Ngay sau khi xảy ra vụ việc một Trung uý CSCĐ hành hung CSGT tại quận Bình Thạnh, TP HCM, Ban Giám đốc Công an TP HCM đã chỉ đạo Công an quận Bình Thạnh, Trung đoàn CSCĐ và Phòng CSGT đường bộ nhanh chóng phối hợp xác minh làm rõ và xử lý thật nghiêm người vi phạm.

Trong những ngày qua, dư luận quần chúng nhân dân rất quan tâm đến vụ việc một người tham gia giao thông (sau này xác định là Trung úy Trần Đại Phúc, công tác tại Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động (CSCĐ) số 1 thuộc Trung đoàn CSCĐ, Công an TP HCM) dùng thanh sắt tấn công Thượng sĩ Văn Thành Luân (công tác tại Đội CSGT Hàng Xanh thuộc Phòng CSGT đường bộ, Công an TP HCM) tại đường Xô Viết Nghệ Tĩnh thuộc phường 25, quận Bình Thạnh vào trưa 28/7, được đăng tải trên một số báo. Vụ việc càng thu hút dư luận hơn khi một người đi đường ghi lại hình ảnh này và tung lên mạng Internet.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Ban Giám đốc Công an TP HCM đã chỉ đạo Công an quận Bình Thạnh, Trung đoàn CSCĐ và Phòng CSGT đường bộ nhanh chóng phối hợp xác minh làm rõ và xử lý thật nghiêm người vi phạm. Bởi lẽ trong vụ việc này, dù thế nào, đều ảnh hưởng rất lớn đến hình ảnh của người Công an trong lòng công chúng, nhất là trong thời điểm Công an các cấp đang ra sức thực hiện cuộc vận động “Công an nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ” và đạt được kết quả khá tốt, nâng cao sự tín nhiệm, tin yêu của người dân vào lực lượng Công an.

Sáng 1/8, trao đổi với chúng tôi, Đại tá Lê Anh Tuấn, Chánh văn phòng - người phát ngôn của Công an TP HCM - khẳng định, khi đã sai phạm thì dù người đó là Công an hay dân thường đều bị xử lý theo quy định của pháp luật, Công an TP HCM cương quyết không bao che cho bất cứ cán bộ, chiến sĩ nào vi phạm pháp luật. Tất nhiên, để việc xử lý nghiêm và chính xác thì đòi hỏi phải có quá trình điều tra, xác minh để xác định hành vi vi phạm một cách rõ ràng nhất. Trước mắt, Công an TP HCM đã chỉ đạo Trung đoàn CSCĐ tạm đình chỉ công tác đối với Trung úy Trần Đại Phúc và sẽ có hướng xử lý sau khi xác minh làm rõ.

Về phía Trung đoàn CSCĐ, khi nhận được thông tin vụ việc, Đại tá Thân Minh Khuya, Trung đoàn trưởng Trung đoàn CSCĐ đã chỉ đạo ngay Thiếu tá Huỳnh Văn Hùng (Phó Trung đoàn trưởng) đến nơi xảy ra vụ việc để kiểm tra, tìm hiểu nguyên nhân và đã báo cáo ngay đến Ban Giám đốc Công an TP HCM.

Đại tá Khuya cho biết, Trung úy Phúc đã có tường trình về nguyên nhân dẫn đến hành động đánh nhau này xuất phát từ sự thiếu kiềm chế của bản thân. Khi bị Thượng sĩ Luân quơ gậy ra hiệu lệnh dừng xe trúng vào đầu đồng chí Phúc, do hiểu lầm là CSGT đánh mình nên hai bên dẫn đến hành động trên làm ảnh hưởng đến uy tín của đơn vị, của lực lượng Công an.

Ban chỉ huy Trung đoàn CSCĐ lấy đó làm bài học kinh nghiệm lớn nhằm tiếp tục chấn chỉnh cán bộ, chiến sĩ của Trung đoàn để không còn xảy ra trường hợp tương tự. Lãnh đạo Trung đoàn sẽ xử lý nghiêm hành vi sai phạm của Trung úy Phúc sau khi kết luận rõ ràng

 

                                                                        Theo Báo CAND

Các tin khác


Một ngày bắt 2 vụ phạm tội về ma túy 

Chỉ trong chiều và tối 9/6, Công an tỉnh Hoà Bình đã liên tiếp bắt 2 vụ, 4 đối tượng phạm tội về ma tuý trên địa bàn, thu giữ nhiều tang vật liên quan.

Huy động sức dân giữ gìn an ninh trật tự ở cơ sở

Từ sự tham gia tích cực của các tầng lớp nhân dân trong công tác bảo vệ an ninh trật tự (ANTT), an toàn xã hội đã giúp lực lượng Công an tổ chức thực hiện và đạt tỷ lệ điều tra, khám phá các vụ phạm pháp hình sự từ 82% trở lên, trong đó án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng đạt từ 96% trở lên; chuyển hóa thành công 36/36 xã, thị trấn ra khỏi diện địa bàn "trọng điểm, phức tạp về ANTT"... Đó là những kết quả nổi bật khi phát huy tốt vai trò của quần chúng trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (TDBVANTQ).

Lĩnh 17 năm tù vì mua ma túy rồi rủ vợ chồng bạn cùng sử dụng

Ngày 10/5, Toà án nhân dân tỉnh mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử các bị cáo: Hà Văn Duẩn (SN 1987), trú tại xã Bao La (Mai Châu) về tội "Mua bán trái phép chất ma túy”; Phạm Hồng Mạnh (SN 1990), trú tại khu Thủy sản, phường Phương Lâm (TP Hoà Bình) về tội "Mua bán trái phép chất ma túy” và tội "Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”; Trần Bảo Trân (SN 1994) và Nguyễn Thị Tấn (SN 1989) cùng trú tại tổ 8, phường Tân Thịnh (TP Hoà Bình) về tội "Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”.

Xử phạt 7 triệu đồng thanh niên lạng lách, đánh võng nguy hiểm trước đầu xe ô tô 

Công an huyện Cao Phong cho biết, đơn vị vừa hoàn thiện hồ sơ và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 3 tháng, tạm giữ phương tiện 7 ngày đối với Đinh Văn T (SN 1991), trú tại xóm Trang Trong, xã Hợp Phong (Cao Phong) về hành vi điều khiển xe mô tô "Lạng lách, đánh võng trong đô thị”.

Dùng súng bắn người khác, lĩnh 69 tháng tù

Ngày 9/5, Tòa án nhân dân tỉnh mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Hà Văn Tuấn (SN 1991), trú tại xã Xăm Khòe (Mai Châu) về tội "giết người” và "tàng trữ, sử dụng trái phép súng săn”.

Tự gây tai nạn xe máy, 2 vợ chồng người nước ngoài thương vong

Công an huyện Mai Châu cho biết, tại Km 0+200, đường dân sinh xóm Bò Liêm, xã Đồng Tân (Mai Châu) đã xảy ra vụ tai nạn giao thông làm 2 người nước ngoài thương vong.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục