6 tháng đầu năm 2011, Sáng và đồng bọn thường ép phụ nữ đi xe máy một mình ở các đường vắng, dừng lại, rồi dùng roi điện chích và hành hung cướp xe máy. Chúng đã gây ra 31 vụ cướp tài sản; trong đó thực hiện trót lọt 28 vụ.

Chiều 29/6, được sự phê chuẩn của Viện KSND TP Biên Hòa, Cơ quan CSĐT Công an TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam thời hạn 4 tháng đối với các đối tượng: Nguyễn Ngọc Sáng (tự Cu Đen, 24 tuổi, thường trú xã Xuân Thọ, huyện Xuân Lộc, Đồng Nai); Nguyễn Tấn Lực (28 tuổi, thường trú huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương); cùng tạm trú tại khu phố 2, phường Bình Đa (TP Biên Hòa) và Nguyễn Thanh Bình (23 tuổi), ngụ tại 70 tổ 11, khu phố 12, phường An Bình (TP Biên Hòa) về hành vi "cướp tài sản".

Các đối tượng Lê Thanh Quyến (37 tuổi, ngụ khu phố 5, phường Long Bình, TP Biên Hòa); Phạm Văn Thắng (25 tuổi, ngụ xã Phú Lập, huyện Tân Phú, Đồng Nai) và Nguyễn Trung Hiếu (26 tuổi, ngụ ấp Chánh, xã Gia Bình, huyện Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh) bị khởi tố, tạm giam về hành vi "tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có".

Hàng trên: Những tên cướp dùng roi điện. Hàng dưới: 3 đối tượng tiêu thụ (Thắng, Hiếu, Quyến).

Theo thông tin từ Công an TP Biên Hòa, từ ngày 28/12/2010 đến ngày 22/6/2011, có một nhóm đối tượng từ 3-4 tên, thường đi 2 xe máy, khi phát hiện những phụ nữ đi xe máy một mình ở các đường vắng, liền ép xe dừng lại, rồi dùng roi điện chích và hành hung cướp xe máy. Chúng đã gây ra 31 vụ cướp tài sản; trong đó thực hiện trót lọt 28 vụ.

Trước tình hình này, Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo Công an TP Biên Hòa và Phòng CSĐT tội phạm về TTXH tập trung lực lượng điều tra làm rõ các vụ cướp tài sản xảy ra trên địa bàn TP Biên Hòa.

Lúc 12h30' ngày 25/6, trong lúc tuần tra kiểm soát trên đoạn đường thuộc ấp Tân Cang, lực lượng: Công an, quân sự và dân phòng xã Phước Tân (TP Biên Hòa) phát hiện 4 thanh niên đi trên 2 xe máy có biểu hiện nghi vấn liền ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra thì chúng bỏ xe máy tháo chạy. Tổ làm nhiệm vụ lập tức truy đuổi bắt giữ được Nguyễn Thanh Bình, tạm giữ 2 xe máy hiệu Dream BKS: 60B1-194.56 và 60H8-3998 và một roi điện do Trung Quốc sản xuất.

Nhận được tin báo, Công an TP Biên Hòa và Phòng CSĐT tội phạm về TTXH đã huy động lực lượng đến ngay hiện trường, phối hợp với lực lượng của xã Phước Tân bao vây khu vực 3 đối tượng đang lẩn trốn. Đến 14h, lực lượng Công an đã bắt được Nguyễn Ngọc Sáng và Nguyễn Tiến Lực; riêng Trương Quốc Đại (27 tuổi), thường trú khu phố 8, thị trấn Tân Phú, huyện Tân Phú (Đồng Nai); tạm trú khu phố 5, phường Trảng Dài (TP Biên Hòa) chạy thoát.

Khám xét nơi trọ của Sáng, lực lượng Công an thu giữ 1 xe Wave BKS 60H5-7718, 1 xe Exciter BKS 60B5-02285; tại phòng trọ của tên Lực, thu giữ một vỏ bao roi điện; tại nhà tên Bình, thu giữ 1 xe máy biển số 51X6-2851. Khai thác nhanh 3 đối tượng bị bắt, ngay trong đêm 25-6, Công an TP Biên Hòa tiếp tục bắt giữ Lê Thanh Quyến và Phạm Văn Thắng; còn Nguyễn Trung Hiếu bị bắt vào chiều 26/6. Khám xét nơi ở của Thắng, thu giữ 1 xe Air Blade BKS 54F3-4999, 2 giấy đăng ký xe 60Z6-1061 và 60V1-8965.

Tại cơ quan điều tra, những đối tượng cướp tài sản do Nguyễn Ngọc Sáng cầm đầu và 3 đối tượng tiêu thụ đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Trong các vụ cướp, Sáng là kẻ xông đến đánh, dùng roi điện chích vào người đi xe máy và đem những xe máy cướp được đi tiêu thụ với giá mỗi chiếc từ 4 đến 6,3 triệu đồng. Trong 28 xe máy cướp được, Sáng đem bán cho Lê Thanh Quyến 5 chiếc, còn lại 23 chiếc đem bán cho Phạm Văn Thắng và phần lớn được Thắng bán cho Nguyễn Quốc Trung (35 tuổi), ngụ ấp An Lợi, xã An Hòa, huyện Trảng Bàng (tỉnh Tây Ninh).

Mỗi lần mua xe của Thắng, Trung thuê Nguyễn Trung Hiếu chạy từ TP Biên Hòa về huyện Trảng Bàng với giá 400.000 đồng/chiếc và tất cả các xe "chẻ" về Tây Ninh đều được Hiếu gắn biển số giả 70M3-1857. Theo lời khai của Hiếu thì Trung là một "đầu nậu" tiêu thụ xe gian ở huyện Trảng Bàng, trong thời gian qua Trung đưa sang Campuchia tiêu thụ trên 300 chiếc xe máy (phần lớn là Wave).

Ngày 30/6, Cơ quan CSĐT Công an TP Biên Hòa đã ra lệnh truy nã Trương Quốc Đại và đang phối hợp với Công an tỉnh Tây Ninh truy bắt Nguyễn Quốc Trung

                                                                           Theo Báo CAND

Các tin khác


Triệt xóa điểm phức tạp về ma túy trên địa bàn thành phố Hòa Bình

Công an thành phố Hòa Bình cho biết, đơn vị vừa phối hợp với tổ công tác Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh đấu tranh, triệt phá thành công một điểm phức tạp về ma túy gây bức xúc trong Nhân dân trên địa bàn phường Phương Lâm.

Cháy phòng thu hồi, xử lý sơn tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, khoảng 17h30’ ngày 12/5 đã xảy ra vụ cháy tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á thuộc xóm Đồng Bưng, xã Nhuận Trạch (Lương Sơn).

Ngăn chặn trào lưu điều khiển phương tiện vi phạm luật giao thông quay clip “khoe” lên mạng xã hội

Thời gian qua, nhiều thanh thiếu niên theo trào lưu, có hành vi điều khiển phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ quay clip rồi "khoe” lên mạng xã hội (MXH), gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội (TTATXH) trên địa bàn tỉnh. Đây là hành vi, trào lưu xấu cần được ngăn chặn và xử lý nghiêm.

Cảnh báo chiêu lừa đảo tạo lập tài khoản ngân hàng trùng tên để lừa tiền

Cơ quan công an cảnh báo đã có không ít người bị lừa đến hàng trăm triệu đồng vì nhìn thấy tên tài khoản ngân hàng nhận tiền trùng với tên người quen của mình.

Một ngày bắt 2 vụ phạm tội về ma túy 

Chỉ trong chiều và tối 9/6, Công an tỉnh Hoà Bình đã liên tiếp bắt 2 vụ, 4 đối tượng phạm tội về ma tuý trên địa bàn, thu giữ nhiều tang vật liên quan.

Huy động sức dân giữ gìn an ninh trật tự ở cơ sở

Từ sự tham gia tích cực của các tầng lớp nhân dân trong công tác bảo vệ an ninh trật tự (ANTT), an toàn xã hội đã giúp lực lượng Công an tổ chức thực hiện và đạt tỷ lệ điều tra, khám phá các vụ phạm pháp hình sự từ 82% trở lên, trong đó án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng đạt từ 96% trở lên; chuyển hóa thành công 36/36 xã, thị trấn ra khỏi diện địa bàn "trọng điểm, phức tạp về ANTT"... Đó là những kết quả nổi bật khi phát huy tốt vai trò của quần chúng trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (TDBVANTQ).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục