100% lực lượng dân quân cơ động xã Chiềng Châu (Mai Châu) sẵn sàng tham gia làm công tác bầu cử.

100% lực lượng dân quân cơ động xã Chiềng Châu (Mai Châu) sẵn sàng tham gia làm công tác bầu cử.

(HBĐT) - Nhận thức rõ, sâu sắc vị trí và ý nghĩa to lớn của cuộc bầu cử ĐBQH khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 - 2016 là sự kiện chính trị trọng đại của đất nước. Do vậy, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các đơn vị LLVT tỉnh thực hiện tốt công tác chuẩn bị tham gia bầu cử với tinh thần góp sức cùng với nhân dân các dân tộc trong tỉnh cho sự thành công của ngày hội lớn.

 

Đại tá Bùi Trọng Quỳnh, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh cho biết: Ngay khi có các văn bản, chỉ thị hướng dẫn của Trung ương, các cấp về việc lãnh đạo tổ chức thực hiện cuộc bầu cử ĐBQH khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 - 2016, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh đã thường xuyên lĩnh hội, tổ chức quán triệt trong cơ quan và hướng dẫn, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền, MTTQ các địa phương trong tỉnh làm tốt công tác tuyên truyền, giới thiệu nhân sự và tổ chức quy trình lấy ý kiến cử tri trong đơn vị. Trong đó đã tổ chức các bước giới thiệu CBCS LLVT tham gia ứng cử vào HĐND các cấp, tổ chức hội nghị cán bộ lấy phiếu tín nhiệm cán bộ tham gia ứng cử và phối hợp tốt với chi bộ địa phương, tổ chức lấy tín nhiệm tại nơi cư trú. Đồng thời, thông qua Luật Bầu cử và nội dung hướng dẫn của các cấp chỉ đạo các đơn vị, huyện tổ chức nghiên cứu và quán triệt sâu sắc công tác bầu cử, nhất là nội dung trình tự quy trình bầu cử cho từng CBCS và xây dựng kế hoạch tổ chức bầu cử và tham gia bảo vệ an toàn bầu cử trên địa bàn.

 

Điểm nổi bật nhất trong công tác chuẩn bị bầu cử của LLVT tỉnh đó là hoạt động tuyên truyền tích cực, hiệu quả. Các hoạt động tuyên truyền được thực hiện, triển khai trên tất cả các phương tiện thông tin đại chúng về công tác bầu cử; tuyên truyền về các đại biểu tham gia ứng cử. Đồng thời, tổ chức các hoạt động gắn với cơ sở như chiếu phim, giao lưu thể thao, nhất là ở những địa bàn, khu vực có đại biểu quân đội tham gia ứng cử. Đại tá Bùi Trọng Quỳnh cho biết thêm: Thông qua việc đẩy mạnh tuyên truyền, đến nay, 100% CBCS đã nắm được mục đích, ý nghĩa, yêu cầu của cuộc bầu cử và cũng đã sẵn sàng tham gia làm tốt công tác bầu cử trên cương vị là cử tri, đồng thời làm tốt chức năng tuyên truyền viên cho công tác bầu cử.

 

Trao đổi với về công tác chuẩn bị bầu cử của LLVT tỉnh, thượng tá Nguyễn Văn Hoan, Trưởng Ban Dân vận cho biết: Để CBCS LLVT tỉnh tích cực tham gia xây dựng bộ máy chính quyền ở địa phương, thời gian qua, Bộ CHQS tỉnh đã chú trọng, đẩy mạnh công tác tuyên truyền. Đặc biệt là tuyên truyền các tài liệu hỏi - đáp về Luật Bầu cử, Luật Tổ chức HĐND - UBND; các đghị định của Chính phủ, hướng dẫn của Tổng cục Chính trị QĐND về công tác tổ chức, tham gia bầu cử. Thông qua các buổi sinh hoạt, tuyên truyền đã có nhiều ý kiến, đề nghị của CBCS được giải đáp kịp thời, tính dân chủ được phát huy sâu rộng. Đối với công tác chuẩn bị nhân sự giới thiệu ra ứng cử, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh đã quán triệt rõ tư tưởng coi trọng tiêu chuẩn đảm bảo về phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, có năng lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được CBCS và quần chúng nhân dân tín nhiệm. Theo số liệu của UBBC các cấp, LLVT tỉnh có 1 CBCS ứng cử đại biểu HĐND tỉnh và 11 CBCS ứng cử đại biểu HĐND cấp huyện, thành phố nhiệm kỳ 2011 - 2016.

 

Song song với công tác tuyên truyền, LLVT tỉnh còn là lực lượng nòng cốt tham gia bảo đảm an ninh cho bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp. Bộ CHQS tỉnh đã phối hợp chặt chẽ với lực lượng Công an và các lực lượng khác xây dựng kế hoạch SSCĐ, bảo vệ an toàn cuộc bầu cử. Đồng thời quán triệt sâu rộng đến toàn thể CBCS LLVT tỉnh tổ chức thuần thục các phương án, duy trì nghiêm quân số, chuẩn bị tốt về mọi mặt, sẵn sàng cơ động làm nhiệm vụ.

 

Để tiếp tục duy trì, đảm bảo tốt ANCT - TTATXH trong những ngày chuẩn bị diễn ra bầu cử, theo đại tá Bùi Trọng Quỳnh, Bộ CHQS tỉnh tăng cường kiểm tra, phối hợp với các ban, ngành để triển khai công tác bảo đảm an ninh. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về cơ sở, tích cực, nắm bắt tình hình cơ sở, nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho công tác bầu cử trên địa bàn tỉnh.

 

                                                                                       Mạnh Hùng

 

 

 

Các tin khác


Ngăn chặn trào lưu điều khiển phương tiện vi phạm luật giao thông quay clip “khoe” lên mạng xã hội

Thời gian qua, nhiều thanh thiếu niên theo trào lưu, có hành vi điều khiển phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ quay clip rồi "khoe” lên mạng xã hội (MXH), gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội (TTATXH) trên địa bàn tỉnh. Đây là hành vi, trào lưu xấu cần được ngăn chặn và xử lý nghiêm.

Cảnh báo chiêu lừa đảo tạo lập tài khoản ngân hàng trùng tên để lừa tiền

Cơ quan công an cảnh báo đã có không ít người bị lừa đến hàng trăm triệu đồng vì nhìn thấy tên tài khoản ngân hàng nhận tiền trùng với tên người quen của mình.

Một ngày bắt 2 vụ phạm tội về ma túy 

Chỉ trong chiều và tối 9/6, Công an tỉnh Hoà Bình đã liên tiếp bắt 2 vụ, 4 đối tượng phạm tội về ma tuý trên địa bàn, thu giữ nhiều tang vật liên quan.

Huy động sức dân giữ gìn an ninh trật tự ở cơ sở

Từ sự tham gia tích cực của các tầng lớp nhân dân trong công tác bảo vệ an ninh trật tự (ANTT), an toàn xã hội đã giúp lực lượng Công an tổ chức thực hiện và đạt tỷ lệ điều tra, khám phá các vụ phạm pháp hình sự từ 82% trở lên, trong đó án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng đạt từ 96% trở lên; chuyển hóa thành công 36/36 xã, thị trấn ra khỏi diện địa bàn "trọng điểm, phức tạp về ANTT"... Đó là những kết quả nổi bật khi phát huy tốt vai trò của quần chúng trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (TDBVANTQ).

Lĩnh 17 năm tù vì mua ma túy rồi rủ vợ chồng bạn cùng sử dụng

Ngày 10/5, Toà án nhân dân tỉnh mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử các bị cáo: Hà Văn Duẩn (SN 1987), trú tại xã Bao La (Mai Châu) về tội "Mua bán trái phép chất ma túy”; Phạm Hồng Mạnh (SN 1990), trú tại khu Thủy sản, phường Phương Lâm (TP Hoà Bình) về tội "Mua bán trái phép chất ma túy” và tội "Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”; Trần Bảo Trân (SN 1994) và Nguyễn Thị Tấn (SN 1989) cùng trú tại tổ 8, phường Tân Thịnh (TP Hoà Bình) về tội "Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”.

Xử phạt 7 triệu đồng thanh niên lạng lách, đánh võng nguy hiểm trước đầu xe ô tô 

Công an huyện Cao Phong cho biết, đơn vị vừa hoàn thiện hồ sơ và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 3 tháng, tạm giữ phương tiện 7 ngày đối với Đinh Văn T (SN 1991), trú tại xóm Trang Trong, xã Hợp Phong (Cao Phong) về hành vi điều khiển xe mô tô "Lạng lách, đánh võng trong đô thị”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục