(HBĐT) - Nguyễn Duy Đồng, sinh năm 1986, trú tại xã Thọ Lộc, Phúc Thọ (Hà Nội) được bố mẹ cho ăn học đến hết lớp 12 thì theo chúng bạn đi làm thợ mộc, làm nhà thuê cho các hộ gia đình ở vùng cao. Nếu chí thú làm ăn thì chẳng có gì đáng nói. Đồng lại có cách cư xử gây khó chịu cho người khác.

 

Đến bản làm thuê, làm quen với con gái bản chẳng thân tình gì mà khi cùng ngồi chơi tập thể nhưng cứ khi thấy bạn gái có điện thoại gọi đến, Đồng lại giật điện thoại của bạn để đối thoại rồi gây sự với đối tác nếu đó là đàn ông. Ngày 1/12/2010, sau khi ăn tối, Đồng rủ bạn thợ đến chơi nhà bạn gái là Xa Thị S. ở xóm Đắt 1, xã Giáp Đắt (Đà Bắc). Khi mọi người cùng ngồi bên bếp lửa trên sàn nói chuyện thì có người đi xe máy đến hỏi địa chỉ, sau đó lại có điện thoại gọi đến, qua cách trao đổi, Đồng nhận ra người đang gọi S. là người đã từng gây sự với Đồng qua máy của S.. Thấy hai chị em cô S. xin phép đi ra cổng để gặp người hẹn, Đồng cũng lẳng lặng bám theo, khi đi hắn không quên vào trong bếp nhà cô S. giắt theo con dao nhọn dài đến 30 phân và cực sắc. Trên đường liên tỉnh 433, ở đoạn rẽ vào nhà cô S., Đồng đứng đằng sau nghe cô S. đối thoại với một thanh niên vừa đi xe máy đến, S. hỏi và thanh niên nọ xin lỗi. Đứng đằng sau dù được cô em của cô S. giữ ghì lấy một tay như can ngăn không cho Đồng gây sự nhưng bất cần, Đồng dứt khỏi vòng tay của cô S. lao đến trước mặt thanh niên nọ rút dao hỏi: “Tại sao mày lại chửi tao?” vừa đẩy dao đâm ngược vào sườn trái của người thanh niên kia. Bị đâm, người thanh niên không nói được câu nào, quay lại lên xe nổ máy chạy, các bạn của anh ta cũng nổ máy chạy theo trong tiếng hung hăng quát tháo của tên Đồng. Sau đó, đám người trong nhà cô S. lại quay vào nhà trong sự lo lắng của hai chị em cô gái và sự bình thản của tên Đồng. Về phía người thanh niên kia, khi lên xe phóng chạy được hơn 600m, lao xe vào taluy đường gục ngã, đám bạn đến thì thấy anh ta đã bất tỉnh, máu thấm ướt 4 lần áo anh ta đang mặc. Mọi người vội bế anh ta đến bệnh xá của xã để cấp cứu nhưng chưa đến nơi thì nạn nhân đã tắt thở. Khám nghiệm tử thi, vết thương làm đứt hai xương sườn trái, xuyên dạ dày vào phổi, nạn nhân chết do chảy màu ồ ạt gây mất máu.

 

Nhận được tin báo, Thượng tá, Trưởng Công an huyện Đà Bắc Xa Kỳ Mai trực tiếp chỉ huy, điều động CBCS các đội nghiệp vụ ngay trong đêm có mặt tại hiện trường, huy động lực lượng tại chỗ, phân công các mũi truy tìm, mật phục và đón lõng không để cho đối tượng có cơ hội chạy trốn, đồng thời cử ngay các tổ tiến hành bảo vệ hiện trường, tử thi, lấy lời khai nhân chứng để củng cố chứng cứ ban đầu. Trước sự triển khai đồng bộ và nhanh chóng của lực lượng công an huyện Đà Bắc, không còn đường chạy trốn, đến hơn 9h ngày 2/12, tên Nguyễn Duy Đồng đã phải ra đầu thú tại Công an xã Giáp Đắt. Tên Đồng đã được đưa về Công an huyện để tiếp tục xử lý theo thẩm quyền. Lời khai nhân chứng  bước đầu đã rõ ràng, các nhân vật có liên quan thì người bị hại chưa một lần giáp mặt với cô S. và kẻ gây ra cái chết. Họ chỉ biết nhau qua những cú điện thoại. Nạn nhân là anh Bùi Văn Thủy, sinh năm 1993 ở xã Mường Tuổng, bữa đó đến chơi với người em họ đang học THPT, trọ học tại Giáp Đắt, quen cô S. trên mạng di động, chưa kịp đến cho tỏ mặt thì đã bị hành động côn đồ của kẻ coi thường sinh mạng của đồng loại cướp đi sự sống. Hành động côn đồ của tên Nguyễn Duy Đồng cần phải trừng trị nghiêm khắc.

 

            

                                                                               Hải Sơn (T.T.V)

 

Các tin khác


Ngăn chặn trào lưu điều khiển phương tiện vi phạm luật giao thông quay clip “khoe” lên mạng xã hội

Thời gian qua, nhiều thanh thiếu niên theo trào lưu, có hành vi điều khiển phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ quay clip rồi "khoe” lên mạng xã hội (MXH), gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội (TTATXH) trên địa bàn tỉnh. Đây là hành vi, trào lưu xấu cần được ngăn chặn và xử lý nghiêm.

Cảnh báo chiêu lừa đảo tạo lập tài khoản ngân hàng trùng tên để lừa tiền

Cơ quan công an cảnh báo đã có không ít người bị lừa đến hàng trăm triệu đồng vì nhìn thấy tên tài khoản ngân hàng nhận tiền trùng với tên người quen của mình.

Một ngày bắt 2 vụ phạm tội về ma túy 

Chỉ trong chiều và tối 9/6, Công an tỉnh Hoà Bình đã liên tiếp bắt 2 vụ, 4 đối tượng phạm tội về ma tuý trên địa bàn, thu giữ nhiều tang vật liên quan.

Huy động sức dân giữ gìn an ninh trật tự ở cơ sở

Từ sự tham gia tích cực của các tầng lớp nhân dân trong công tác bảo vệ an ninh trật tự (ANTT), an toàn xã hội đã giúp lực lượng Công an tổ chức thực hiện và đạt tỷ lệ điều tra, khám phá các vụ phạm pháp hình sự từ 82% trở lên, trong đó án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng đạt từ 96% trở lên; chuyển hóa thành công 36/36 xã, thị trấn ra khỏi diện địa bàn "trọng điểm, phức tạp về ANTT"... Đó là những kết quả nổi bật khi phát huy tốt vai trò của quần chúng trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (TDBVANTQ).

Lĩnh 17 năm tù vì mua ma túy rồi rủ vợ chồng bạn cùng sử dụng

Ngày 10/5, Toà án nhân dân tỉnh mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử các bị cáo: Hà Văn Duẩn (SN 1987), trú tại xã Bao La (Mai Châu) về tội "Mua bán trái phép chất ma túy”; Phạm Hồng Mạnh (SN 1990), trú tại khu Thủy sản, phường Phương Lâm (TP Hoà Bình) về tội "Mua bán trái phép chất ma túy” và tội "Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”; Trần Bảo Trân (SN 1994) và Nguyễn Thị Tấn (SN 1989) cùng trú tại tổ 8, phường Tân Thịnh (TP Hoà Bình) về tội "Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”.

Xử phạt 7 triệu đồng thanh niên lạng lách, đánh võng nguy hiểm trước đầu xe ô tô 

Công an huyện Cao Phong cho biết, đơn vị vừa hoàn thiện hồ sơ và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 3 tháng, tạm giữ phương tiện 7 ngày đối với Đinh Văn T (SN 1991), trú tại xóm Trang Trong, xã Hợp Phong (Cao Phong) về hành vi điều khiển xe mô tô "Lạng lách, đánh võng trong đô thị”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục