Thông tin từ CA quận Cầu Giấy, đến thời điểm hiện tại số tiền vợ chồng Chinh đã lừa đảo vay của mọi người lớn hơn rất nhiều lần số tiền vài chục tỷ. Ngoài 3 bị hại đầu tiên đã có thêm nhiều người tới cơ quan CA trình báo và kiện vợ chồng Chinh.

 

Theo kết quả điều tra ban đầu của cơ quan CA, Phạm Thị Chinh (SN 1975) cùng chồng là Nguyễn Ngọc Chúc (SN 1969), hiện ở số nhà 17, ngõ 13, Đông Quan, Nghĩa Đô, Cầu Giấy trước đây có làm việc tại một công ty vàng bạc ở Thanh Xuân, Hà Nội. Tuy nhiên, cách đây 4 năm, cả 2 vợ chồng đã tự thôi việc và không liên hệ gì với công ty nữa.

Tuy nhiên, Phạm Thị Chinh lại đi khoe khoang với nhiều người là thực chất đã tách ra mở công ty riêng chuyên kinh doanh vàng. Ngoài ra, họ còn cần nhiều vốn để đầu tư kinh doanh bất động sản, chứng khoán. Do đó, họ sẵn sàng trả lãi suất rất cao đối với người cho vay tiền. Với mồi nhử bằng lãi suất, cộng với uy tín cá nhân cũng như sống hòa thuận và rất khéo léo với hàng xóm láng giềng, vợ chồng Chinh đã vay được không ít người số tiền lên tới cả chục tỷ.

Theo nội dung trình báo tại CA phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy của nạn nhân đầu tiên là chị T.T.H.V (quận Tây Hồ) vào ngày 7/10 vừa qua, chị đã cho vợ chồng Chúc - Chinh vay hơn 10 tỷ đồng. Cặp vợ chồng này hứa sẽ trả chị V. lãi suất cao hơn rất nhiều so với ngân hàng cũng như nhiều “mối” gom tiền khác. Tuy nhiên, mỗi khi đến thời hạn nhận lãi thì Chinh liên tục khất lần.

Ngày 6/10, sau rất nhiều lần đòi tiền không được, chị Vân đến trực tiếp nhà Chinh thì lúc này căn nhà đóng cửa im ỉm, cả gia đình Chinh đã lặng lẽ biến mất từ đêm hôm trước. Ngay sau đó, những bị hại khác lần lượt kéo đến nhà Chinh đòi tiền thì cũng đều hốt hoảng khi thấy căn nhà được khóa trái.

Theo trình báo của 3 bị hại đầu tiên tại cơ quan CA thì Phạm Thị Chinh đã vay và chiếm đoạt của họ tổng số trên 18,4 tỷ đồng, 47,5 cây vàng, 38.400 USD, 3.000 euro. Ngoài ra, CATP Hà Nội cũng nhận được 9 đơn trình báo của các bị hại khác với số tiền bị Chinh chiếm đoạt là trên 7 tỷ đồng, 52 cây vàng, 113.200 USD và 3.000 Euro.

HIện căn nhà nhà số 17, ngõ 13 Đông Quan, tổ 28 Nghĩa Đô mà vợ chồng Chinh ở đã bị cơ quan công an niêm phong. Căn nhà này có sổ đỏ mang tên ông Phạm Hùng Chính, bố đẻ của Chinh có tổng diện tích gần 80m2 đã được bán cho một công ty có trụ sở tại phố Láng Hạ.

Ngay khi có thông tin về vụ vỡ nợ trên, lãnh đạo CATP Hà Nội đã chỉ đạo Văn phòng Cơ quan CSĐT, CAQ Cầu Giấy khẩn trương phối hợp chính quyền địa phương, tổ dân phố thực hiện các biện pháp ổn định ANTT, không để xảy ra hiện tượng chủ nợ bức xúc làm ảnh hưởng xấu đến trật tự trị an khu dân cư, đồng thời khẩn trương điều tra, làm rõ để xử lý các đối tượng có liên quan.

 

                                                   Theo HaNoiMoi

Các tin khác


Cháy phòng thu hồi, xử lý sơn tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, khoảng 17h30’ ngày 12/5 đã xảy ra vụ cháy tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á thuộc xóm Đồng Bưng, xã Nhuận Trạch (Lương Sơn).

Ngăn chặn trào lưu điều khiển phương tiện vi phạm luật giao thông quay clip “khoe” lên mạng xã hội

Thời gian qua, nhiều thanh thiếu niên theo trào lưu, có hành vi điều khiển phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ quay clip rồi "khoe” lên mạng xã hội (MXH), gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội (TTATXH) trên địa bàn tỉnh. Đây là hành vi, trào lưu xấu cần được ngăn chặn và xử lý nghiêm.

Cảnh báo chiêu lừa đảo tạo lập tài khoản ngân hàng trùng tên để lừa tiền

Cơ quan công an cảnh báo đã có không ít người bị lừa đến hàng trăm triệu đồng vì nhìn thấy tên tài khoản ngân hàng nhận tiền trùng với tên người quen của mình.

Một ngày bắt 2 vụ phạm tội về ma túy 

Chỉ trong chiều và tối 9/6, Công an tỉnh Hoà Bình đã liên tiếp bắt 2 vụ, 4 đối tượng phạm tội về ma tuý trên địa bàn, thu giữ nhiều tang vật liên quan.

Huy động sức dân giữ gìn an ninh trật tự ở cơ sở

Từ sự tham gia tích cực của các tầng lớp nhân dân trong công tác bảo vệ an ninh trật tự (ANTT), an toàn xã hội đã giúp lực lượng Công an tổ chức thực hiện và đạt tỷ lệ điều tra, khám phá các vụ phạm pháp hình sự từ 82% trở lên, trong đó án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng đạt từ 96% trở lên; chuyển hóa thành công 36/36 xã, thị trấn ra khỏi diện địa bàn "trọng điểm, phức tạp về ANTT"... Đó là những kết quả nổi bật khi phát huy tốt vai trò của quần chúng trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (TDBVANTQ).

Lĩnh 17 năm tù vì mua ma túy rồi rủ vợ chồng bạn cùng sử dụng

Ngày 10/5, Toà án nhân dân tỉnh mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử các bị cáo: Hà Văn Duẩn (SN 1987), trú tại xã Bao La (Mai Châu) về tội "Mua bán trái phép chất ma túy”; Phạm Hồng Mạnh (SN 1990), trú tại khu Thủy sản, phường Phương Lâm (TP Hoà Bình) về tội "Mua bán trái phép chất ma túy” và tội "Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”; Trần Bảo Trân (SN 1994) và Nguyễn Thị Tấn (SN 1989) cùng trú tại tổ 8, phường Tân Thịnh (TP Hoà Bình) về tội "Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục