Bị cáo Nguyễn Văn Quyền tại phiên xét xử.

Bị cáo Nguyễn Văn Quyền tại phiên xét xử.

(HBĐT) - Ngày 28/6, Tòa án Nhân dân huyện Kỳ Sơn tổ chức phiên tòa lưu động xét xử vụ cố ý gây thương tích đối với bị cáo Nguyễn Văn Quyền, sinh năm 1990, trú tại xóm Vành- xã Mông Hóa (Kỳ Sơn).

 

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát Nhân dân huyện Kỳ Sơn: Tối ngày 16/10/2010, Nguyễn Văn Quyền khi đi chơi thì gặp Nguyễn Văn Tiến (sinh năm 1991), Nguyễn Văn Thọ (sinh năm 1992) và Nguyễn Văn Việt (sinh năm 1993) đều trú tại xóm Vành – xã Mông Hóa đã kể lại việc tối ngày 15/10/2010 bị Hoàng Đức Mạnh và 2 người không biết tên đánh tại xóm Mỏ - xã Dân Hạ. Được sự nhất trí của Tiến, Thọ và Việt, Quyền về nhà lấy một con dao dài 36 cm làm hung khí đến xóm Mỏ - xã Dân Hạ phục sẵn chờ nhóm thanh niên xóm đi chơi. Khoảng 20 giờ 30 phút, 4 người gồm Hoàng Đức Mạnh (sinh năm 1994), Nguyễn Thành Chung (sinh năm 1995), Bùi Trùng Dương (sinh 1996) và Nguyễn Thành Hoàng Linh (sinh năm 1994) đều trú tại xóm Mỏ từ trong xóm đi ra. Ngay lập tức, Quyền lao vào dùng dao chém một phát vào vùng má trái và 1 phát vào cánh tay trai của Chung, bị chém bất ngờ Chung bỏ chạy. Thấy vậy, Quyền tiếp tục chém vào bả vai trái, cánh tai trái, mu bàn tay phải của Mạnh. Do vừa đuổi vừa chém nên Quyền làm rơi dao, Mạnh may mắn chạy được. Cùng lúc đó, Tiến Thọ và Việt cũng lao vào đấm, đá những người còn lại làm Linh và Dương bị thương nhẹ. Tiến nhặt con dao bị rơi xuống đất cho Quyền rồi cả nhóm lên xe về nhà.

 

Mạnh và Chung được người nhà đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Kỳ Sơn và Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Theo kết luận của Trung tâm Pháp y Hòa Bình: Tổn thương nêu trên đã dẫn đến tổn hại hiện tại là 14% sức khỏe đối với Mạnh và 20% sức khỏe đối với Chung của toàn bộ cơ thể trước khi bị hại.

 

Hành vi trên của Nguyễn Văn Quyền đã phạm vào tội cố ý gây thương tích được quy định tại Điều 104, khoản 2, Bộ Luật hình sự. Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Quyền 36 tháng từ giam và phải bồi thường cho Hoàng Đức Mạnh 7.479.000 đồng và Nguyễn Thành Chung 11.886.500 đồng.

 

 

                                                          P.V

 

Các tin khác


Cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an

Ngày 13/5, Bộ Công an phát đi thông tin cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an.

Tăng mức phạt đối với người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn

Theo ông Lê Quang Tự Do, việc xử phạt hành chính với những người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn trên không gian mạng là chưa đủ sức răn đe.

Triệt xóa điểm phức tạp về ma túy trên địa bàn thành phố Hòa Bình

Công an thành phố Hòa Bình cho biết, đơn vị vừa phối hợp với tổ công tác Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh đấu tranh, triệt phá thành công một điểm phức tạp về ma túy gây bức xúc trong Nhân dân trên địa bàn phường Phương Lâm.

Cháy phòng thu hồi, xử lý sơn tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, khoảng 17h30’ ngày 12/5 đã xảy ra vụ cháy tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á thuộc xóm Đồng Bưng, xã Nhuận Trạch (Lương Sơn).

Ngăn chặn trào lưu điều khiển phương tiện vi phạm luật giao thông quay clip “khoe” lên mạng xã hội

Thời gian qua, nhiều thanh thiếu niên theo trào lưu, có hành vi điều khiển phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ quay clip rồi "khoe” lên mạng xã hội (MXH), gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội (TTATXH) trên địa bàn tỉnh. Đây là hành vi, trào lưu xấu cần được ngăn chặn và xử lý nghiêm.

Cảnh báo chiêu lừa đảo tạo lập tài khoản ngân hàng trùng tên để lừa tiền

Cơ quan công an cảnh báo đã có không ít người bị lừa đến hàng trăm triệu đồng vì nhìn thấy tên tài khoản ngân hàng nhận tiền trùng với tên người quen của mình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục