Vũ Huy Bảo tại cơ quan Công an.

Vũ Huy Bảo tại cơ quan Công an.

Vũ Huy Bảo khai nhận hồi 2h ngày 18/3 đã đột nhập vào Bộ Tư pháp ở 60 Trần Phú. Thấy phòng bên ngoài có đề chức danh Thứ trưởng, Bảo lấy gạch đập vỡ kính, thò tay mở khóa vào bên trong lục soát và “chôm” được 127 triệu đồng và 1.200 USD.

 

Như Báo CAND đã đưa tin, thời gian vừa qua, trên địa bàn TP Hà Nội đã xảy ra một loạt vụ đạo chích đột nhập công sở, các cơ quan như Bộ Tư pháp, Bộ Giáo dục - Đào tạo, Bộ Kế hoạch Đầu tư… để trộm cắp tài sản. Ngày 4/4, trao đổi với chúng tôi, lãnh đạo Đội 5 Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45) Công an TP Hà Nội cho biết đã tóm được kẻ trộm liều lĩnh gây ra vụ trộm tại Bộ Tư pháp. Đối tượng còn khai ra nhiều vụ đột nhập công sở khác trên địa bàn Hà Nội.

Sau khi một loạt vụ trộm công sở xảy ra, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Phòng Kỹ thuật hình sự và Phòng PC45 đã xác định được đối tượng gây án tên là Vũ Huy Bảo (tức Vũ Minh Tuấn), 36 tuổi, thường trú tại xã Đông Sơn (Nam Trực, Nam Định).

Bảo đã có 5 tiền án, 3 tiền sự và chuyên sống lang thang trên địa bàn Hà Nội. Các trinh sát đã tìm ra được một "cô bồ" của Bảo, hiện đang làm ở quán cắt tóc gội đầu thuộc quận Đống Đa. Ngày 1/4, khi Bảo đang đi với cô bồ này thì bị trinh sát của Đội 5 bắt giữ.

Tại cơ quan Công an, bước đầu Bảo khai nhận hồi 2h ngày 18/3 đã đột nhập vào Bộ Tư pháp ở 60 Trần Phú. Gã trèo rào vào, thấy không có bảo vệ đi tuần tra nên đột nhập lên tầng 2. Thấy phòng bên ngoài có đề chức danh Thứ trưởng, Bảo lấy gạch đập vỡ kính, thò tay mở khóa vào bên trong lục soát.

Gã lấy chìa khóa két để ngoài mở két sắt, lấy trộm hết tiền cho vào túi áo khoác rồi thoát ra bằng lối đi vào. Gã đi taxi về một quán nước ở khu vực ga Hà Nội, ngồi đếm được 127 triệu đồng và 1.200 USD. Số tiền trộm cắp được, Bảo ăn tiêu và mua heroin. Còn lại 36 triệu đồng, gã để trong túi quần để sử dụng thì bị Công an tạm giữ.

Ngoài ra, Bảo còn khai nhận gây ra 4 vụ trộm cắp khác. Cụ thể, tháng 2/2010, khoảng 1h, Bảo trèo tường vào Bộ Xây dựng dùng tuốc nơ vít đập vỡ kính cửa sổ ra vào các phòng làm việc, lục soát lấy số tiền hơn 50 triệu đồng.

Đến tháng 6/2010, khoảng 2h một ngày trong tháng, Bảo trèo tường vào Bộ Giao thông Vận tải ở 80 Trần Hưng Đạo đập cửa kính, vào các phòng làm việc, lục soát ngăn kéo các bàn làm việc lấy được hơn 100 triệu đồng.

Cũng rạng sáng một ngày trong tháng 6/2010, lợi dụng bảo vệ không tuần tra, Bảo đã nhảy cửa sau vào trong Bộ Y tế ở 138 Giảng Võ, đập cửa kính vào các phòng làm việc, lục soát các ngăn kéo, lấy cắp được 40 triệu đồng.

Đến tháng 9/2010, Bảo lại đột nhập vào Bộ Kế hoạch Đầu tư ở 65 phố Văn Miếu, lục soát lấy cắp được hơn 100 triệu đồng. Hiện cơ quan Công an đang tiếp tục khai thác, điều tra mở rộng vụ án. Theo lãnh đạo Đội 5, thì số vụ trộm cắp do trộm liều lĩnh này gây ra còn chưa dừng lại như hắn đã khai.

 

                                                                             Theo Báo CAND

 

Các tin khác


Triệt xóa điểm phức tạp về ma túy trên địa bàn thành phố Hòa Bình

Công an thành phố Hòa Bình cho biết, đơn vị vừa phối hợp với tổ công tác Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh đấu tranh, triệt phá thành công một điểm phức tạp về ma túy gây bức xúc trong Nhân dân trên địa bàn phường Phương Lâm.

Cháy phòng thu hồi, xử lý sơn tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, khoảng 17h30’ ngày 12/5 đã xảy ra vụ cháy tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á thuộc xóm Đồng Bưng, xã Nhuận Trạch (Lương Sơn).

Ngăn chặn trào lưu điều khiển phương tiện vi phạm luật giao thông quay clip “khoe” lên mạng xã hội

Thời gian qua, nhiều thanh thiếu niên theo trào lưu, có hành vi điều khiển phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ quay clip rồi "khoe” lên mạng xã hội (MXH), gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội (TTATXH) trên địa bàn tỉnh. Đây là hành vi, trào lưu xấu cần được ngăn chặn và xử lý nghiêm.

Cảnh báo chiêu lừa đảo tạo lập tài khoản ngân hàng trùng tên để lừa tiền

Cơ quan công an cảnh báo đã có không ít người bị lừa đến hàng trăm triệu đồng vì nhìn thấy tên tài khoản ngân hàng nhận tiền trùng với tên người quen của mình.

Một ngày bắt 2 vụ phạm tội về ma túy 

Chỉ trong chiều và tối 9/6, Công an tỉnh Hoà Bình đã liên tiếp bắt 2 vụ, 4 đối tượng phạm tội về ma tuý trên địa bàn, thu giữ nhiều tang vật liên quan.

Huy động sức dân giữ gìn an ninh trật tự ở cơ sở

Từ sự tham gia tích cực của các tầng lớp nhân dân trong công tác bảo vệ an ninh trật tự (ANTT), an toàn xã hội đã giúp lực lượng Công an tổ chức thực hiện và đạt tỷ lệ điều tra, khám phá các vụ phạm pháp hình sự từ 82% trở lên, trong đó án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng đạt từ 96% trở lên; chuyển hóa thành công 36/36 xã, thị trấn ra khỏi diện địa bàn "trọng điểm, phức tạp về ANTT"... Đó là những kết quả nổi bật khi phát huy tốt vai trò của quần chúng trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (TDBVANTQ).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục