Siêu lừa Cao Thế Doãn.

Siêu lừa Cao Thế Doãn.

Với khả năng ăn nói lưu loát, lý sự lắt léo, Cao Thế Doãn, trú tại khu 5, thị trấn Ninh Giang, Hải Dương đã lấy được lòng tin của rất nhiều người. Lợi dụng lòng tin của họ, Doãn đã khua môi múa mép, lừa đảo, chiếm đoạt 427 triệu đồng của gia đình anh Nguyễn Xuân Tuấn, 45 tuổi, trú tại 199 đường 5 mới, phường Hùng Vương, quận Hồng Bàng. Hành vi phạm pháp trên của hắn vừa bị Công an quận Hồng Bàng lật tẩy.

 

Thầy pháp đa năng

Anh Nguyễn Xuân Tuấn được gia đình cho mảnh đất, xây nhà nghỉ kinh doanh ở mặt QL 5, gần đó là căn nhà để vợ chồng, con cái ở. Anh Tuấn còn có thêm một con tàu hút bùn làm dịch vụ san lấp mặt bằng. Cuộc sống khá ổn định, có của ăn của để nên anh Tuấn nung nấu ước nguyện tìm lại ngôi mộ bà nội tại nghĩa trang Quỳnh Cư, Hùng Vương đã bị thất lạc từ lâu.

Qua một vài người mách anh được cho biết ở huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương có "thầy" Cao Thế Doãn rất giỏi tìm mộ, xem bói, cúng rất linh. Tháng 9/2009, vợ chồng anh lên đường tìm thầy. Sau nhiều lần dò hỏi, vợ chồng anh Tuấn đã tìm được nhà thầy tại khu 5, thị trấn Ninh Giang, Hải Dương. Vợ chồng anh Tuấn đã ngay lập tức bị thầy Doãn "chinh phục" bởi cách nói chuyện rất… vào tai, tác phong năng động, dáng vẻ pha chút bí hiểm. Mỗi ngày, thầy Doãn rất bận rộn vì có tới hàng chục người từ các địa phương điện thoại mời đi cúng, bắt ma, trừ tà, tìm mộ...

Sau khi nghe anh trình bày nguyện vọng, thầy Doãn gật đầu tỏ thái độ "thống nhất cao". Về nhà anh Tuấn, thầy Doãn lập tức lập đàn, cúng khấn, suốt mấy ngày đêm rồi không quản ngày mưa, ngày nắng ra tận nghĩa địa khảo sát. Thế rồi chỉ trong một thời gian ngắn, thầy khẳng định đã "tìm" thấy ngôi mộ.

Quá vui mừng và bất ngờ, gia đình anh Tuấn chẳng cần giám định hay tìm chứng cứ khẳng định thật giả mà vội mang "hài cốt người thân" về mai táng. Cuối năm 2009, anh Tuấn còn "tiến xa" hơn đề nghị kết nghĩa anh em và mời thầy Doãn đến nhà ở.

Để trả ơn, trong những ngày ở đây, thầy Doãn "ra tay" cúng khấn, gọi hồn cho thân nhân của anh và lập đàn hầu đồng. Mọi thành viên trong gia đình anh Tuấn hoàn toàn đặt niềm tin vào khả năng siêu phàm của ông thầy này. Thế rồi, một đêm, khi cả nhà đang ngủ, thầy Doãn bỗng ngã vật ra đất, đầu đập bôm bốp xuống nền nhà, nói là thánh vật, thánh hiện hình. Gia đình anh Tuấn vội thắp hương cầu khấn. Mấy phút sau thầy ngồi dậy chỉ tay vào mặt một người khiến người này tự nhiên như bị ma nhập, nói năng lảm nhảm, lăn đùng, ngã ngửa. Thầy Doãn lập tức phi cả que hương vào mặt khổ chủ, bắt ma. Cũng lạ, chỉ chốc lát người bị ma ám trở lại bình thường. Ai cũng phục.

Không chỉ có vậy, thầy còn lầm rầm cúng rất lâu, gí que hương vào tai, nghe ngóng một hồi rồi gọi anh Tuấn lại phán rằng, trong khoảnh sân nhà anh có đồ cổ và vàng cha ông ngày xưa chôn giấu. Muốn đào lên thầy sẽ giúp. Tin lời, anh Tuấn răm rắp làm theo. Đầu tiên, thầy Doãn yêu cầu anh đưa 120 triệu đồng để lên đền Quán Sứ - Hà Nội cúng âm binh. Thấy gia chủ không có tiền nhiều, thầy "hạ giá" xuống còn 27 triệu, khi đào được vàng thầy lấy nốt.

Trước tình thế trên, anh Tuấn nhờ chị gái vợ vay hộ 27 triệu mang đến tận nhà Cao Thế Doãn ở Ninh Giang. Thầy lập đàn, cúng khấn linh đình. Và bảo anh Tuấn phải đưa tiếp 400 triệu đồng nữa (chia làm 3 đợt) để làm phép lấy vàng.

Sau 4 lần nhận đủ 427 triệu đồng, gã thầy nọ tuyên xanh rờn: sắp lấy được vàng, anh Tuấn phải về nhà, đào ở sân một cái lỗ hình vuông, kích thước 10cm x 10cm, dùng một que sắt chọc xuống sâu 1m để cho thoát khí độc vì ngày xưa khi chôn vàng, các cụ hay yểm khí độc. Vài ngày sau, hết khí độc, ông ta sẽ xuống nhà lấy vàng lên cho. Anh Tuấn về nhà, đào lỗ, chọc que và đợi vàng. Nhưng, chờ mãi không thấy Cao Thế Doãn xuống lấy vàng lên, anh Tuấn gọi điện thì thấy tắt máy, lên Ninh Giang tìm thì thầy đã "biến mất".

Chân dung gã siêu lừa

Tháng 10/2010, sau gần 1 năm lang thang tìm kiếm trong nỗi thất vọng, anh Tuấn tới Công an quận Hồng Bàng, Hải Phòng trình báo sự việc trên. Sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo Công an quận đã giao cho Đội Điều tra tổng hợp tiến hành điều tra vụ việc.

Thượng tá Hoàng Lơ - Đội trưởng và Trung tá Vũ Duy Cận - Đội phó trực tiếp vào cuộc cùng các điều tra viên xác minh. Ngày 12/5, Công an quận Hồng Bàng ra quyết định khởi tố vụ án và ngày 16/5 khởi tố bị can đối với Cao Thế Doãn. Trong tay chỉ vỏn vẹn có lá đơn của bị hại và địa chỉ của thầy Doãn, các điều tra viên lên đường đi Ninh Giang.

Tại khu đông dân nghèo của thị trấn, các điều tra viên nhanh chóng tìm ra ngôi nhà 3 tầng khang trang nằm liền kề với một nhà nghỉ 5 tầng hoành tráng của Doãn. Được biết, vợ Doãn và các con đều là những người dân quê hiền lành, chăm chỉ làm ăn. Họ không hề biết gì về công việc cũng như không biết ông ta đang ở đâu. Nhà nghỉ cũng do Doãn quản lý, kinh doanh, vợ con không được tiếp quản. Nhiều người dân cho biết, Cao Thế Doãn đi cúng ở nhiều nơi, thỉnh thoảng mới về rồi lại đi ngay. Có lần, ông ta còn dẫn theo cả bồ bịch, vợ bé về ở vài ngày. Bà vợ cả chẳng dám ho he.

Với những thông tin nắm được, các điều tra viên chia làm 2 mũi, một bủa lưới tìm kiếm ở những nơi đối tượng thường đi qua. Mũi còn lại kiên trì đón lõng. Đến ngày 23/5, khi Cao Thế Doãn vừa mò về nhà đã bị tóm gọn. Ban đầu, đối tượng này không thừa nhận chuyện tìm vàng, chỉ nhận có vay của chị vợ anh Tuấn 427 triệu. Kiên trì đấu tranh, Cao Thế Doãn phải cúi đầu nhận tội.

Tại cơ quan Công an, gã thầy pháp siêu lừa đảo này khai, thấy gia đình anh Tuấn nhẹ dạ, lại có nhiều đất thừa kế nên đã tìm mọi cách chiếm đoạt tiền của họ. Toàn bộ tiền chiếm được, Doãn đầu tư, xây dựng nhà nghỉ kinh doanh tại quê nhà. Khi bị anh Tuấn đòi tiền, hắn không còn cách nào khác đã bỏ trốn. Cao Thế Doãn hiện đã bị tạm giam, chờ xử lý

 

                                                                                         Theo CAND

Các tin khác


Một ngày bắt 2 vụ phạm tội về ma túy 

Chỉ trong chiều và tối 9/6, Công an tỉnh Hoà Bình đã liên tiếp bắt 2 vụ, 4 đối tượng phạm tội về ma tuý trên địa bàn, thu giữ nhiều tang vật liên quan.

Huy động sức dân giữ gìn an ninh trật tự ở cơ sở

Từ sự tham gia tích cực của các tầng lớp nhân dân trong công tác bảo vệ an ninh trật tự (ANTT), an toàn xã hội đã giúp lực lượng Công an tổ chức thực hiện và đạt tỷ lệ điều tra, khám phá các vụ phạm pháp hình sự từ 82% trở lên, trong đó án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng đạt từ 96% trở lên; chuyển hóa thành công 36/36 xã, thị trấn ra khỏi diện địa bàn "trọng điểm, phức tạp về ANTT"... Đó là những kết quả nổi bật khi phát huy tốt vai trò của quần chúng trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (TDBVANTQ).

Lĩnh 17 năm tù vì mua ma túy rồi rủ vợ chồng bạn cùng sử dụng

Ngày 10/5, Toà án nhân dân tỉnh mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử các bị cáo: Hà Văn Duẩn (SN 1987), trú tại xã Bao La (Mai Châu) về tội "Mua bán trái phép chất ma túy”; Phạm Hồng Mạnh (SN 1990), trú tại khu Thủy sản, phường Phương Lâm (TP Hoà Bình) về tội "Mua bán trái phép chất ma túy” và tội "Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”; Trần Bảo Trân (SN 1994) và Nguyễn Thị Tấn (SN 1989) cùng trú tại tổ 8, phường Tân Thịnh (TP Hoà Bình) về tội "Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”.

Xử phạt 7 triệu đồng thanh niên lạng lách, đánh võng nguy hiểm trước đầu xe ô tô 

Công an huyện Cao Phong cho biết, đơn vị vừa hoàn thiện hồ sơ và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 3 tháng, tạm giữ phương tiện 7 ngày đối với Đinh Văn T (SN 1991), trú tại xóm Trang Trong, xã Hợp Phong (Cao Phong) về hành vi điều khiển xe mô tô "Lạng lách, đánh võng trong đô thị”.

Dùng súng bắn người khác, lĩnh 69 tháng tù

Ngày 9/5, Tòa án nhân dân tỉnh mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Hà Văn Tuấn (SN 1991), trú tại xã Xăm Khòe (Mai Châu) về tội "giết người” và "tàng trữ, sử dụng trái phép súng săn”.

Tự gây tai nạn xe máy, 2 vợ chồng người nước ngoài thương vong

Công an huyện Mai Châu cho biết, tại Km 0+200, đường dân sinh xóm Bò Liêm, xã Đồng Tân (Mai Châu) đã xảy ra vụ tai nạn giao thông làm 2 người nước ngoài thương vong.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục