Trong khi dư luận xôn xao về nghi phạm sát hại nhà báo Hoàng Hùng thì xuất hiện thêm tình tiết mới, đẩy vụ án tới nhiều chiều ngoài dự kiến.

 

Trước sự phức tạp của vụ việc, trong buổi giao ban sáng 14-2 với lãnh đạo Bộ Công an, Giám đốc Công an tỉnh Long An, đại tá Phan Chí Thanh đã báo cáo tiến trình điều tra vụ án và đưa ra dự kiến những hướng điều tra mới khi có thông tin về ba người đàn ông lạ mặt, lục tìm máy tính của nhà báo Hoàng Hùng.

Một nguồn tin từ Bộ Công an cho hay, để đẩy nhanh tiến trình điều tra vụ án, đi đến kết quả sớm nhất, Tổng cục cảnh sát đã cử một tổ công tác gồm những điều tra viên dày dạn kinh nghiệm đến Long An, phối hợp với công an sở tại cùng điều tra vụ việc.

Cho tới thời điểm này, theo tin từ cơ quan điều tra Công an tỉnh Long An, vẫn chưa làm rõ được hung thủ trong vụ sát hại nhà báo Hoàng Hùng, phóng viên Báo Người Lao động bị tạt xăng phóng hỏa tại gia vào đêm 19-1 tại Long An.

Cầm cả giấy đất đi đánh bạc

Theo một nguồn tin, mới đây một người bạn của Hoàng Hùng cho biết, trước khi anh bị sát hại khoảng ba ngày, Hoàng Hùng có đi tư vấn rất kỹ về lĩnh vực HIV. Cũng theo người bạn của anh Hùng, có lẽ anh chuẩn bị viết bài về đề tài HIV nên anh mới nhờ tư vấn kỹ như vậy.

Cũng theo một người bạn của anh Hùng, cách ngày anh bị nạn khoảng một tuần, anh có đến nói chuyện và khoe rằng chuẩn bị viết một loạt bài liên quán đến vụ ly hôn với người nước ngoài.

Một thông tin khác liên quan đến việc bà Trần Thúy Liễu. Tại cơ quan điều tra, bà Liễu có thừa nhận có đi sang Campuchia đánh bạc, bà cũng khai với cơ quan điều tra thiếu tiền bà thiếu nợ hơn 1 tỷ đồng, trong đó có 150 triệu đồng do bà cầm giấy chủ quyền đất của gia đình bên chồng cho anh Hùng.

Vụ án đang khiến dư luận rất xôn xao ở thành phố Tân An và các địa phương trong tỉnh Long An. Thậm chí, nhiều người đã photocopy một số bài báo viết về cái chết của nhà báo Hoàng Hùng bán với giá 3.000 - 5.000 đồng một tờ.

Nhà báo Hoàng Hùng (trái) trong lần nhận giải báo chí năm 2010. Nguồn: Người lao động.
Nhà báo Hoàng Hùng (trái) trong lần nhận giải báo chí năm 2010. Nguồn: Người lao động.

Nỗi đau của người trong nhà

Vụ án nhà báo Hoàng Hùng bị kẻ lạ mặt phóng hỏa đốt cháy đến này đã gần một tháng, cơ quan điều tra vẫn tích cực làm việc để phá án, trong khi đó, những người nhà nhà báo Hoàng Hùng đang sống trong đau khổ, lo âu. Để phục vụ tiến trình phá án, hầu hết người nhà của ông Hoàng Hùng, trong đó có bà Trần Thúy Liễu (vợ nhà báo Hoàng Hùng), cô con gái 13 tuổi Lê Hồng Châu (đang học lớp 7/4, THCS Thống Nhất, phường 2, thành phố Tân An) đều được cơ quan điều tra mời đến để thẩm vấn.

Chịu nhiều sức ép nhất có lẽ là cố bé 13 tuổi còn đi học. Bé Châu đang trong học kỳ 2, giai đoạn quan trọng trong cả năm học, nhưng tinh thần em đang rất sa sút bởi vừa chịu gánh nặng cha mất, bị dư luận và mọi người quá săm soi. Em tâm sự: “Nhiều lúc buồn quá muốn chết cho rồi, vào trường học thì bị một số bạn nói xiên nói xỏ, về nhà thị bị hỏi han”.

Trong ngôi nhà đơn sơ ở ấp 4, xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa, cụ Nguyễn Thị Kim Nga, mẹ nhà báo Hoàng Hùng, năm nay 74 tuổi, xót xa cho gia cảnh của con trai quá cố và lo lắng cho những đứa con chưa trưởng thành của anh. "Phải chi má chết thay con", người mẹ già than khóc cho đứa con trai xấu số.

Diễn biến vụ án

“Đến lúc này chúng tôi vẫn chưa thể khẳng định điều gì”, trao đổi qua điện thoại, đại tá Phan Chí Thanh, Giám đốc Công an tỉnh Long An, cho biết. Vì lý do vụ án đang điều tra, ông thẳng thắn từ chối câu hỏi về việc cơ quan điều tra đã khoanh vùng được đối tượng nghi vấn hay còn mở nhiều hướng điều tra.

Ngày 29-1, sau 10 ngày cấp cứu, dù được tập thể y, bác sĩ bệnh viện Chợ Rẫy, TP HCM, tích cực điều trị với mức độ bỏng gần 70%, nhà báo Hoàng Hùng vẫn không qua khỏi. Từ khi thông tin nhà báo Hoàng Hùng được phát hiện bị thiêu tại nhà riêng ở phường 6, thành phố Tân An, tỉnh Long An đến hôm nay, đã có nhiều dư luận đồn thổi xung quanh nguyên nhân dẫn đến cái chết của anh, như bị người thân mưu sát, bị những kẻ có tư thù… sát hại.

 

                                 Theo LaoDong

Các tin khác


Cháy phòng thu hồi, xử lý sơn tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, khoảng 17h30’ ngày 12/5 đã xảy ra vụ cháy tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á thuộc xóm Đồng Bưng, xã Nhuận Trạch (Lương Sơn).

Ngăn chặn trào lưu điều khiển phương tiện vi phạm luật giao thông quay clip “khoe” lên mạng xã hội

Thời gian qua, nhiều thanh thiếu niên theo trào lưu, có hành vi điều khiển phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ quay clip rồi "khoe” lên mạng xã hội (MXH), gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội (TTATXH) trên địa bàn tỉnh. Đây là hành vi, trào lưu xấu cần được ngăn chặn và xử lý nghiêm.

Cảnh báo chiêu lừa đảo tạo lập tài khoản ngân hàng trùng tên để lừa tiền

Cơ quan công an cảnh báo đã có không ít người bị lừa đến hàng trăm triệu đồng vì nhìn thấy tên tài khoản ngân hàng nhận tiền trùng với tên người quen của mình.

Một ngày bắt 2 vụ phạm tội về ma túy 

Chỉ trong chiều và tối 9/6, Công an tỉnh Hoà Bình đã liên tiếp bắt 2 vụ, 4 đối tượng phạm tội về ma tuý trên địa bàn, thu giữ nhiều tang vật liên quan.

Huy động sức dân giữ gìn an ninh trật tự ở cơ sở

Từ sự tham gia tích cực của các tầng lớp nhân dân trong công tác bảo vệ an ninh trật tự (ANTT), an toàn xã hội đã giúp lực lượng Công an tổ chức thực hiện và đạt tỷ lệ điều tra, khám phá các vụ phạm pháp hình sự từ 82% trở lên, trong đó án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng đạt từ 96% trở lên; chuyển hóa thành công 36/36 xã, thị trấn ra khỏi diện địa bàn "trọng điểm, phức tạp về ANTT"... Đó là những kết quả nổi bật khi phát huy tốt vai trò của quần chúng trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (TDBVANTQ).

Lĩnh 17 năm tù vì mua ma túy rồi rủ vợ chồng bạn cùng sử dụng

Ngày 10/5, Toà án nhân dân tỉnh mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử các bị cáo: Hà Văn Duẩn (SN 1987), trú tại xã Bao La (Mai Châu) về tội "Mua bán trái phép chất ma túy”; Phạm Hồng Mạnh (SN 1990), trú tại khu Thủy sản, phường Phương Lâm (TP Hoà Bình) về tội "Mua bán trái phép chất ma túy” và tội "Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”; Trần Bảo Trân (SN 1994) và Nguyễn Thị Tấn (SN 1989) cùng trú tại tổ 8, phường Tân Thịnh (TP Hoà Bình) về tội "Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục