Kế hoạch chuốc thuốc mê người tình “đại gia” đồng tính để cướp tiền bị “phá sản”, nhóm thanh niên phân công nhau sát hại dã man nạn nhân nhưng chỉ lấy được số bạc ít ỏi.

 

VKSND TP HCM vừa hoàn tất cáo trạng truy tố, chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án sang Toà cùng cấp để đưa ra xét xử Nguyễn Minh Toàn (28 tuổi, ngụ Vĩnh Long); Trần Minh Nhật (21 tuổi, ngụ Sóc Trăng); Trần Văn Thảo (26 tuổi) về các tội “giết người”, “cướp tài sản” và “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Theo hồ sơ vụ án, ông Phạm Tấn Danh (tức Đẹp, 48 tuổi) là người đồng tính sống bằng nghề lái xe tải và buôn bán gà chọi. Do thu nhập cao, lại sống độc thân nên ông này khá dư giả.

Cuối năm 2009, qua một người bạn giới thiệu, ông Danh quen với Nguyễn Minh Toàn nên thường rủ về nhà “tâm sự” rồi biến gã thành “trai bao” của mình. Thấy bản thân có nơi ăn chốn ở trong khi bạn bè vẫn phải sống lang thang tại khu vực công viên Phú Lâm (quận 6, TP HCM), Toàn nhiều lần rủ Nhật và Thảo về nhà “người tình” chơi. Dần dần, họ cũng trở thành “bồ nhí” của người đàn ông đồng tính này.

Tuy nhiên, sau mỗi lần quan hệ ông Danh chỉ cho họ 20-30.000 đồng, thậm chí chỉ một tô phở nên đám thanh niên rất bức xúc. Một lần, nghe ông này bảo đang có khoảng 400 triệu đồng định mua xe mới, cả đám nảy sinh ý định chuốc thuốc ngủ “đại gia” cướp tiền. Sau khi thống nhất kế hoạch, nhóm người này rủ thêm Thái Kim (không xác định được lai lịch) tham gia.

Ngày 22/2/2010, 4 gã thanh niên tổ chức nấu cháo cá tại nhà ông Danh để tiện bề ra tay. Trước đó Toàn phải đem cầm cố chiếc điện thoại mới có tiền mua 16 viên thuốc ngủ. Bỏ hết số thuốc này vào nồi cháo cho chủ nhà ăn nhưng ông này vẫn tỉnh bơ nên bọn chúng không ra tay được.

Quyết thực hiện âm mưu đen tối, chiều hôm sau, 4 gã thanh niên rủ nhau đến công viên Phú Lâm bàn bạc kế hoạch. Theo đó, họ sẽ chuốc thuốc mê ông Danh một lần nữa sau đó sẽ khống chế đánh ông này ngất xỉu để lấy tài sản.

Đêm hôm đó, khi ông Danh lên võng nằm ngủ, Thảo lấy chày đánh nhiều cái vào đầu, trong khi những tên khác bóp cổ, bịt miệng cho đến khi nạn nhân gục xuống nền nhà. Thấy vậy, Toàn chạy lên gác lục lọi đồ đạc tìm kiếm số tiền mà ông Danh đã khoe lần trước nhưng chỉ lấy 1,7 triệu đồng và chiếc điện thoại.

Sau khi gây án, nhóm hung thủ đến nhà một người quen chia nhau số tiền cướp được rồi bỏ trốn mỗi người mỗi nơi. Một ngày sau hàng xóm phát hiện ông Danh nằm chết trên vũng máu nên đã báo công an. Tại hiện trường, cơ quan điều tra thu giữ được nhiều tang vật và số tiền gần 30 triệu đồng vung vãi khắp nơi.

Đến ngày 4/3/2010, công an đã bắt được Nguyễn Minh Toàn. Vài ngày sau, Nhật và Thảo cũng đến đầu thú khi gã này vừa kịp bán chiếc xe máy mượn của người quen. Tại cơ quan điều tra, các hung thủ cho rằng vị trí nạn nhân nằm bất động trước khi bọn họ bỏ trốn không giống với bản án hiện trường. Bên cạnh đó, kết quả giám định cũng cho thấy, sau khi các bị cáo trốn, ông Danh đã tỉnh lại và kiểm tra tài sản khiến tiền rơi khắp nhà. Nhưng vì vết thương quá nặng nên nạn nhân đã chết mà không kịp kêu cứu.

Theo VKS, với hành vi trên, các bị cáo đã phạm vào các tội “giết người”, “cướp tài sản” và “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” với các tình tiết định khung tăng nặng: có tổ chức, giết người để thực hiện một tội phạm khác… với mức án từ 12 năm đến tử hình. Riêng Thái Kim hiện đã bỏ trốn, cơ quan điều tra sẽ xử lý khi bắt được.

 

                                                                                 Theo Bao LĐ

Các tin khác


Cháy phòng thu hồi, xử lý sơn tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, khoảng 17h30’ ngày 12/5 đã xảy ra vụ cháy tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á thuộc xóm Đồng Bưng, xã Nhuận Trạch (Lương Sơn).

Ngăn chặn trào lưu điều khiển phương tiện vi phạm luật giao thông quay clip “khoe” lên mạng xã hội

Thời gian qua, nhiều thanh thiếu niên theo trào lưu, có hành vi điều khiển phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ quay clip rồi "khoe” lên mạng xã hội (MXH), gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội (TTATXH) trên địa bàn tỉnh. Đây là hành vi, trào lưu xấu cần được ngăn chặn và xử lý nghiêm.

Cảnh báo chiêu lừa đảo tạo lập tài khoản ngân hàng trùng tên để lừa tiền

Cơ quan công an cảnh báo đã có không ít người bị lừa đến hàng trăm triệu đồng vì nhìn thấy tên tài khoản ngân hàng nhận tiền trùng với tên người quen của mình.

Một ngày bắt 2 vụ phạm tội về ma túy 

Chỉ trong chiều và tối 9/6, Công an tỉnh Hoà Bình đã liên tiếp bắt 2 vụ, 4 đối tượng phạm tội về ma tuý trên địa bàn, thu giữ nhiều tang vật liên quan.

Huy động sức dân giữ gìn an ninh trật tự ở cơ sở

Từ sự tham gia tích cực của các tầng lớp nhân dân trong công tác bảo vệ an ninh trật tự (ANTT), an toàn xã hội đã giúp lực lượng Công an tổ chức thực hiện và đạt tỷ lệ điều tra, khám phá các vụ phạm pháp hình sự từ 82% trở lên, trong đó án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng đạt từ 96% trở lên; chuyển hóa thành công 36/36 xã, thị trấn ra khỏi diện địa bàn "trọng điểm, phức tạp về ANTT"... Đó là những kết quả nổi bật khi phát huy tốt vai trò của quần chúng trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (TDBVANTQ).

Lĩnh 17 năm tù vì mua ma túy rồi rủ vợ chồng bạn cùng sử dụng

Ngày 10/5, Toà án nhân dân tỉnh mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử các bị cáo: Hà Văn Duẩn (SN 1987), trú tại xã Bao La (Mai Châu) về tội "Mua bán trái phép chất ma túy”; Phạm Hồng Mạnh (SN 1990), trú tại khu Thủy sản, phường Phương Lâm (TP Hoà Bình) về tội "Mua bán trái phép chất ma túy” và tội "Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”; Trần Bảo Trân (SN 1994) và Nguyễn Thị Tấn (SN 1989) cùng trú tại tổ 8, phường Tân Thịnh (TP Hoà Bình) về tội "Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục