Khi vào mua sắm ở các cửa hàng thời trang đắt tiền, khách hàng phải cảnh giác kẻo bị kẻ gian lấy trộm túi xách, tiền.

Khi vào mua sắm ở các cửa hàng thời trang đắt tiền, khách hàng phải cảnh giác kẻo bị kẻ gian lấy trộm túi xách, tiền.

Ăn mặc sành điệu dẫn theo con nhỏ vào mua quần áo, đánh lạc hướng sự chú ý của nhân viên để con "ôm" giỏ tiền của cửa hàng rồi ung dung ra về; một cô gái trẻ, tóc cắt ngắn, ăn mặc model vào cửa hàng vờ mua quần áo, tranh thủ chủ hàng mải tính tiền cho khách, cô gái "chôm" luôn túi tiền của chủ rồi biến mất. Đây là những thủ đoạn của những vụ trộm cắp táo tợn ở nhiều cửa hàng thời trang sành điệu vào dịp giáp Tết này.

 

Dùng con nhỏ để trộm cắp tiền triệu

Giáp Tết năm nay thời tiết giá rét khiến các cửa hàng thời trang ở Hà Nội lúc nào cũng đông nghẹt khách. Tranh thủ lúc vãn khách, hai nhân viên cửa hàng thời trang G.H. trên đường Kim Mã nghỉ ăn trưa. Nhưng vừa bưng bát cơm lên thì lại có khách. Đó là một phụ nữ ngoài 30 tuổi, trang điểm và ăn mặc rất sành điệu dắt theo đứa con nhỏ khoảng 8 tuổi đến chọn quần áo. Đứng ngoài chờ là một người đàn ông đi xe tay ga, trông họ giống như một gia đình hạnh phúc. Người phụ nữ chỉ xem những chiếc áo, váy đắt tiền. Chọn chiếc váy có giá 1.390.000 đồng, chị ta có vẻ ưng ý: "Cái này giống của em chị mua ở nước ngoài về, có bớt không?". Nhân viên cửa hàng đồng ý bớt xuống 1.350.000 đồng. Không mặc cả thêm, người phụ nữ mở ví rút ra 3 tờ 500.000 để thanh toán. Nhân viên vào quầy lấy tiền, hai mẹ con người nọ cũng vào theo.

Đứng ở bên ngoài, chồng người phụ nữ liên tục giục vợ và con nhanh về. Cầm chiếc váy (được đựng trong túi nilon) ra đến cửa, chị phụ nữ ngập ngừng nửa muốn về, nửa muốn mua nữa. Chị ta chép miệng: "Các em bán hàng thoải mái, thôi chị mua thêm cái nữa cho đứa em gái đang đi du học". Chị ta đưa túi cho con cầm, rồi chọn một trong hai cô nhân viên làm "người mẫu" thử quần áo vì "em bằng đứa em chị". Chị ta đứng quay lưng về phía quầy tiền, mặc sức chỉ trỏ yêu cầu đổi hết size này đến size khác. Nhân viên quay như chong chóng, một người làm nhiệm vụ lấy size, một làm "người mẫu" nên chẳng ai còn tâm trí để nhớ đến đứa bé 8 tuổi nữa.

Sau một hồi thử hết cái này đến cái kia mà vẫn bị khách chê, hai nhân viên tỏ ra mệt mỏi. Đúng lúc ấy đứa bé đến bên mẹ nũng nịu: "Mẹ ơi con mỏi tay quá". Người mẹ mới chợt nhớ ra và bảo: "Chị chưa ưng lắm, thôi cho cháu về để chiều còn đi học". Hai nhân viên vui vẻ chào khách và không quên dặn: "Lần sau chị lại đến cho bọn em đắt hàng nhé".

Hơn 1 giờ sau, nhân viên ở đây mới hốt hoảng phát hiện giỏ tiền của cửa hàng (tiền đựng trong giỏ làm bằng mây - PV) đã không cánh mà bay. Trong giỏ có hơn 7 triệu đồng đã bị lấy cắp một cách ngoạn mục. Xâu chuỗi lại sự việc, họ đã nhận ra cặp "vợ chồng" này là những tay trộm cắp chuyên nghiệp. Người mẹ dùng mọi cách đánh lạc hướng nhân viên để cho con thoải mái vào quầy lấy trộm tiền. Giỏ đựng tiền được đứa trẻ nhét vào túi quần áo, ung dung leo tót lên xe máy mà không bị phát hiện.

Nhiều kiểu trộm cắp ngoạn mục

Cách đây không lâu, dư luận ồn ào việc một sinh viên vào thử đồ lót rồi định mặc luôn ra về, sau đó bị bảo vệ phát hiện. Hiện nay, nhiều cửa hàng thời trang bị mất đồ theo cách này diễn ra khá phổ biến ở Hà Nội. Theo chị Nguyễn Thị Nhàn, nhân viên bán hàng thời trang trên đường Thụy Khuê thì nhiều khi khách đông, nhân viên không kịp quán xuyến hết hàng hoá và bị mất cắp. Quần, áo, giày, dép ở đây chủ yếu là hàng hiệu hoặc hàng nhái nước một, nước hai của các thương hiệu nổi tiếng nên giá thành rất cao. Cửa hàng này không gắn chíp vào quần áo, nên kẻ trộm trà trộn là khách, thử xong rồi mặc đi luôn. "Có cái áo giá vài triệu đã bị mất theo cách này" - chị Nhàn ngậm ngùi.

Cửa hàng thời trang S.T. ở phố Hàng Gà nổi tiếng đông khách, hàng hoá ở đây có gắn chíp nên trộm không chọn cách lấy cắp này mà lại sử dụng thủ đoạn khác. Khách vào đây thường là người giàu có, kẻ gian chỉ chực khách đặt túi xuống thử quần áo là "nẫng" mất ngay. Thậm chí, trộm còn liều lĩnh đến mức chủ hàng mải quay ra quay vào tính tiền, trộm lục túi của chủ và cuỗm tiền triệu. Cửa hàng này đặt máy quay camera và ghi lại toàn bộ hình dáng của kẻ trộm. Đó là một cô gái khá trẻ, tóc cắt ngắn, ăn mặc rất model. Nhưng từ đó đến nay, kẻ trộm không quay lại nữa.

Chị Minh Anh, công tác tại một ngân hàng cổ phần tâm sự: "Vừa lĩnh lương tôi đến cửa hàng thời trang ở phố Núi Trúc mua quần áo. Đang mải chọn quần áo nên tôi quên bẵng túi tiền để dưới chân. Loáng một cái quay ra tìm thì không thấy. Hoá ra cô gái đang chọn đồ gần đó lại là kẻ trộm trà trộn".

Hầu hết các vụ trộm cắp này không báo cơ quan Công an, bởi nhân viên bán hàng sợ bị chủ cho nghỉ việc nên âm thầm bỏ tiền túi ra đền. Giáp Tết, việc mua sắm càng tất bật, tốt nhất khi đi mua sắm, người tiêu dùng không nên mang nhiều tiền vào chỗ quá đông người, rất dễ bị móc túi. Các cửa hàng thời trang cần nêu cao cảnh giác, có những khuyến cáo để khách hàng giữ tư trang, tiền bạc. Đặc biệt, khi bị mất trộm phải báo ngay với cơ quan Công an nơi gần nhất.

 

                                                                             Theo Báo CAND

 

 

Các tin khác


Triệt xóa điểm phức tạp về ma túy trên địa bàn thành phố Hòa Bình

Công an thành phố Hòa Bình cho biết, đơn vị vừa phối hợp với tổ công tác Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh đấu tranh, triệt phá thành công một điểm phức tạp về ma túy gây bức xúc trong Nhân dân trên địa bàn phường Phương Lâm.

Cháy phòng thu hồi, xử lý sơn tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, khoảng 17h30’ ngày 12/5 đã xảy ra vụ cháy tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á thuộc xóm Đồng Bưng, xã Nhuận Trạch (Lương Sơn).

Ngăn chặn trào lưu điều khiển phương tiện vi phạm luật giao thông quay clip “khoe” lên mạng xã hội

Thời gian qua, nhiều thanh thiếu niên theo trào lưu, có hành vi điều khiển phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ quay clip rồi "khoe” lên mạng xã hội (MXH), gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội (TTATXH) trên địa bàn tỉnh. Đây là hành vi, trào lưu xấu cần được ngăn chặn và xử lý nghiêm.

Cảnh báo chiêu lừa đảo tạo lập tài khoản ngân hàng trùng tên để lừa tiền

Cơ quan công an cảnh báo đã có không ít người bị lừa đến hàng trăm triệu đồng vì nhìn thấy tên tài khoản ngân hàng nhận tiền trùng với tên người quen của mình.

Một ngày bắt 2 vụ phạm tội về ma túy 

Chỉ trong chiều và tối 9/6, Công an tỉnh Hoà Bình đã liên tiếp bắt 2 vụ, 4 đối tượng phạm tội về ma tuý trên địa bàn, thu giữ nhiều tang vật liên quan.

Huy động sức dân giữ gìn an ninh trật tự ở cơ sở

Từ sự tham gia tích cực của các tầng lớp nhân dân trong công tác bảo vệ an ninh trật tự (ANTT), an toàn xã hội đã giúp lực lượng Công an tổ chức thực hiện và đạt tỷ lệ điều tra, khám phá các vụ phạm pháp hình sự từ 82% trở lên, trong đó án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng đạt từ 96% trở lên; chuyển hóa thành công 36/36 xã, thị trấn ra khỏi diện địa bàn "trọng điểm, phức tạp về ANTT"... Đó là những kết quả nổi bật khi phát huy tốt vai trò của quần chúng trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (TDBVANTQ).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục