Nằm trên giường bệnh, Cường chưa hề biết rằng mình sẽ không được gặp bố mẹ nữa.

Nằm trên giường bệnh, Cường chưa hề biết rằng mình sẽ không được gặp bố mẹ nữa.

Chúng tôi trở lại xã Quy Mông (Trấn Yên, Yên Bái) hơn 1 tuần sau khi vụ án tranh chấp gái làng, dẫn tới hậu quả nghiêm trọng 2 người chết, 6 người bị thương. Người dân xã Quy Mông vẫn chưa hết bàng hoàng trước cái chết đột ngột của hai vợ chồng anh Ngọc Văn Dự (45 tuổi) và chị Trần Thị Thơm (46 tuổi), trú tại thôn 3, xã Quy Mông. Tai họa xảy ra cho gia đình anh Dự bắt nguồn từ một xích mích nhỏ giữa con trai anh Dự và một nhóm thanh niên.

Tai họa từ trò đùa

Chúng tôi đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái gặp 2 trong số 3 nạn nhân đang điều trị tại đây là Ngọc Tiến Cường và Hoàng Văn Thủy. Bằng giọng nói khó nhọc, Cường  kể lại: Khoảng 11h30' ngày 4/2 (tức mồng 2 Tết), Cường cùng các bạn đi chúc Tết. Đến khu vực cầu Khe Máng, giáp ranh giữa xã Quy Mông (huyện Trấn Yên) và xã Hoàng Thắng (huyện Văn Yên) gặp một tốp thanh niên, trong đó có cô bạn học tên Thuỷ, Cường đã tung chiếc khăn trêu đùa thì liền bị những thanh niên đi cùng Thuỷ gây sự. Sự việc đã dừng lại sau khi có một vài lời qua tiếng lại...

Nhóm của Cường đến nhà người bạn tên Hải ở gần đấy ăn cơm, uống rượu. Khi cuộc rượu đang vui vẻ thì một người hàng xóm đến nói: Ở nhà có đông người đến tìm Cường. Lo lắng không biết chuyện gì xảy ra, Cường vội về nhà, thì thấy nhóm thanh niên khi sáng đang đứng đợi ở sân. Biết là họ gặp mình vì chuyện xích mích trưa nay nên Cường liền mời họ vào nhà để giải quyết. Tuy nhiên, ngồi được chừng 15 - 20 phút thì tiếp tục xảy ra cãi vã, một thanh niên (có hình xăm ở cổ) không nói không rằng đã rút dao đâm vào ngực, khiến Cường gục ngay tại chỗ…

Ngôi nhà của vợ chồng anh Dự, chị Thơm.

Hoàng Văn Thủy (bạn của Cường) kể thêm: "Em đang ngồi uống nước cũng bị 1 đối tượng đứng đằng sau bất ngờ dùng dao chém vào vai. Thấy em bị chém, chú của em là Phùng Tiến Việt đứng dậy can ngăn cũng bị đám thanh niên hung hãn đâm vào bụng khiến chú Việt bị thương nặng... Cùng lúc đó, bố mẹ của Cường là Ngọc Văn Dự và Trần Thị Thơm lao vào ngăn cản nhưng những kẻ côn đồ không dừng lại mà tiếp tục đâm chém hai vợ chồng… Ngoài những nạn nhân trên, các đối tượng còn tiếp tục dùng dao chém em trai Cường là Ngọc Văn Vương và hai em Tuấn, Đông là người trong xóm đến hòa giải"...

Nằm trong viện, Cường vẫn chưa biết là bố mẹ mình đã tử vong mà chỉ nghĩ bố mẹ mình đang được điều trị ở bệnh viện nào đó. Hai em vẫn chưa hết chấn động tâm lý vì những gì đã trải qua. Ông Hoàng Văn Thắng (bố của Thủy) cho biết: Khi cấp cứu Thủy đã phải truyền hơn 300ml máu, còn Cường do bị đâm vào ngực gây ảnh hưởng đến hệ hô hấp. Theo các bác sĩ, hiện tại sức khỏe của Cường và Thắng đã ổn định, riêng trường hợp của Việt do bị thương nặng hơn nên phải nằm tại Khoa Hồi sức chống độc để các bác sĩ theo dõi.

Nỗi đau của người ở lại

Chúng tôi gặp anh Trần Văn Chung, Trưởng Công an xã Quy Mông. Với vẻ đăm chiêu, anh vừa lắc đầu vừa nói: "Ở Quy Mông chưa có vụ việc nào dã man đến như vậy. Khi lực lượng Công an xã đến nơi thì các đối tượng gây án đã bỏ chạy. Chúng tôi vừa bảo vệ hiện trường vừa cấp báo cơ quan điều tra và truy tìm thủ phạm".

Sau câu chuyện, anh Chung đưa chúng tôi đến thăm gia đình nạn nhân Ngọc Văn Dự, Trần Thị Thơm. Một tuần sau cái chết thương tâm của vợ chồng anh Dự, chị Thơm, bà Đặng Thị Hân (mẹ anh Dự) vẫn còn thảng thốt. Cố ngăn dòng nước mắt, bà Hân xót xa tâm sự: "Hai vợ chồng thằng Dự hiền lành, chân chỉ hạt bột nào có gây hấn gì với ai, ngờ đâu tai họa ập đến thế này. Tôi đau lắm! Kẻ đầu bạc lại tiễn người đầu xanh".

Em Vương vẫn chưa hết bàng hoàng trước sự ra đi đột ngột của bố mẹ.

Em Vương, người con trai thứ của anh Dự, trên đầu đội chiếc khăn tang vẫn chưa hết bàng hoàng trước cái chết đột ngột của bố mẹ: "Em làm thợ hàn ở Hà Nội, về ăn Tết với bố mẹ nhưng bây giờ bố mẹ em mất rồi. Những ngày tháng tới đây chúng em cũng không biết phải sống thế nào nữa"…

Còn ông Ngọc Văn Thức (anh trai nạn nhân Ngọc Văn Dự), giọng nói như như lạc đi khi nhắc đến 2 vợ chồng người em trai của mình: "Nhiều người trong xã đi qua đây, nghe được câu chuyện tang thương của gia đình cũng xin phép vào thắp hương cho hai vợ chồng em tôi. Nỗi đau này có lẽ cả cuộc đời chúng tôi cũng không bao giờ quên được”.

Được biết, cơ quan Công an đã bắt được thủ phạm và đang tiếp tục điều tra làm rõ sự việc. Dư luận đề nghị các cơ quan pháp luật tỉnh Yên Bái khẩn trương điều tra, xét xử, trừng trị ngay hành vi côn đồ của bọn tội phạm.

Ông Dương Hồng Tuấn, Trưởng thôn 3 cho chúng tôi biết: Anh Dự, chị Thơm mất đi trong hoàn cảnh như vậy khiến cả thôn xóm đau lòng. Từ hôm gia đình xảy ra chuyện tang thương, mọi người trong thôn, xóm chúng tôi luôn có mặt động viên gia đình, có việc gì thì làm giúp…

Chiều muộn, rời ngôi nhà chứa đầy nước mắt đau thương từng là mái ấm của gia đình anh Dự, chị Thơm, chúng tôi chợt nghĩ: Giá như hôm đó Cường không xích mích với nhóm thanh niên, có lẽ giờ này bố mẹ em vẫn đang tiếp tục công việc nhà nông của mình, em và những người bạn không phải đón Tết trong bệnh viện. Và giá như các đối tượng biết dừng lại đúng lúc thì chắc chúng đã không lâm vào vòng lao lý khi tuổi đời còn quá trẻ. Sự việc lại thêm một hồi chuông cảnh báo về một số thanh, thiếu niên với lối sống ngông cuồng, coi thường mạng sống con người, coi thường pháp luật.

 

                                                                             Theo Báo CAND

 

 

Các tin khác


Cảnh báo chiêu lừa đảo tạo lập tài khoản ngân hàng trùng tên để lừa tiền

Cơ quan công an cảnh báo đã có không ít người bị lừa đến hàng trăm triệu đồng vì nhìn thấy tên tài khoản ngân hàng nhận tiền trùng với tên người quen của mình.

Một ngày bắt 2 vụ phạm tội về ma túy 

Chỉ trong chiều và tối 9/6, Công an tỉnh Hoà Bình đã liên tiếp bắt 2 vụ, 4 đối tượng phạm tội về ma tuý trên địa bàn, thu giữ nhiều tang vật liên quan.

Huy động sức dân giữ gìn an ninh trật tự ở cơ sở

Từ sự tham gia tích cực của các tầng lớp nhân dân trong công tác bảo vệ an ninh trật tự (ANTT), an toàn xã hội đã giúp lực lượng Công an tổ chức thực hiện và đạt tỷ lệ điều tra, khám phá các vụ phạm pháp hình sự từ 82% trở lên, trong đó án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng đạt từ 96% trở lên; chuyển hóa thành công 36/36 xã, thị trấn ra khỏi diện địa bàn "trọng điểm, phức tạp về ANTT"... Đó là những kết quả nổi bật khi phát huy tốt vai trò của quần chúng trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (TDBVANTQ).

Lĩnh 17 năm tù vì mua ma túy rồi rủ vợ chồng bạn cùng sử dụng

Ngày 10/5, Toà án nhân dân tỉnh mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử các bị cáo: Hà Văn Duẩn (SN 1987), trú tại xã Bao La (Mai Châu) về tội "Mua bán trái phép chất ma túy”; Phạm Hồng Mạnh (SN 1990), trú tại khu Thủy sản, phường Phương Lâm (TP Hoà Bình) về tội "Mua bán trái phép chất ma túy” và tội "Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”; Trần Bảo Trân (SN 1994) và Nguyễn Thị Tấn (SN 1989) cùng trú tại tổ 8, phường Tân Thịnh (TP Hoà Bình) về tội "Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”.

Xử phạt 7 triệu đồng thanh niên lạng lách, đánh võng nguy hiểm trước đầu xe ô tô 

Công an huyện Cao Phong cho biết, đơn vị vừa hoàn thiện hồ sơ và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 3 tháng, tạm giữ phương tiện 7 ngày đối với Đinh Văn T (SN 1991), trú tại xóm Trang Trong, xã Hợp Phong (Cao Phong) về hành vi điều khiển xe mô tô "Lạng lách, đánh võng trong đô thị”.

Dùng súng bắn người khác, lĩnh 69 tháng tù

Ngày 9/5, Tòa án nhân dân tỉnh mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Hà Văn Tuấn (SN 1991), trú tại xã Xăm Khòe (Mai Châu) về tội "giết người” và "tàng trữ, sử dụng trái phép súng săn”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục