Đường dây thầu đề do một nữ quái cầm đầu và trợ giúp là các thành viên trong gia đình của 'bà trùm' này, với chân rết nằm khắp TP.HCM.

Cất lưới chuyên án bí số 288Đ

Thông tin từ Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45) - Công an TP.HCM trong chiều 3/8 cho biết, cơ quan này vừa triệt phá 1 đường dây thầu đề quy mô, có nhiều “chân rết” hoạt động ở nhiều quận, huyện TP.HCM.

Hiện cơ quan CSĐT đang tạm giữ hình sự đối với 16 đối tượng để điều tra, xử lý về hành vi “tổ chức đánh bạc” và “đánh bạc”.

Các đối tượng bị bắt giữ khi cơ quan công an tập kích vào 12 địa điểm của đường dây thầu đề do Phạm Thị Bích Thu cầm đầu


Theo thông tin ban đầu, qua thời gian dài theo dõi, đeo bám vào khoảng 16h30 chiều 2/8, hàng chục trinh sát của đội nghiệp vụ số 5 và số 8 thuộc phòng PC45, Công an TP.HCM đã chia thành nhiều mũi bất ngờ tập kích vào 12 địa điểm ở các quận 3, Phú Nhuận và Tân Bình, TP.HCM.

Bước đầu xác định, có 10 địa điểm khi lực lượng cơ quan công an ập vào đã bắt quả tang đang diễn ra hoạt động thầu đề, 2 địa điểm khác bị khám xét “nguội” thu giữ nhiều tang vật có liên quan và các đối tượng bị bắt giữ cũng thừa nhận có hành vi thầu đề.

Theo thống kê, tại 12 địa điểm nói trên cơ quan công an có thu giữ lượng lớn tang vật đề điều tra gồm: hơn 50,5 triệu đồng, 11 máy fax, 145 phơi để thể hiện số tiền cá cược hàng trăm triệu đồng, 9 máy tính, 15 ĐTDĐ các loại, 4 điện thoại bàn, 2 radio, nhiều sổ sách…

Tang vật thu giữ tại 1 địa điểm.


Theo kết quả sơ bộ thì địa điểm được xác định là “tổng đại lý” của đường dây thầu đề liên quận là ngôi nhà số 443/154 đường Lê Văn Sỹ, P.12, Q.3 do đối tượng Phạm Văn Vinh (SN 1971) làm chủ.

Đặc biệt khi cơ quan công an ập vào ngôi nhà thì Vinh đã nhanh chân tẩu thoát vào nhà vệ sinh phi tang một số sổ sách, phơi đề quan trọng.

Tại ngôi nhà của Vinh cơ quan công an đã bắt giữ Vinh cùng 2 đối tượng khác là Phạm Thị Minh Hải (SN 1959, ngụ Q.Gò Vấp, TP.HCM) và Nguyễn Khắc Huấn (31 tuổi, ngụ huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa)… Thu giữ số tang vật có liên quan gồm: hơn 29 triệu đồng, 4 phơi đề, 2 máy fax…

'Bà trùm' và hệ thống cờ bạc liên quận

Thông tin của chuyên án 288Đ xác định, tổ hợp thầu đề nói trên là do Phạm Thị Bích Thu tổ chức ngay tại nhà của Vinh (là em ruột Thu). Ngoài Vinh ra thì có Phạm Thị Minh Hải (là chị dâu của Thu) và Nguyễn Khắc Huấn đều là người làm công được Thu trả tiền lương 7,5 triệu đồng/người/tháng.

Tuy nhiên tại thời điểm hệ thống cờ bạc dưới hình thức thầu đề bị triệt phá thì 'bà trùm' Phạm Thị Bích Thu đã không có mặt tại “tổng đại lý” và đã thoát thân.

Phạm Văn Vinh (phải) là Phạm Thị Minh Hải (trái) là 2 đối tượng giữa vai trò quan trọng trong đường dây thầu đề vừa bị công an TP.HCM xóa sổ



Được biết, Thu giao nhiệm vụ cho Hải và Vinh cứ mỗi chiều ngồi túc trực tại ngôi nhà của Vinh ở số 443/154 đường Lê Văn Sỹ nhận phơi đề từ các “chân rết” chuyển giao về qua fax, sau đó chuyển giao cho Huấn tổng kết, cộng số tiền ăn thua lại.

Thu “ủy quyền” cho nhóm đối tượng trên, nếu số tiền thắng – thua ở mức 100 – 200 triệu đồng thì giữ lại để thầu. Còn nếu số tiền quá lờn thì chia sẻ cho Lê Thị Ngọc Kiều (SN 1961, ngụ đường Nguyễn Đình Chính, P.11, Q.Phú Nhuận) để cùng thầu.

Đặc biệt, cứ kết thúc mỗi ngày, sau khi tính toán lại số tiền thắng – thua, nếu số tiền lời quá 50 triệu đồng thì Phạm Thị Minh Hải liền “ôm” tiền đến nhà của Hiền (là chị ruột của bà trùm Thu) cất giấu. Qua ngày hôm sau nếu cần tiền chung chi cho các con bạc hoặc hệ thống “chân rết” thì Hải lại đi lấy về và Thu có chỉ đạo không để lượng lớn tiềng mặt ở “tổng đại lý”.

Trong 11 “chân rết” bị triệt phá vào chiều 2/8 đều khai nhận tham gia thầu đề chuyển giao cho Thu được khoảng 7 tháng đến hơn 1 năm nay. Ngoài ra số này còn có liên quan đến nhiều đường dây thầu đề khác do các đối tượng như: Dũng, Quang (hiện chưa rõ lai lịch)… tổ chức.

Trung bình mỗi “chân rết” nói trên mỗi ngày nhận thầu 5 – 10 triệu, có nơi lên đến hàng chục, hàng trăm triệu đồng, rồi chuyển giao lại cho những “người làm công’ của Thu để hưởng lời vài trăm ngàn đồng/ngày.

Được biết hiện ngoài việc điều tra, lập hồ sơ xử lý các đối tượng nói trên, cơ quan CSĐT công an TP.HCM đang mở rộng điều tra chuyên án và truy bắt 'bà trùm' Phạm Thị Bích Thu.

 

                                                                              Theo Vietnamnet

 


Các tin khác


Ngăn chặn trào lưu điều khiển phương tiện vi phạm luật giao thông quay clip “khoe” lên mạng xã hội

Thời gian qua, nhiều thanh thiếu niên theo trào lưu, có hành vi điều khiển phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ quay clip rồi "khoe” lên mạng xã hội (MXH), gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội (TTATXH) trên địa bàn tỉnh. Đây là hành vi, trào lưu xấu cần được ngăn chặn và xử lý nghiêm.

Cảnh báo chiêu lừa đảo tạo lập tài khoản ngân hàng trùng tên để lừa tiền

Cơ quan công an cảnh báo đã có không ít người bị lừa đến hàng trăm triệu đồng vì nhìn thấy tên tài khoản ngân hàng nhận tiền trùng với tên người quen của mình.

Một ngày bắt 2 vụ phạm tội về ma túy 

Chỉ trong chiều và tối 9/6, Công an tỉnh Hoà Bình đã liên tiếp bắt 2 vụ, 4 đối tượng phạm tội về ma tuý trên địa bàn, thu giữ nhiều tang vật liên quan.

Huy động sức dân giữ gìn an ninh trật tự ở cơ sở

Từ sự tham gia tích cực của các tầng lớp nhân dân trong công tác bảo vệ an ninh trật tự (ANTT), an toàn xã hội đã giúp lực lượng Công an tổ chức thực hiện và đạt tỷ lệ điều tra, khám phá các vụ phạm pháp hình sự từ 82% trở lên, trong đó án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng đạt từ 96% trở lên; chuyển hóa thành công 36/36 xã, thị trấn ra khỏi diện địa bàn "trọng điểm, phức tạp về ANTT"... Đó là những kết quả nổi bật khi phát huy tốt vai trò của quần chúng trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (TDBVANTQ).

Lĩnh 17 năm tù vì mua ma túy rồi rủ vợ chồng bạn cùng sử dụng

Ngày 10/5, Toà án nhân dân tỉnh mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử các bị cáo: Hà Văn Duẩn (SN 1987), trú tại xã Bao La (Mai Châu) về tội "Mua bán trái phép chất ma túy”; Phạm Hồng Mạnh (SN 1990), trú tại khu Thủy sản, phường Phương Lâm (TP Hoà Bình) về tội "Mua bán trái phép chất ma túy” và tội "Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”; Trần Bảo Trân (SN 1994) và Nguyễn Thị Tấn (SN 1989) cùng trú tại tổ 8, phường Tân Thịnh (TP Hoà Bình) về tội "Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”.

Xử phạt 7 triệu đồng thanh niên lạng lách, đánh võng nguy hiểm trước đầu xe ô tô 

Công an huyện Cao Phong cho biết, đơn vị vừa hoàn thiện hồ sơ và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 3 tháng, tạm giữ phương tiện 7 ngày đối với Đinh Văn T (SN 1991), trú tại xóm Trang Trong, xã Hợp Phong (Cao Phong) về hành vi điều khiển xe mô tô "Lạng lách, đánh võng trong đô thị”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục