Qua đường dây nóng, Báo CAND đã nhận được sự phản ánh của một phụ huynh học sinh của Trường Tiểu học Hoa Lư, 187 đường Phan Thanh, quận Hải Châu, Đà Nẵng cho biết, rất lo ngại khi thời gian gần đây một số xe đồ chơi, tạp hóa di động trước cổng trường có bán một loại chong chóng bay rất bắt mắt.

 

Loại đồ chơi này có xuất xứ từ Trung Quốc với giá chỉ 3.000đ, với mẫu mã và kiểu chơi gần giống như loại con cù - trò chơi dân gian rất hấp dẫn, nên các học sinh tiểu học luôn vòi bố mẹ mua để chơi… Tuy nhiên, loại cánh chong chóng của đồ chơi này được làm bằng sắt dát mỏng và đã có không ít học sinh bị thương tích khi sử dụng loại đồ chơi này…!

Chong chóng bay có cánh bằng sắt và bằng nhựa được các xe bán hàng rong, lưu động bày bán công khai trước cổng các trường tiểu học.

Ngày 29/9, PV Báo CAND đã trực tiếp đến điểm phản ánh của bạn đọc để tìm hiểu vụ việc, đồng thời phát hiện không chỉ riêng các xe đồ chơi di động, bán rong trước Trường Tiểu học Hoa Lư bày bán công khai loại chong chóng bay bằng sắt này mà tại một số trường tiểu học khác trên địa bàn quận Hải Châu, Thanh Khê như Trường Tiểu học Nguyễn Du (quận Hải Châu), Trần Cao Vân cơ sở 2 (quận Thanh Khê)… cũng thấy xuất hiện và bày bán loại đồ chơi nguy hại này…!

Trao đổi về loại đồ chơi nguy hại trên, Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Du, thầy Lê Văn Năm cho biết: Năm trước có loại thực phẩm như kẹo mút phát sáng hay như các loại đồ chơi nguy hiểm khác được bày bán tràn lan, nhưng sau khi dư luận lên tiếng đã không còn xuất hiện.

Mấy tháng gần đây, lại xuất hiện loại đồ chơi mới chong chóng bay có cánh bằng sắt và cả bằng nhựa rất nguy hiểm cho các học sinh tiểu học khi chơi và sử dụng. Và từ hôm khai giảng đến nay, ngày nào các giáo viên trong trường Nguyễn Du cũng tịch thu vài chục cái được các em mua vào sử dụng trong trường. Nguy hiểm hơn là có trường hợp 1 em học sinh đang chơi loại chong chóng bay bằng sắt này, bị thầy cô phát hiện nên vội chụp lại, thì đã bị chong chóng cứa vào lòng bàn tay gây chảy máu…

                                                                                   Theo Báo CAND


Các tin khác


Triệt xóa điểm phức tạp về ma túy trên địa bàn thành phố Hòa Bình

Công an thành phố Hòa Bình cho biết, đơn vị vừa phối hợp với tổ công tác Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh đấu tranh, triệt phá thành công một điểm phức tạp về ma túy gây bức xúc trong Nhân dân trên địa bàn phường Phương Lâm.

Cháy phòng thu hồi, xử lý sơn tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, khoảng 17h30’ ngày 12/5 đã xảy ra vụ cháy tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á thuộc xóm Đồng Bưng, xã Nhuận Trạch (Lương Sơn).

Ngăn chặn trào lưu điều khiển phương tiện vi phạm luật giao thông quay clip “khoe” lên mạng xã hội

Thời gian qua, nhiều thanh thiếu niên theo trào lưu, có hành vi điều khiển phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ quay clip rồi "khoe” lên mạng xã hội (MXH), gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội (TTATXH) trên địa bàn tỉnh. Đây là hành vi, trào lưu xấu cần được ngăn chặn và xử lý nghiêm.

Cảnh báo chiêu lừa đảo tạo lập tài khoản ngân hàng trùng tên để lừa tiền

Cơ quan công an cảnh báo đã có không ít người bị lừa đến hàng trăm triệu đồng vì nhìn thấy tên tài khoản ngân hàng nhận tiền trùng với tên người quen của mình.

Một ngày bắt 2 vụ phạm tội về ma túy 

Chỉ trong chiều và tối 9/6, Công an tỉnh Hoà Bình đã liên tiếp bắt 2 vụ, 4 đối tượng phạm tội về ma tuý trên địa bàn, thu giữ nhiều tang vật liên quan.

Huy động sức dân giữ gìn an ninh trật tự ở cơ sở

Từ sự tham gia tích cực của các tầng lớp nhân dân trong công tác bảo vệ an ninh trật tự (ANTT), an toàn xã hội đã giúp lực lượng Công an tổ chức thực hiện và đạt tỷ lệ điều tra, khám phá các vụ phạm pháp hình sự từ 82% trở lên, trong đó án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng đạt từ 96% trở lên; chuyển hóa thành công 36/36 xã, thị trấn ra khỏi diện địa bàn "trọng điểm, phức tạp về ANTT"... Đó là những kết quả nổi bật khi phát huy tốt vai trò của quần chúng trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (TDBVANTQ).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục