(HBĐT) - Là người có tâm huyết với công tác an ninh, ông Tạ Duy Sản, Chủ tịch CCB phường Tân Thịnh (TPHB) đã đề ra nhiều phong trào nhằm huy động sức mạnh của các thành viên trong Hội CCB, nhân dân tham gia phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ”. Mô hình “Nhà nhà cây gậy vây bắt kẻ gian” thể hiện rõ nét tính sáng tạo và hiệu quả trong công tác giữ gìn ANTT tại cơ sở.

 

Phong trào là mô hình tự quản được xây dựng, duy trì bằng sự phối hợp chặt chẽ giữa Hội CCB với các ban, ngành, đoàn thể nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và nhân dân. Từ chỗ chỉ có 20 hội viên, đến nay, mô hình đã thu hút sự tham gia của 239 hội viên, sinh hoạt tại 17 chi hội CCB tự quản  về ANTT, trong đó, 100% hội viên đều được phát cây gậy để sẵn    trong nhà.

 

Hàng tháng, quý, Hội tổ chức giao ban, đánh giá kết quả phong trào đạt được, đồng thời huấn luyện kỹ - chiến thuật khi xảy ra tình huống vây bắt kẻ gian. Ngoài ra, Hội còn phối hợp với Công an phường tích cực tuyên truyền, phổ biến, vận động nhân dân tham gia đấu tranh, tố giác tội phạm, bài trừ TNXH và cộng tác với cơ quan chức năng khi có vụ việc về ANTT. Thông qua đó, người dân đã cung cấp cho lực lượng công an hàng chục nguồn tin có giá trị về ANTT, giúp cơ quan điều tra giải quyết kịp thời, có hiệu quả nhiều vụ việc về ANTT. Mới đây, ngay sau khi phát hiện đối tượng đang có hành vi trộm chó trên địa bàn, các hội viên nhanh chóng có mặt, tổ chức vây bắt đối tượng. Các hội viên đã bắt giữ thành công đối tượng và bàn giao cơ quan công an điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

 

Bên cạnh vây bắt kẻ gian, bảo vệ trật tự trị an, mô hình “nhà nhà cây gậy vây bắt kẻ gian” còn tích cực tham gia quản lý, giáo dục người lầm lỗi tại cộng đồng dân cư, giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Anh Bùi Văn Thắng, sinh năm 1985 từng mắc nghiện ma túy. Với sự chung tay, góp sức của cộng đồng và trực tiếp là các thành viên trong Hội, anh Thắng đã nhận ra lỗi lầm tích cực cai nghiện. Hiện nay, anh Thắng đã đoạn tuyệt với ma túy, có việc làm ổn định và là nhân tố tích cực trong các phong trào của phường.

 

Với nhiều thành tích trong đảm bảo ANTT của địa phương, Hội CCB phường Tân Thịnh vinh dự được Nhà nước tặng thưởng Huân chương chiến công. Ngoài ra, Hội còn được tặng nhiều bằng khen của Chính phủ, UBND, Bộ Công an trong xây dựng và phát triển Hội.

 

 

                                                                 Như Hùng - Ngô Thủy

                                                                       (Công an tỉnh)

Các tin khác


Cháy phòng thu hồi, xử lý sơn tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, khoảng 17h30’ ngày 12/5 đã xảy ra vụ cháy tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á thuộc xóm Đồng Bưng, xã Nhuận Trạch (Lương Sơn).

Ngăn chặn trào lưu điều khiển phương tiện vi phạm luật giao thông quay clip “khoe” lên mạng xã hội

Thời gian qua, nhiều thanh thiếu niên theo trào lưu, có hành vi điều khiển phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ quay clip rồi "khoe” lên mạng xã hội (MXH), gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội (TTATXH) trên địa bàn tỉnh. Đây là hành vi, trào lưu xấu cần được ngăn chặn và xử lý nghiêm.

Cảnh báo chiêu lừa đảo tạo lập tài khoản ngân hàng trùng tên để lừa tiền

Cơ quan công an cảnh báo đã có không ít người bị lừa đến hàng trăm triệu đồng vì nhìn thấy tên tài khoản ngân hàng nhận tiền trùng với tên người quen của mình.

Một ngày bắt 2 vụ phạm tội về ma túy 

Chỉ trong chiều và tối 9/6, Công an tỉnh Hoà Bình đã liên tiếp bắt 2 vụ, 4 đối tượng phạm tội về ma tuý trên địa bàn, thu giữ nhiều tang vật liên quan.

Huy động sức dân giữ gìn an ninh trật tự ở cơ sở

Từ sự tham gia tích cực của các tầng lớp nhân dân trong công tác bảo vệ an ninh trật tự (ANTT), an toàn xã hội đã giúp lực lượng Công an tổ chức thực hiện và đạt tỷ lệ điều tra, khám phá các vụ phạm pháp hình sự từ 82% trở lên, trong đó án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng đạt từ 96% trở lên; chuyển hóa thành công 36/36 xã, thị trấn ra khỏi diện địa bàn "trọng điểm, phức tạp về ANTT"... Đó là những kết quả nổi bật khi phát huy tốt vai trò của quần chúng trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (TDBVANTQ).

Lĩnh 17 năm tù vì mua ma túy rồi rủ vợ chồng bạn cùng sử dụng

Ngày 10/5, Toà án nhân dân tỉnh mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử các bị cáo: Hà Văn Duẩn (SN 1987), trú tại xã Bao La (Mai Châu) về tội "Mua bán trái phép chất ma túy”; Phạm Hồng Mạnh (SN 1990), trú tại khu Thủy sản, phường Phương Lâm (TP Hoà Bình) về tội "Mua bán trái phép chất ma túy” và tội "Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”; Trần Bảo Trân (SN 1994) và Nguyễn Thị Tấn (SN 1989) cùng trú tại tổ 8, phường Tân Thịnh (TP Hoà Bình) về tội "Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục