Các đối tượng trong vụ án

Các đối tượng trong vụ án

Nhóm cướp này chỉ chặn đường những người đi xe BKS ngoại tỉnh rồi lu loa như thể có mâu thuẫn tranh giành người yêu, hoặc vay nợ tiền bạc. Khi người qua lại không để ý, chúng dùng dao khống chế, ép người bị hại đến khu vực vắng, hành hung rồi cướp tài sản.

 

Điển hình, 19h ngày 25/12/2010, anh Nguyễn Huy Quyền, sinh viên Trường Đại học Hải Phòng, đang đi chiếc xe Sirius BKS 17N7-4505 từ Cầu Niệm về đường Nguyễn Văn Linh (quận Lê Chân, Hải Phòng) bất ngờ bị hai thanh niên đi trên một xe máy khác ép vào lề đường.

Một tên lớn tiếng: "Cướp người yêu tao, giờ phải về gặp cô ấy để giải quyết". Vừa nói, tên này vừa nhảy lên xe anh Quyền, gí dao vào thắt lưng, bắt đi với chúng đến một bãi hoang gần siêu thị BigC (quận Ngô Quyền). Tại đây, hai kẻ lạ mặt lộ diện là những tên cướp hung hãn. Chúng đánh đập người bị hại, lột hết giấy tờ, tiền bạc, ĐTDĐ, đồ trang sức rồi cướp xe máy.

Trước tình hình trên, Phòng CSĐT tội phạm hình sự - Công an thành phố đã sàng lọc, xác định đối tượng khả nghi là Đỗ Đức Toản (21 tuổi, ở huyện Vĩnh Bảo). Căn cứ tài liệu thu thập được, cơ quan điều tra ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Đỗ Đức Toản. Nắm được Đỗ Đức Toản có người yêu cùng quê, hiện đang ở trọ và làm việc tại huyện An Dương, Hải Phòng, Ban chuyên án bố trí lực lượng đón lõng.

Các đối tượng trong vụ án.

14h ngày 2/1, khi Toản và 1 đồng bọn vừa đến khu Trang Quan, xã An Đồng, huyện An Dương đã bị các mũi phục kích bất ngờ tóm gọn. Đối tượng đi cùng Toản là Đỗ Bảo Anh, 20 tuổi (người cùng thôn) và đang là sinh viên lớp K03, Trường Cao đẳng Nghề công nghiệp (CĐNCN) Hải Phòng. Chiếc xe máy 2 tên đang đi chính là tang vật vừa cướp của một người dân tại quận Hồng Bàng, Hải Phòng chưa kịp tiêu thụ.

Mở rộng điều tra, cùng ngày, tại một nhà trọ bình dân ở thôn Vĩnh Khê 2, cùng xã An Đồng, Ban chuyên án bắt tiếp một đồng bọn khác của nhóm cướp là Nguyễn Quang Hào (25 tuổi), trú tại huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ, cũng là sinh viên lớp K03, Trường CĐNCN Hải Phòng.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận đã chiếm đoạt chiếc xe máy Sirius BKS 17N7-4505 của một nạn nhân khác, đồng thời từng tổ chức thực hiện nhiều phi vụ cướp trót lọt trên nhiều tuyến phố ở Hải Phòng. Tài sản cướp được, bọn chúng đem cầm cố lấy tiền ăn tiêu, đánh bạc, cá độ bóng đá...

Hiện cơ quan CSĐT Công an Hải Phòng đang điều tra mở rộng.

 

                                                                                      Theo CAND

 

 

Các tin khác


Triệt xóa điểm phức tạp về ma túy trên địa bàn thành phố Hòa Bình

Công an thành phố Hòa Bình cho biết, đơn vị vừa phối hợp với tổ công tác Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh đấu tranh, triệt phá thành công một điểm phức tạp về ma túy gây bức xúc trong Nhân dân trên địa bàn phường Phương Lâm.

Cháy phòng thu hồi, xử lý sơn tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, khoảng 17h30’ ngày 12/5 đã xảy ra vụ cháy tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á thuộc xóm Đồng Bưng, xã Nhuận Trạch (Lương Sơn).

Ngăn chặn trào lưu điều khiển phương tiện vi phạm luật giao thông quay clip “khoe” lên mạng xã hội

Thời gian qua, nhiều thanh thiếu niên theo trào lưu, có hành vi điều khiển phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ quay clip rồi "khoe” lên mạng xã hội (MXH), gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội (TTATXH) trên địa bàn tỉnh. Đây là hành vi, trào lưu xấu cần được ngăn chặn và xử lý nghiêm.

Cảnh báo chiêu lừa đảo tạo lập tài khoản ngân hàng trùng tên để lừa tiền

Cơ quan công an cảnh báo đã có không ít người bị lừa đến hàng trăm triệu đồng vì nhìn thấy tên tài khoản ngân hàng nhận tiền trùng với tên người quen của mình.

Một ngày bắt 2 vụ phạm tội về ma túy 

Chỉ trong chiều và tối 9/6, Công an tỉnh Hoà Bình đã liên tiếp bắt 2 vụ, 4 đối tượng phạm tội về ma tuý trên địa bàn, thu giữ nhiều tang vật liên quan.

Huy động sức dân giữ gìn an ninh trật tự ở cơ sở

Từ sự tham gia tích cực của các tầng lớp nhân dân trong công tác bảo vệ an ninh trật tự (ANTT), an toàn xã hội đã giúp lực lượng Công an tổ chức thực hiện và đạt tỷ lệ điều tra, khám phá các vụ phạm pháp hình sự từ 82% trở lên, trong đó án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng đạt từ 96% trở lên; chuyển hóa thành công 36/36 xã, thị trấn ra khỏi diện địa bàn "trọng điểm, phức tạp về ANTT"... Đó là những kết quả nổi bật khi phát huy tốt vai trò của quần chúng trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (TDBVANTQ).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục