt tỷ lệ điều tra, khám phá các vụ phạm pháp hình sự từ 82% trở lên, trong đó án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng đạt từ 96% trở lên; chuyển hóa thành công 36/36 xã, thị trấn ra khỏi diện địa bàn "trọng điểm, phức tạp về ANTT"... Đó là những kết quả nổi bật khi phát huy tốt vai trò của quần chúng trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (TDBVANTQ).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục