Công tác quản lý, lưu trữ hồ sơ được cán bộ đội sắp xếp khoa học, cẩn thận giúp cho việc giải quyết công việc nhanh chóng, thuận lợi

Công tác quản lý, lưu trữ hồ sơ được cán bộ đội sắp xếp khoa học, cẩn thận giúp cho việc giải quyết công việc nhanh chóng, thuận lợi

(HBĐT) - Nhã nhặn, cẩn thận và chu đáo là điều đầu tiên chúng tôi cảm nhận được về thái độ của các đồng chí cán bộ tiếp dân của Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội - Công an thành phố Hoà Bình. Trong những năm qua, đội đã không ngừng thực hiện cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi, giải quyết công việc nhanh chóng và ngày càng nhận được sự tin yêu của nhân dân.

 

Chức năng chính của Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội được giao là tiến hành việc đăng ký quản lý nhân hộ khẩu, cấp và quản lý CMTND, tàng thư hộ khẩu, quản lý các ngành nghề kinh doanh có điều kiện... Đây là bộ phận thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với dân nên thái độ phục vụ nhân dân luôn được cán bộ đội đặc biệt chú trọng. Đại uý Nguyễn Thị Nga - Phó đội trưởng Đội Cảnh sát QLHC về TTXH - Công an Thành phố cho biết: “Thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và “6 điều Bác Hồ dạy công an nhân dân” trong đó có điều “đối với nhân dân phải kính trọng, lễ phép” nên chúng tôi thường xuyên nhắc nhở, duy trì cán bộ đội có thái độ đúng mực, chu đáo, tỷ mỷ trong việc hướng dẫn nhân dân tiến hành các thủ tục, giấy tờ. Ngoài ra, để tạo sự thuận lợi cho người dân, rất nhiều thủ tục đã được chúng tôi rút ngắn thời gian thực hiện”.  Nếu như trước đây việc cấp phát CMTND phải diễn ra trong thời gian 1 tháng thì nay đã được đội rút gọn xuống chỉ còn 10 ngày. Thủ tục đăng ký khai sinh, hộ khẩu theo quy định là 15 ngày nhưng nay rút gọn chỉ còn khoảng 10 - 12 ngày. Cắt hộ khẩu chuyển đi trước là 3 ngày, giờ rút xuống còn 2 ngày.

 

Sự nhanh gọn trong giải quyết thủ tục và tận tình trong công việc của cán bộ đội đã tạo được niềm tin yêu đối với nhân dân. Gặp chúng tôi tại bộ phận tiếp dân, ông Nguyễn Thiên Nhũ (xóm 9, xã Sủ Ngòi, thành phố Hoà Bình) cởi mở: “Đa phần người dân như chúng tôi ít tiếp xúc với công văn, giấy tờ nên rất lúng túng trước hàng loạt các thủ tục, tờ khai, đơn từ. Đến đây, được các cô cán bộ hướng dẫn tỷ mỷ, tôi thấy rất yên tâm, thoải mái, thái độ phục vụ tận tình khiến người dân thực sự hài lòng”.

 

Ngoài việc giải quyết công việc ngay tại trụ sở Công an thành phố, Đội còn thường xuyên cử cán bộ xuống địa bàn, phối hợp với các nhà trường, chính quyền địa phương làm CMTND cho người dân ngay tại cơ sở. Đặc biệt linh động phục vụ đối tượng người cao tuổi không có khả năng đi lại, khi cần có CMTND để được hưởng các chế độ trợ cấp thì cán bộ đội sẵn sàng cử cán bộ xuống tận nhà để làm CMTND cho các cụ và cố gắng làm xong trong khoảng thời gian sớm nhất. Hiện nay, khi xã Trung Minh sáp nhập về thành phố Hoà Bình, đội đã chủ động thu hồi sổ hộ khẩu của toàn xã và đang tiến hành việc cấp lại theo địa giới mới. Sắp tới, đội sẽ tổ chức lưu động đến tận xã để tiến hành thủ tục cấp phát lại CMTND cho nhân dân trên địa bàn toàn xã.

 

Mỗi tuần tiếp và giải quyết trên 300 lượt dân, có thể nói áp lực công việc đối với lực lượng cán bộ Đội Cảnh sát QLHC về TTXH - Công an thành phố là tương đối lớn. Tuy nhiên, không vì vậy mà các cán bộ có thái độ gay gắt, khó chịu với nhân dân. Không ngừng trau dồi nâng cao chuyên môn nghiệp vụ, sắp xếp quản lý hồ sơ khoa học, quy củ, giải quyết công việc treo đúng trình tự... là những điều mà mỗi cán bộ đội đã nỗ lực thực hiện để có thể giải quyết nhanh chóng, trôi chảy khối lượng công việc lớn. Thêm vào đó là sự tận tình, chu đáo, tỷ mỷ trong công việc; nhã nhặn trong giao tiếp, các cán bộ Đội Cảnh sát QLHC & TTXH - Công an thành phố đã xây dựng được hình ảnh thật đẹp về người công an hết lòng phục vụ nhân dân.

 

 

                                                                                         Dương Liễu

                                                                                                   

Các tin khác


Ngăn chặn trào lưu điều khiển phương tiện vi phạm luật giao thông quay clip “khoe” lên mạng xã hội

Thời gian qua, nhiều thanh thiếu niên theo trào lưu, có hành vi điều khiển phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ quay clip rồi "khoe” lên mạng xã hội (MXH), gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội (TTATXH) trên địa bàn tỉnh. Đây là hành vi, trào lưu xấu cần được ngăn chặn và xử lý nghiêm.

Cảnh báo chiêu lừa đảo tạo lập tài khoản ngân hàng trùng tên để lừa tiền

Cơ quan công an cảnh báo đã có không ít người bị lừa đến hàng trăm triệu đồng vì nhìn thấy tên tài khoản ngân hàng nhận tiền trùng với tên người quen của mình.

Một ngày bắt 2 vụ phạm tội về ma túy 

Chỉ trong chiều và tối 9/6, Công an tỉnh Hoà Bình đã liên tiếp bắt 2 vụ, 4 đối tượng phạm tội về ma tuý trên địa bàn, thu giữ nhiều tang vật liên quan.

Huy động sức dân giữ gìn an ninh trật tự ở cơ sở

Từ sự tham gia tích cực của các tầng lớp nhân dân trong công tác bảo vệ an ninh trật tự (ANTT), an toàn xã hội đã giúp lực lượng Công an tổ chức thực hiện và đạt tỷ lệ điều tra, khám phá các vụ phạm pháp hình sự từ 82% trở lên, trong đó án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng đạt từ 96% trở lên; chuyển hóa thành công 36/36 xã, thị trấn ra khỏi diện địa bàn "trọng điểm, phức tạp về ANTT"... Đó là những kết quả nổi bật khi phát huy tốt vai trò của quần chúng trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (TDBVANTQ).

Lĩnh 17 năm tù vì mua ma túy rồi rủ vợ chồng bạn cùng sử dụng

Ngày 10/5, Toà án nhân dân tỉnh mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử các bị cáo: Hà Văn Duẩn (SN 1987), trú tại xã Bao La (Mai Châu) về tội "Mua bán trái phép chất ma túy”; Phạm Hồng Mạnh (SN 1990), trú tại khu Thủy sản, phường Phương Lâm (TP Hoà Bình) về tội "Mua bán trái phép chất ma túy” và tội "Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”; Trần Bảo Trân (SN 1994) và Nguyễn Thị Tấn (SN 1989) cùng trú tại tổ 8, phường Tân Thịnh (TP Hoà Bình) về tội "Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”.

Xử phạt 7 triệu đồng thanh niên lạng lách, đánh võng nguy hiểm trước đầu xe ô tô 

Công an huyện Cao Phong cho biết, đơn vị vừa hoàn thiện hồ sơ và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 3 tháng, tạm giữ phương tiện 7 ngày đối với Đinh Văn T (SN 1991), trú tại xóm Trang Trong, xã Hợp Phong (Cao Phong) về hành vi điều khiển xe mô tô "Lạng lách, đánh võng trong đô thị”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục