Vật liệu xây dựng hệ thống cống rãnh thoát nước chiếm ½ chiều rộng lòng đường đã gây ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân phường Chăm Mát.
(ảnh chụp đường Lý Thường Kiệt, phường Chăm Mát, TP Hoà Bình)

Vật liệu xây dựng hệ thống cống rãnh thoát nước chiếm ½ chiều rộng lòng đường đã gây ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân phường Chăm Mát. (ảnh chụp đường Lý Thường Kiệt, phường Chăm Mát, TP Hoà Bình)

(HBĐT) - “Gói thầu thi công nút giao đường vào khu sinh thái Suối Khang, công trình hoàn trả và kè tại Km 70+93 – Km 71+030, dự án cải tạo nâng cấp Quốc lộ 6, đoạn Hoà Bình – Sơn La” đoạn đi qua địa bàn phường Chăm Mát – thành phố Hoà Bình được khởi công từ cuối năm 2010. Công trình đang có những ảnh hưởng đến tình hình giao thông trên địa bàn.

 

Đồng chí Lê Ánh Thép- Phó Chủ tịch UBND phường Chăm Mát cho biết: Công trình hoàn trả những tuyến đường bị ảnh hưởng do thi công Quốc lộ 6 qua phường Chăm Mát hiện nay đang được thi công đến phần rãnh thoát nước. Dự kiến, hệ thống rãnh thoát nước sẽ đi qua địa bàn 15 tổ dân phố. Hệ thống cống thoát nước này khi hoàn thiện sẽ chấm dứt tình trạng ngập úng kéo dài từ nhiều năm qua và giải quyết được vấn đề ô nhiễm môi trường do các hộ dân xả nước thải ra đường. Đây là một công trình cần thiết được xây dựng, phù hợp với mong muốn, nguyện vọng của nhân dân.

 

Tuy nhiên, khi triển khai, vì mặt bằng hẹp nên đơn vị thi công đã đổ vật liệu ngay trên đường đi, chiếm ½ chiều rộng lòng đường. Giải quyết tình trạng này, UBND phường Chăm Mát đã thường xuyên tiến hành đôn đốc, kiểm tra việc thi công và yêu cầu các nhà thầu đổ vật liệu phải để dành đủ lối đi đảm bảo giao thông bình thường. Qua kiểm tra cho thấy, các nhà thầu vẫn đang thi công đảm bảo tiến độ. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND phường cho biết thêm: Theo hồ sơ thiết kế được duyệt và hồ sơ bổ sung, hệ thống rãnh thoát nước đã làm vẫn còn một số đoạn rãnh trên các tuyến bị thiếu chiều dài so với tuyến đường hoàn trả. Do đó, ngày 13/4/2011, UBND phường Chăm Mát đã có công văn số 21 gửi UBND thành phố Hoà Bình về việc đề nghị xây bổ sung thêm 553m cống rãnh thoát nước. Yêu cầu bổ sung này chắc chắn sẽ làm tiến độ của công trình kéo dài thêm một thời gian nữa. Vì lợi ích của thành phố nói chung, của mỗi hộ gia đình nói riêng, các hộ dân cần chia sẻ và tạo điều kiện cho các nhà thầu thi công đảm bảo đúng chất lượng và tiến độ.

 

Đây là khu vực tập trung nhiều cơ quan, trường học như Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, trường CĐ Sư phạm Hoà Bình, trường TC Kinh tế - Kỹ thuật…. Do vậy, các tuyến đường như Lý Thường Kiệt, Bà Triệu, Võ Thị Sáu, Hoàng Hoa Thám…thuộc khu vực này thường có lưu lượng xe và người khá đông, đặc biệt là vào khoảng từ 17 giờ - 19 giờ hàng ngày. Theo quan sát của chúng tôi, ngoài việc lòng đường bị thu hẹp do đổ vật liệu xây dựng thì tình trạng phóng nhanh vượt ẩu của xe buýt và xe mô tô chở 3, chở 4 lạng lách, không đội mũ bảo hiểm của học sinh các trường trong khu vực đã làm cho giao thông trên các tuyến đường trong khu vực trở nên hỗn loạn, dễ dẫn đến ùn tắc cục bộ. Thực tế này rất cần sự quan tâm, chỉ đạo, điều hành hợp lý của chính quyền địa phương cũng như các ngành liên quan sao cho vừa hoàn thiện được hệ thống rãnh thoát nước của phường Chăm Mát, vừa đảm bảo an toàn giao thông, trật tự xã hội trên địa bàn.

 

 

                                                                                     Ngọc Minh

 

Các tin khác


Ngăn chặn trào lưu điều khiển phương tiện vi phạm luật giao thông quay clip “khoe” lên mạng xã hội

Thời gian qua, nhiều thanh thiếu niên theo trào lưu, có hành vi điều khiển phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ quay clip rồi "khoe” lên mạng xã hội (MXH), gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội (TTATXH) trên địa bàn tỉnh. Đây là hành vi, trào lưu xấu cần được ngăn chặn và xử lý nghiêm.

Cảnh báo chiêu lừa đảo tạo lập tài khoản ngân hàng trùng tên để lừa tiền

Cơ quan công an cảnh báo đã có không ít người bị lừa đến hàng trăm triệu đồng vì nhìn thấy tên tài khoản ngân hàng nhận tiền trùng với tên người quen của mình.

Một ngày bắt 2 vụ phạm tội về ma túy 

Chỉ trong chiều và tối 9/6, Công an tỉnh Hoà Bình đã liên tiếp bắt 2 vụ, 4 đối tượng phạm tội về ma tuý trên địa bàn, thu giữ nhiều tang vật liên quan.

Huy động sức dân giữ gìn an ninh trật tự ở cơ sở

Từ sự tham gia tích cực của các tầng lớp nhân dân trong công tác bảo vệ an ninh trật tự (ANTT), an toàn xã hội đã giúp lực lượng Công an tổ chức thực hiện và đạt tỷ lệ điều tra, khám phá các vụ phạm pháp hình sự từ 82% trở lên, trong đó án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng đạt từ 96% trở lên; chuyển hóa thành công 36/36 xã, thị trấn ra khỏi diện địa bàn "trọng điểm, phức tạp về ANTT"... Đó là những kết quả nổi bật khi phát huy tốt vai trò của quần chúng trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (TDBVANTQ).

Lĩnh 17 năm tù vì mua ma túy rồi rủ vợ chồng bạn cùng sử dụng

Ngày 10/5, Toà án nhân dân tỉnh mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử các bị cáo: Hà Văn Duẩn (SN 1987), trú tại xã Bao La (Mai Châu) về tội "Mua bán trái phép chất ma túy”; Phạm Hồng Mạnh (SN 1990), trú tại khu Thủy sản, phường Phương Lâm (TP Hoà Bình) về tội "Mua bán trái phép chất ma túy” và tội "Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”; Trần Bảo Trân (SN 1994) và Nguyễn Thị Tấn (SN 1989) cùng trú tại tổ 8, phường Tân Thịnh (TP Hoà Bình) về tội "Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”.

Xử phạt 7 triệu đồng thanh niên lạng lách, đánh võng nguy hiểm trước đầu xe ô tô 

Công an huyện Cao Phong cho biết, đơn vị vừa hoàn thiện hồ sơ và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 3 tháng, tạm giữ phương tiện 7 ngày đối với Đinh Văn T (SN 1991), trú tại xóm Trang Trong, xã Hợp Phong (Cao Phong) về hành vi điều khiển xe mô tô "Lạng lách, đánh võng trong đô thị”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục