(HBĐT) - Cử tri huyện Kỳ Sơn: Đề nghị UBND tỉnh xem xét điều chỉnh lại khung giá đất tại huyện Kỳ Sơn cho sát thực tế vì huyện Kỳ Sơn được tỉnh xác định là vùng trọng điểm kinh tế của tỉnh nên giá đất tại một số vị trí cần phù hợp với điều kiện thực tế hiện nay.

 

Theo quy định tại khoản 2, Điều 56 Luật Đất đai, hàng năm, UBND tỉnh giao Sở TN-MT triển khai điều tra, khảo sát để xây dựng bảng giá các loại đất đảm bảo nguyên tắc: sát với giá chuyển nhượng quyền sử dụng đất thực tế trên thị trường trong điều kiện bình thường.

 

Việc xây dựng bảng giá các loại đất tại huyện, thành phố, UBND các huyện, thành phố giao cho các cơ quan chuyên môn tiến hành điều tra, khảo sát giá đất trên thị trường tại xã, phường, thị trấn. Trên cơ sở kết quả điều tra, khảo sát, UBND các huyện, thành phố đã đề xuất về bảng giá các loại đất cho năm tiếp theo đảm bảo phù hợp với giá chuyển nhượng quyền sử dụng đất tại địa phương mình. Trên cơ sở đó, Sở TN-MT tổng hợp báo cáo UBND tỉnh trình HĐND tỉnh thông qua. Ngày 10/12/2010, HĐND tỉnh khóa XIV đã ban hành Nghị quyết số 170/NQ-HĐND thông qua bảng giá các loại đất năm 2011 trên địa bàn tỉnh Hòa Bình. Ngày 29/12/2010, UBND tỉnh đã ra Quyết định số 17/2010/QĐ-UBND về việc ban hành quy định chi tiết bảng giá các loại đất năm 2011 trên địa bàn tỉnh (trong đó có bảng giá các loại đất tại huyện Kỳ Sơn đảm bảo sát với giá chuyển nhượng quyền sử dụng đất thực tế trên thị trường trong điều kiện bình thường).

 

Như vậy, việc ban hành bảng giá các loại đất năm 2011 là đúng với các quy định hiện hành, phù hợp với định hướng phát triển KT-XH trên địa bàn toàn tỉnh, trong đó có huyện Kỳ Sơn.

                                    

                                                                     Phòng BĐ-TH tổng hợp

 

Các tin khác


Bắt giữ vụ vận chuyển 100 bánh heroin từ Lào vào Việt Nam

Tối 27/5, Cục Phòng chống ma túy và tội phạm Bộ đội Biên phòng cho biết vừa phối hợp với Cục Cửa khẩu Bộ đội Biên phòng, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị phát hiện, bắt giữ vụ vận chuyển trái phép 100 bánh heroin từ Lào vào Việt Nam.

Lâm Đồng: Khởi tố 4 đối tượng cướp tài sản của du khách đi săn mây

Ngày 26/5, Công an huyện Bảo Lâm (tỉnh Lâm Đồng) cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can một nhóm thanh thiếu niên để điều tra về hành vi cướp tài sản của khách đi săn mây trên núi Đại Bình ở huyện Bảo Lâm.

Khởi tố vụ án hình sự liên quan đến cháy nhà trọ làm 14 người tử vong

Chiều 25/5, liên quan đến vụ cháy nhà trọ tại ngõ 119 phố Trung Kính, Hà Nội làm 14 người thiệt mạng, Công an TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự để làm rõ các vi phạm về quy định phòng cháy.

Phường Phương Lâm huy động toàn dân giữ vững an ninh trật tự

Thời gian qua, Công an phường Phương Lâm (TP Hòa Bình) tích cực tham mưu cấp ủy, chính quyền quán triệt, thực hiện phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (TDBVANTQ), phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm nói chung, tội phạm ma túy nói riêng. Từ chỗ là địa bàn có số người nghiện ma túy cao đến nay phường không còn tụ điểm phức tạp về ma túy.

Tổ chức tuyên truyền về phòng cháy, chữa cháy

Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật Phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và các quy định có liên quan, từ đầu năm đến nay, lực lượng chức năng Công an tỉnh và Công an các địa phương đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương tổ chức 90 buổi tuyên truyền các quy định của pháp luật, kỹ năng sử dụng các trang thiết bị chuyên dụng, bình cứu hỏa trong PCCC cho 223.361 người tại các trường học và khu dân cư. Qua đó đã góp phần nâng cao hiệu quả công tác phòng ngừa cháy nổ tại khu dân cư.

Cưỡng chế 45 đối tượng đi cai nghiện bắt buộc

Thực hiện công tác quản lý đối tượng hình sự, ma túy nhằm phòng ngừa phát sinh tội phạm, tính từ đầu năm đến nay, lực lượng chức năng Công an tỉnh, Công an các huyện, thành phố đã tiến hành gọi hỏi, răn đe, giáo dục 797 lượt đối tượng hình sự, ma túy.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục