Chiều 16-12, một ngày sau vụ cháy khủng khiếp xảy ra tại tòa nhà 33 tầng đang trong quá trình hoàn thiện của EVN, bác sĩ Nguyễn Thống, Trưởng khoa Bỏng, Bệnh viện Xanh Pôn cho biết, trong số 29 bệnh nhân là nạn nhân trong vụ cháy này được đưa tới cấp cứu đã có 18 người được ra viện. Số nạn nhân còn lại vẫn phải tiếp tục theo dõi do có biểu hiện đau ngực, nhức đầu, ho khạc đờm nên không loại trừ nguy cơ bị bỏng đường hô hấp, đây là một thể bỏng khá nguy hiểm.

 

Đại tá Tô Xuân Thiều, Phó Giám đốc Sở Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) Hà Nội cũng cho biết, công tác phòng cháy trong quá trình thi công ở tòa nhà cao tầng của EVN không đảm bảo. Qua khám nghiệm hiện trường vụ cháy của Viện Khoa học hình sự, ban đầu cho thấy, ngọn lửa bùng phát ở tầng hầm sau đó nhanh chóng lan vào hệ thống bảo ôn, mút xốp, tiếp đó là các vỏ dây điện 3 pha nên gây ra khí độc và rất nhiều khói. Ngọn lửa bùng phát có thể do chập điện hoặc do bất cẩn trong thi công như sơ suất trong hàn xì và hút thuốc lá. 

 

Lực lượng cứu hộ nỗ lực dập lửa với thiết bị thô sơ

Cùng ngày, tại cuộc họp giao ban khẩn cấp với các sở và một số ban, ngành về vụ cháy tòa nhà này, ông Nguyễn Thế Thảo, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã yêu cầu, các cơ quan chức năng của Hà Nội phải khẩn trương làm rõ nguyên nhân của vụ cháy nghiêm trọng này để xử lý nghiêm túc.

Đáng lưu ý, sau những rắc rối, chậm trễ của công tác cứu hộ, Chủ tịch Nguyễn Thế Thảo gợi ý có thể tính đến phương án trang bị máy bay trực thăng để cứu hộ nhanh hơn trong trường hợp các nhà cao tầng gặp sự cố, đồng thời cũng yêu cầu Sở Cảnh sát PCCC Hà Nội phải xây dựng tình huống và tăng cường diễn tập trong hoàn cảnh như vụ cháy tòa nhà cao tầng của EVN, trong đó đòi hỏi sự phối hợp chặt chẽ giữa các lực lượng và công tác cứu hộ. Sở Công thương, Sở LĐTB-XH, Sở Xây dựng, Sở Cảnh sát PCCC phải kiểm tra tất cả các công trình đang thi công hiện nay về biện pháp kỹ thuật, an toàn điện và PCCC. 

 

                                                                   Theo SGGP

Các tin khác


Ngăn chặn trào lưu điều khiển phương tiện vi phạm luật giao thông quay clip “khoe” lên mạng xã hội

Thời gian qua, nhiều thanh thiếu niên theo trào lưu, có hành vi điều khiển phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ quay clip rồi "khoe” lên mạng xã hội (MXH), gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội (TTATXH) trên địa bàn tỉnh. Đây là hành vi, trào lưu xấu cần được ngăn chặn và xử lý nghiêm.

Cảnh báo chiêu lừa đảo tạo lập tài khoản ngân hàng trùng tên để lừa tiền

Cơ quan công an cảnh báo đã có không ít người bị lừa đến hàng trăm triệu đồng vì nhìn thấy tên tài khoản ngân hàng nhận tiền trùng với tên người quen của mình.

Một ngày bắt 2 vụ phạm tội về ma túy 

Chỉ trong chiều và tối 9/6, Công an tỉnh Hoà Bình đã liên tiếp bắt 2 vụ, 4 đối tượng phạm tội về ma tuý trên địa bàn, thu giữ nhiều tang vật liên quan.

Huy động sức dân giữ gìn an ninh trật tự ở cơ sở

Từ sự tham gia tích cực của các tầng lớp nhân dân trong công tác bảo vệ an ninh trật tự (ANTT), an toàn xã hội đã giúp lực lượng Công an tổ chức thực hiện và đạt tỷ lệ điều tra, khám phá các vụ phạm pháp hình sự từ 82% trở lên, trong đó án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng đạt từ 96% trở lên; chuyển hóa thành công 36/36 xã, thị trấn ra khỏi diện địa bàn "trọng điểm, phức tạp về ANTT"... Đó là những kết quả nổi bật khi phát huy tốt vai trò của quần chúng trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (TDBVANTQ).

Lĩnh 17 năm tù vì mua ma túy rồi rủ vợ chồng bạn cùng sử dụng

Ngày 10/5, Toà án nhân dân tỉnh mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử các bị cáo: Hà Văn Duẩn (SN 1987), trú tại xã Bao La (Mai Châu) về tội "Mua bán trái phép chất ma túy”; Phạm Hồng Mạnh (SN 1990), trú tại khu Thủy sản, phường Phương Lâm (TP Hoà Bình) về tội "Mua bán trái phép chất ma túy” và tội "Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”; Trần Bảo Trân (SN 1994) và Nguyễn Thị Tấn (SN 1989) cùng trú tại tổ 8, phường Tân Thịnh (TP Hoà Bình) về tội "Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”.

Xử phạt 7 triệu đồng thanh niên lạng lách, đánh võng nguy hiểm trước đầu xe ô tô 

Công an huyện Cao Phong cho biết, đơn vị vừa hoàn thiện hồ sơ và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 3 tháng, tạm giữ phương tiện 7 ngày đối với Đinh Văn T (SN 1991), trú tại xóm Trang Trong, xã Hợp Phong (Cao Phong) về hành vi điều khiển xe mô tô "Lạng lách, đánh võng trong đô thị”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục