(HBĐT) - Tên Bùi Văn Tuân, sinh năm 1967 ở Thu Phong (Cao Phong) vốn là đối tượng lưu manh chuyên nghiệp. Mặc dù đã có vợ và 3 con, song hắn không chịu tu tỉnh làm ăn lương thiện, chăm lo gia đình mà thường bỏ bê vợ con, sa đà vào những trò tiêu khiển vô bổ. Để có tiền tiêu xài, hắn đã gây ra nhiều vụ trộm cắp tài sản của người dân trên địa bàn.

 

Tháng 8/2006, lợi dụng sơ hở của người dân ở Cao Phong, Bùi Văn Tuân đã lấy trộm 1 chiếc xe máy Dream II, sau đó đem bán tại Kim Bôi. Sau đó, hắn bỏ đi lang bạt ở nhiều nơi từ Hưng Yên, Bắc Giang, Quảng Ninh. Tại những nơi này, hắn làm các nghề từ bảo vệ, phụ  xe khách đến cẩu cây và ngụy trang dưới nhiều tên khác nhau nhằm tránh sự phát hiện của lực lượng công an.

Sau khi vụ án trộm cắp tài sản tại Cao Phong xảy ra, cơ quan điều tra Công an Cao Phong đã ra lệnh truy nã toàn quốc tên Bùi Văn Tuân. Thông qua các biện pháp nghiệp vụ, tổ chức xác minh và vận động, thuyết phục gia đình giao nộp đối tượng song không thu được kết quả gì. Tung tích tên Tuân vẫn bặt vô âm tính.

Ngay sau khi tiếp nhận hồ sơ truy nã tên Tuân, Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm  Công an tỉnh đã rà soát lại những thông tin, tài liệu ít ỏi về Bùi Văn Tuân. Thượng tá Bùi Hải Đường,  Trưởng phòng chỉ đạo các tổ trinh sát thận trọng, tỷ mỷ xác minh, đánh giá lại toàn bộ sự việc, đồng thời cử các trinh sát có mặt tại những nơi nghi vấn đối tượng có thể ẩn náu. Chắp nối các dữ liệu thu thập được và vận động quần chúng tố giác, nhờ đó, các trinh sát đã có manh mối về đối tượng.

Ngày 27/5/2011, thông tin quần chúng cung cấp, hiện có đối tượng lạ mặt nghi là Bùi Văn Tuân đang sinh sống tại phường Cự Khối - quận Long Biên (Hà Nội). Tuy nhiên, đối tượng này đã có vợ và con 5 tháng tuổi.

Ngay sau đó, các trinh sát có mặt tại địa bàn, phối hợp với công an địa phương xác minh và xác định đối tượng chính là Bùi Văn Tuân. Tuy nhiên, sau 5 năm, tên Tuân đã có nhiều đổi khác, tóc cắt trọc, khuôn mặt băm trợn hơn.

Khoảng 7h sáng ngày 30/5, phát hiện thấy đối tượng có mặt tại khu vực phường Linh Đàm (Hà Nội), các trinh sát bất ngờ áp sát và bắt giữ trước sự ngỡ ngàng của đối tượng. Hắn không thể ngờ rằng, vụ việc 5 năm trước tưởng chừng rơi vào quên lãng vẫn có ngày bị lật tẩy. 

 

                                                     Như Hùng (T.T.V)

 

 

Các tin khác


Cháy phòng thu hồi, xử lý sơn tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, khoảng 17h30’ ngày 12/5 đã xảy ra vụ cháy tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á thuộc xóm Đồng Bưng, xã Nhuận Trạch (Lương Sơn).

Ngăn chặn trào lưu điều khiển phương tiện vi phạm luật giao thông quay clip “khoe” lên mạng xã hội

Thời gian qua, nhiều thanh thiếu niên theo trào lưu, có hành vi điều khiển phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ quay clip rồi "khoe” lên mạng xã hội (MXH), gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội (TTATXH) trên địa bàn tỉnh. Đây là hành vi, trào lưu xấu cần được ngăn chặn và xử lý nghiêm.

Cảnh báo chiêu lừa đảo tạo lập tài khoản ngân hàng trùng tên để lừa tiền

Cơ quan công an cảnh báo đã có không ít người bị lừa đến hàng trăm triệu đồng vì nhìn thấy tên tài khoản ngân hàng nhận tiền trùng với tên người quen của mình.

Một ngày bắt 2 vụ phạm tội về ma túy 

Chỉ trong chiều và tối 9/6, Công an tỉnh Hoà Bình đã liên tiếp bắt 2 vụ, 4 đối tượng phạm tội về ma tuý trên địa bàn, thu giữ nhiều tang vật liên quan.

Huy động sức dân giữ gìn an ninh trật tự ở cơ sở

Từ sự tham gia tích cực của các tầng lớp nhân dân trong công tác bảo vệ an ninh trật tự (ANTT), an toàn xã hội đã giúp lực lượng Công an tổ chức thực hiện và đạt tỷ lệ điều tra, khám phá các vụ phạm pháp hình sự từ 82% trở lên, trong đó án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng đạt từ 96% trở lên; chuyển hóa thành công 36/36 xã, thị trấn ra khỏi diện địa bàn "trọng điểm, phức tạp về ANTT"... Đó là những kết quả nổi bật khi phát huy tốt vai trò của quần chúng trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (TDBVANTQ).

Lĩnh 17 năm tù vì mua ma túy rồi rủ vợ chồng bạn cùng sử dụng

Ngày 10/5, Toà án nhân dân tỉnh mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử các bị cáo: Hà Văn Duẩn (SN 1987), trú tại xã Bao La (Mai Châu) về tội "Mua bán trái phép chất ma túy”; Phạm Hồng Mạnh (SN 1990), trú tại khu Thủy sản, phường Phương Lâm (TP Hoà Bình) về tội "Mua bán trái phép chất ma túy” và tội "Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”; Trần Bảo Trân (SN 1994) và Nguyễn Thị Tấn (SN 1989) cùng trú tại tổ 8, phường Tân Thịnh (TP Hoà Bình) về tội "Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục